Chiều 6/10, ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tổ chức họp báo ra mắt tại TP.HCM. Với chủ đề Thanh âm trái đất, cuộc thi năm nay đề cao tinh thần bảo vệ và gìn giữ di sản văn hóa, mảng xanh thiên nhiên của nhân loại. 

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức cho biết bên cạnh ý nghĩa giao lưu, tôn vinh nhan sắc và trí tuệ phụ nữ Việt, cuộc thi còn nhằm góp phần kích cầu phát triển du lịch nước nhà sau những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

{keywords}
Đại diện ban tổ chức thông báo về quy chế cuộc thi. 

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 5 tỷ đồng. Trong đó, Hoa khôi sẽ nhận giải trị giá 2 tỷ đồng, gồm 150 triệu đồng tiền mặt và vương miện, quà tặng kèm. Á khôi 1 và 2 lần lượt nhận giải trị giá 1 tỷ đồng (trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt) và 500 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng tiền mặt). 2 Á khôi đều có vương miện, quà tặng, bằng chứng nhận.

Còn lại là 100 triệu đồng chia cho các giải phụ: người đẹp du lịch, áo dài, trang phục vùng miền, trang phục thân thiện môi trường, tài năng, ảnh, ứng xử, thể hình đẹp nhất, người đẹp được yêu thích nhất.

Theo ban tổ chức, đây là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh Hoa khôi trước công chúng và thu hồi danh hiệu. Các thí sinh đoạt giải cũng có cơ hội trở thành đại sứ hình ảnh của một trong những điểm đến du lịch của Đắk Nông và các tỉnh thành trên cả nước. 

Ngoài ra, các quy định về tiêu chí cuộc thi cũng được siết chặt so với mùa đầu. Trong đó, vấn đề thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ cũng không được ban tổ chức chấp nhận và sẽ bị loại thẳng nếu phát hiện. 

Sau đăng quang cuộc thi, Khánh Ngân cũng đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn cầu (Miss Globe) 2017.

Đỗ Trần Khánh Ngân - Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 chia sẻ trong 3 năm đương nhiệm, cô đã cố gắng hoàn thành vai trò của một đại sứ du lịch, mang hình ảnh Việt Nam đến bạn bè Quốc tế. 

"Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động quảng bá du lịch mình đã thực hiện trước đó. Tôi muốn nhắn gửi đến các thí sinh rằng: "Các bạn đừng suy nghĩ việc cuộc thi sẽ mang điều gì đến cho mình mà hãy nghĩ bản thân có thể mang đến điều gì cho cuộc thi, cho nền văn hóa du lịch nước nhà", cô nói. 

{keywords}
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là khách mời góp mặt biểu diễn trong đêm chung kết. 

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 kéo dài trong hơn 6 tháng, từ tháng 5 đến tháng 11/2020. Vòng sơ khảo khu vực phía Nam, phía Bắc và Tây nguyên sẽ diễn ra vào ngày 16 - 27/10 tại TP.HCM, Hà Nội và Đắk Nông. Vòng Bán kết và Chung kết diễn ra từ ngày 18 - 28/11 tại thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Thúy Ngọc

Hoa hậu Kiều Ngân gợi cảm với áo dài xuyên thấu

Hoa hậu Kiều Ngân gợi cảm với áo dài xuyên thấu

Hiếm khi nhận lời làm mẫu ảnh nhưng mỗi lần xuất hiện, Kiều Ngân đều vô cùng cuốn hút.