Nguyễn Thu Hương đăng quang Hoa khôi Thể thao năm 1995. Năm 2011, chị dự thi Hoa hậu Quý bà thế giới và trở thành Á hậu. Khán giả nhớ Thu Hương nhiều nhất qua vai trò người dẫn chương trình "Phụ nữ thế kỷ 21" và "Làm giàu không khó" trên VTV3.

Bên cạnh đó, người đẹp cũng gây ấn tượng với vai nữ chính phim Cô thư ký xinh đẹp năm 2000 và bộ phim thứ hai là Ám ảnh xanh năm 2009 cũng của đạo diễn Châu Huế.

Hiện tại, Thu Hương tập trung vào công việc kinh doanh, hiếm khi tham gia showbiz. Chị có cuộc sống viên mãn cùng chồng là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Hoa khôi Thu Hương: 16 tuổi kiếm tiền, 21 tuổi là CEO, 27 tuổi lấy đại gia - 1

Ở tuổi ngoài 40, Hoa khôi Thể thao Thu Hương vẫn giữ được nét đẹp mặn mà, duyên dáng (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ lý do vì sao không thấy xuất hiện trên phim ảnh suốt thời gian dài, Thu Hương bộc bạch trong chương trình "Cho ngày hoàn hảo" mới đây:

"Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp cho nên chỉ khi nào có kịch bản phù hợp với ê kíp phù hợp thì tôi mới tham gia. Cả hai bộ phim tôi tham gia đều là của đạo diễn Châu Huế. Năm 2000, đạo diễn Châu Huế mời tôi vào vai cô thư ký trong Cô thư ký xinh đẹp và 9 năm sau ông tiếp tục mời tôi vào vai nữ Thượng tá công an trong phim Ám ảnh xanh.

Nếu quay trở lại điện ảnh, tôi sẽ trở lại với vai trò nhà sản xuất, nhà đầu tư, chứ đối với tôi, vai trò diễn viên không còn là đam mê nữa.

Tôi ngày càng quan tâm hơn đến điện ảnh Việt Nam và nhìn theo bước tiến của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim tôi xem đi xem lại là phim Dòng máu anh hùng, và bộ phim mới tôi xem là Hai Phượng. Tôi thích xem phim hành động. Không chỉ phim hành động của Việt Nam mà tôi xem các bộ phim hành động nổi tiếng trên thế giới. Tôi từng mơ ước được tham gia một bộ phim hành động, nhưng giờ thì quá tuổi mất rồi".

Hoa khôi Thu Hương: 16 tuổi kiếm tiền, 21 tuổi là CEO, 27 tuổi lấy đại gia - 2

Thu Hương đăng quang cuộc thi Hoa khôi Thể thao 1995.

Đăng quang Hoa khôi thể thao 1995 và giành ngôi vị Á hậu Quý bà Thế giới 2011, Thu Hương ở thời điểm hiện tại được biết đến nhiều hơn là nữ doanh nhân thành đạt. Khi được hỏi: "Thu Hương bắt đầu kinh doanh từ khi lấy chồng hay từ trước đó?"

Chị tiết lộ: "Hầu hết mọi người sẽ nghĩ nếu không lấy chồng là doanh nhân thì tôi có thể trở thành một người mẫu, diễn viên. Nhưng tôi có thể nói là, tôi tự hào vì sinh ra trong gia đình có dòng giống kinh doanh. Kinh doanh có trong máu của tôi rồi.

Bà ngoại tôi năm nay 94 tuổi nhưng mà lịch sử gia đình đã kể lại rằng, từ khi 13 tuổi bà đã buôn chuyến xuyên tỉnh rồi. Năm 84 tuổi, bà vẫn dắt xe tự đi lấy hàng và bà sở hữu một sạp cửa hàng tạp hóa nổi tiếng ở chợ. Hơn 90 tuổi, bà đếm tiền vẫn không sai một đồng.

Mẹ của tôi cũng được coi là nữ tướng của gia đình. Mẹ kinh doanh mùa nào thức ấy. Thời bao cấp, mọi người đều khó khăn nhưng gia đình Hương có cuộc sống sung túc bởi mẹ là người giỏi buôn bán.

Còn tôi biết kiếm tiền từ lúc 16 tuổi, mở công ty từ lúc 21 tuổi,  khi vừa tốt nghiệp đại học và đến khi lấy chồng là năm 27 tuổi. Nói như thế để thấy, tôi có trường đoạn kinh doanh trước khi lập gia đình khá lâu.

Đến khi lấy chồng, tôi mới thay đổi tên công ty và tất nhiên có sự đồng hành của ông xã trong những hoạt động liên quan đến thảo luận công việc kinh doanh, tư vấn chiến lược.

Có thể nói, cho đến thời điểm bây giờ thì toàn bộ hoạt động kinh doanh của tôi về truyền thông rất độc lập, còn ông xã đầu tư vào tài chính, không liên quan đến hoạt động showbiz hay truyền thông mà tôi đang làm"... 

Hoa khôi Thu Hương: 16 tuổi kiếm tiền, 21 tuổi là CEO, 27 tuổi lấy đại gia - 3

Thu Hương trong phim "Cô thư ký xinh đẹp".

Trước thắc mắc của đạo diễn Lê Hoàng: "Vẻ đẹp, nhan sắc, danh hiệu của nữ doanh nhân chiếm bao nhiêu phần trăm thành công trong công việc?" Thu Hương thẳng thắn: "Tôi nghĩ, ấn tượng đầu tiên cho một cơ hội, lần xuất hiện đầu tiên thì ngoại hình chiếm 80% để họ trò chuyện với mình. Nhưng để  sau đó mình có thể thuyết phục, làm ăn được với họ thì khả năng làm việc của mình phải chiếm 80%, còn ngoại hình chỉ chiếm 20% thôi".

Người đẹp hóm hỉnh thổ lộ: "Mỗi buổi sáng, khi bước ra khỏi nhà tôi phải đẹp. Còn nếu không đẹp thì tôi… không bước ra khỏi nhà".

Hoa khôi Thu Hương: 16 tuổi kiếm tiền, 21 tuổi là CEO, 27 tuổi lấy đại gia - 4

Thu Hương hiện giờ là nữ doanh nhân thành đạt.

Hoa khôi Thu Hương: 16 tuổi kiếm tiền, 21 tuổi là CEO, 27 tuổi lấy đại gia - 5

Tổ ấm hạnh phúc của người đẹp bên chồng, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

Theo Dân Trí

Võ Hoàng Yến, Đông Nhi làm giám khảo cuộc thi Hoa khôi sinh viên

Võ Hoàng Yến, Đông Nhi làm giám khảo cuộc thi Hoa khôi sinh viên

Tham gia họp báo cuộc thi Hoa khôi sinh viên Tài năng năm 2021, ban tổ chức giới thiệu Đông Nhi, Võ Hoàng Yến sẽ xuất hiện với vai trò giám khảo trong cuộc thi.