Luôn trong tâm thế sẵn sàng thi quốc tế

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê từng chia sẻ khi kết thúc nhiệm kỳ mọi người vẫn nhớ mình là hoa hậu, nên cần phải tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng. Tiểu Vy suy nghĩ như thế nào về quan điểm này khi vừa kết thúc nhiệm kỳ 2 năm Hoa hậu Việt Nam?

Khi đội chiếc vương miện, tôi cũng biết rằng sứ mệnh đó sẽ theo mình mãi mãi. Nhiệm kỳ của hoa hậu là 2 năm nhưng nhiệm kỳ của trái tim, của lòng nhân ái là vô thời hạn. Quan điểm của tôi là dù có là hoa hậu hay không vẫn phải cống hiến cho xã hội, đóng góp cho cộng đồng và giúp đỡ những người còn khó khăn. Chính vì vậy, tôi cùng nhiều chị em hoa, á hậu khác thành lập nên một câu lạc bộ thiện nguyện mang tên “Suối mát từ tâm” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương.

Catriona Gray từng giành chiến thắng cả hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines và Hoa hậu Thế giới Philippines. Hiện tại, chị có danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, có kinh nghiệm dự thi các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước và độ tuổi 21 vẫn còn trẻ để thi lần nữa?

Thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều lời động viên từ mọi người trong việc thử sức ở nhiều sân chơi sắc đẹp khác. Tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng để chinh chiến quốc tế. Tuy nhiên, cơ hội này tôi vẫn muốn nhường lại cho những cô gái xinh đẹp và tài năng khác để có cơ hội trải nghiệm.

{keywords}
Tiểu Vy cho rằng sứ mệnh của hoa hậu là vô thời hạn.

Tiểu Vy dự định sẽ tiếp tục con đường học tập hay sẽ lựa chọn làm nghệ thuật chuyên nghiệp?

Tôi sẽ tiếp tục cả hai. Tri thức là công cụ quan trọng để đạt nhiều thành công hơn trong tương lai. Sự nghiệp của mình cũng cần có sự đột phá. Đây là thời điểm để tôi theo đuổi con đường làm nghệ thuật chuyên nghiệp, đặc biệt là diễn xuất. Việc chia đôi thời gian cho cả việc học lẫn công việc có thể sẽ gây áp lực, bị quá tải nhưng về lâu dài, tôi vẫn sẽ chọn hướng đi như vậy.

Được đánh giá cao về nhan sắc ngay từ thời điểm đăng quang, nhưng thật lòng chị có muốn chỉnh sửa phần nào trên cơ thể mình?

Thật sự, không ai hoàn hảo về mọi mặt cả. Đôi khi tôi cũng cảm thấy không thật sự hài lòng một số khuyết điểm về ngoại hình. Tuy nhiên, cái đẹp ở từng thời điểm sẽ được nhìn nhận theo những cách khác nhau.

Tôi may mắn vì nhan sắc của mình được đánh giá cao trong khoảng thời gian gần đây và khiến mình cảm thấy tự tin hơn phần nào. Chính vì lẽ đó, tôi thêm trân quý vẻ đẹp tự nhiên, cũng như không có ý định chỉnh sửa cơ thể.

Nhà đẹp, xe sang là thước đo lỗi thời của sự thành công

Hoa hậu đang được nhiều người gọi là một “nghề”, Tiểu Vy nghĩ sao về điều này? Danh xưng hoa hậu mang lại cơ hội kiếm nhiều tiền hơn cho Tiểu Vy hay không?

Trở thành người của công chúng, tôi được nhiều người biết đến và tiếng nói, hình ảnh của mình cũng có giá trị hơn, được nhiều nhãn hàng chú ý hơn và có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo. Nhờ vậy, tôi mới có thể ổn định khi sống một mình ở TP.HCM và phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ hoa hậu là một nghề nghiệp. Một công việc được gọi là nghề khi nó tạo ra được một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Hoa hậu gắn liền với các dự án thiện nguyện, san sẻ yêu thương nhưng đó không gọi là sản phẩm được, đó là sứ mệnh.

Trọng trách của một nàng hậu vẫn là lan toả những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Mục đích mình kiếm nhiều tiền không phải chỉ để phục vụ cho các nhu cầu của bản thân hay gia đình mà tôi thật sự muốn giúp đỡ những người xung quanh mình nữa.

