Sau scandal nói tiếng Anh dở trong cuộc thi quốc tế, chiều 23/6, Hoa hậu Thu Vũ bất ngờ xuất hiện tại một rạp chiếu phim tại Tp.HCM. 

Cách đây không lâu, đoạn clip ghi lại phần thi ứng xử của thí sinh đến từ Hàn Quốc trong một cuộc thi nam vương tại Philippines đã được đăng tải, thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Khán giả dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của Hoa hậu Thu Vũ trong thành phần ban giám khảo của cuộc thi, người đẹp xuất hiện lộng lẫy nhưng lại mắc lỗi trong cách phát âm khiến toàn khán đài bối rối. 

Khi đặt câu hỏi, Thu Vũ khiến cả thí sinh lẫn ban tổ chức “ngơ ngác” với kỹ năng nói tiếng Anh của mình. Cụ thể, câu hỏi của cô như sau: “What do you think is the essence of winning this pageant?” (tạm dịch: “Theo bạn, việc chiến thắng cuộc thi sắc đẹp này có ý nghĩa gì?”). 

{keywords}
Hoa hậu Thu Vũ bất ngờ xuất hiện giữa bão scandal 

Đoạn clip được chia sẻ một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Hầu hết khán giả đều thể hiện sự thất vọng đối với Thu Vũ bởi sự thiếu kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị, đặc biệt là khi chương trình này có quy mô lớn mang tầm quốc tế. 

Hoa hậu Thu Vũ đã quyết định khóa trang cá nhân bởi những áp lực từ dư luận. Tuy nhiên, đêm khuya ngày 22/6, cô đã mở lại tài khoản của mình và gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả. 

Chiều ngày 23/6, Hoa hậu Thu Vũ bất ngờ xuất hiện tại một rạp chiếu phim tại Tp.HCM. Cô không hề tránh né phóng viên, cởi mở giải thích về sự cố nói tiếng Anh tại cuộc thi Nam vương ở Philippines. 

{keywords}
Người đẹp mong được khán giả cảm thông sau sự cố nói tiếng Anh trong cuộc thi nam vương diễn ra tại Philippines

Thu Vũ chia sẻ: “Cuộc thi này diễn ra cách đây cũng khá lâu, khoảng một năm trước. BTC Hoa hậu Đông Nam Á và cuộc thi này có liên kết với nhau nên tôi với danh hiệu Hoa hậu 2014 được quyền ngồi vào vị trí Giám khảo”.

Hoa hậu Đông Nam Á cũng chia sẻ rằng cô cảm thấy thực sự áp lực khi đóng vai trò giám khảo trong một cuộc thi quốc tế. Cô cũng gửi gắm mong muốn khán giả nhìn nhận sự việc một cách khách quan và cảm thông hơn. Người đẹp cho biết, tuy đã chuẩn bị câu hỏi từ trước nhưng tâm lý hồi hộp đã dẫn đến việc mắc lỗi trong phần phát âm. Hầu hết bạn bè năm châu đều thông cảm cho Thu Vũ bởi họ hiểu rằng tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính tại Việt Nam. 

{keywords}
Hoa hậu Thu Vũ khẳng định cô có khả năng nói tiếng Anh nhưng đã mắc lỗi do áp lực tâm lý

Thu Vũ khẳng định thời điểm diễn ra cuộc thi và hiện tại, những từ tiếng Anh đó hoàn toàn không khó với cô. Bởi trong khuôn khổ của Hoa hậu Đông Nam Á, cô hoàn toàn giao tiếp bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi được đề nghị nói lại câu hỏi gây nhiều tranh cãi đó, Thu Vũ xin phép từ chối vì không muốn mọi người tiếp tục mổ xẻ câu chuyện của mình. Cô cũng cảm ơn những sự chỉ trích của cộng đồng mạng đã giúp cô cô có cái nhìn toàn diện hơn về những yếu điểm của bản thân, nhằm cải thiện một cách tốt hơn trong tương lai. 

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 cũng chia sẻ, cuộc thi của cô tuy số lượng các thí sinh không nhiều, nhưng mỗi thí sinh lại đến từ nhiều quốc gia nên rào cản ngôn ngữ là rất lớn. Tuy khả năng tiếng Anh của Thu Vũ chưa xuất sắc hoặc bị đánh giá là yếu nhưng cũng đủ để cô nghe hiểu. Khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014, gặp những gì khó hiểu, cô cũng như các thí sinh khác đều được BTC giải thích lại một cách đơn giản để dễ tiếp nhận hơn. “Clip được tung ra và nhận phải ý kiến trái chiều từ khán giả hoàn toàn là một sự cố và tôi không muốn đào bới lên nữa để tránh chỉ trích từ dư luận” – Thu Vũ chia sẻ.

Dương Di