Tiểu Vy có đam mê đồ hiệu?

Khoác đồ hiệu lên người đúng là thích thật nhưng bỏ ra một số tiền lớn mua một món đồ hiệu tôi cảm thấy xót lắm. Tủ quần áo của tôi đa số vẫn là những món đồ bình thường, không mấy xa xỉ và lâu lâu cũng sẽ sắm một vài chiếc túi hay đôi giày mắc tiền hơn một chút để phục vụ cho công việc.

Tôi không chạy đua theo xu hướng, chỉ mua khi thấy món đồ đó đẹp, phù hợp với hình ảnh và tiện dụng đối với bản thân. Một số món đồ hiệu tôi sở hữu là do nhãn hàng hay các đối tác, công ty dành tặng nhân các dịp lễ hay sinh nhật.

Theo chị, nhà đẹp, xe sang có phải là thước đo sự thành công trong cuộc sống? Chị đặt những tiêu chí như thế nào để nhìn nhận sự thành công của bản thân và đã đạt được những gì?

Việc sở hữu nhà đẹp, xe sang đã trở thành “thước đo” lỗi thời của sự thành công. Sau khi gặp gỡ nhiều người, tôi nhận thấy quan điểm về sự thành công của mỗi người khác nhau. Có người tuy ở nhà thuê, đi taxi nhưng vui vì độc lập tài chính, sở hữu công ty start-up, có người lại hạnh phúc vì hoàn thành mục tiêu du lịch vòng quanh thế giới và xem đó chính là thành công lớn nhất, nhưng cũng có người lại thấy thành công khi có cuộc sống thoải mái, công việc ổn định và có một gia đình nhỏ luôn bên cạnh.

Ai cũng có những mục tiêu riêng cho bản thân và tôi cũng vậy. Tôi muốn giành khoảng thời gian này để đầu tư vào việc làm giàu tri thức và trải nghiệm thay vì đặt nặng việc phải mua được nhà hay mua được xe trước 30 tuổi. Tiêu chí thành công của tôi là có một cuộc sống độc lập, làm những điều mình thích và hoàn thành được những dự án mình ấp ủ.

Theo chị, sự nổi tiếng có đi cùng với cô đơn? 

Tôi không đơn độc khi vào showbiz vì bên cạnh lúc nào cũng có hội chị em hoa, á hậu và các anh chị ê-kíp trong công ty quản lý giúp đỡ từ những ngày đầu. Tôi chỉ cảm thấy cô đơn khi phải sống ở Sài Gòn một mình mà không có gia đình bên cạnh.

Khó khăn lớn nhất có lẽ là những lúc phải đối diện với áp lực từ dư luận. Tôi ở xa nhà và gia đình cũng chỉ có thể động viên tinh thần cho mình từ xa. Mỗi lúc như vậy, tôi an ủi bản thân và nhờ đó mà trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

{keywords}
Tiểu Vy vẫn giản dị khi đến trường để hòa nhập với mọi người..

Con người Tiểu Vy khi xuất hiện trước công chúng, trước truyền thông và trong đời sống riêng tư khác nhau thế nào?

Trong suy nghĩ của khán giả, một nàng hậu lúc nào phải luôn xinh đẹp, chỉn chu và lộng lẫy, tôi nhận thức được điều đó nên cũng trau chuốt nhiều hơn mỗi khi xuất hiện và làm mới mình liên tục để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Tuy nhiên, nếu theo chân tôi đến trường, các bạn sẽ thấy một Tiểu Vy hoàn toàn khác khi là một cô sinh viên. Tôi hầu như chỉ mặc áo thun, quần jeans và thậm chí còn để mặt mộc nữa. Nói chung, tôi sẽ tối giản hết mức để hoà hợp với cuộc sống bình thường.

Tâm Như

Hoa hậu Tiểu Vy khoe vóc dáng gợi cảm dưới nắng hè

Hoa hậu Tiểu Vy khoe vóc dáng gợi cảm dưới nắng hè

Hoa hậu Tiểu Vy khoe làn da rám nắng trong thiết kế hở lưng hay váy xẻ cao để lộ đôi chân dài gợi cảm.