Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha diễn ra tối 25/7 (sáng 26/7 theo giờ Việt Nam) trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp thế giới và ở xứ sở bò tót, số lượng ca nhiễm vẫn liên tục tăng.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm bệnh và cũng nhằm truyền tải tới mọi người thông điệp biết bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, BTC cuộc thi yêu cầu tất cả các thí sinh đeo khẩu trang trong suốt các phần trình diễn. Đêm chung kết không có khán giả mà chỉ có thí sinh Ban giám khảo, dẫn chương trình và nhân viên hậu trường.

Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha 2020 đã tìm ra chủ nhân chính thức của chiếc vương miện danh giá là Ana García, 23 tuổi, cao 1,8m, đến từ Almeria. Được biết, người đẹp hiện học chuyên ngành luật, thông thạo tiếng Anh và được đánh giá cao bởi lối ứng xử sắc sảo, thông minh.

{keywords}
Hình ảnh Tân hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha đeo khẩu trang sải bước khi đăng quang.

Á hậu 1 thuộc về Elena Cester đến từ Valladolid. Á hậu 2 là Sabela Alvarez của Barcelona.
Đáng chú ý, trong thời khắc đăng quang, Top 3 cuộc thi vẫn phải đeo khẩu trang và chỉ có Tân hoa hậu được phép cởi bỏ khẩu trang trong chốc lát để chụp ảnh trước báo chí.

Những thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng thi ứng xử sẽ được tháo khẩu trang để trả lời câu hỏi, nhưng cũng đều có tấm che giọt bắn riêng được các thí sinh bọc vào micro trước khi trả lời. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp của BTC cuộc thi trong việc nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh.

{keywords}
Top 3 của cuộc thi trong khoảnh khắc đăng quang.

Trước Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha, tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Indonesia – Miss Grand Indonesia nhằm chọn ra đại diện cho quốc đảo này tham dự Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020, các thí sinh cũng phải đeo khẩu trang khi trình diễn.

Thông điệp được Miss Grand Indonesia đưa ra rất ý nghĩa: Việc đeo khẩu trang vừa là hành động nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng trước dịch bệnh, vừa là căn cứ để Ban giám khảo chấm điểm thí sinh dựa trên sự cuốn hút từ lối catwalk của họ.

{keywords}
Thí sinh Miss Grand Indonesia đeo khẩu trang khi trình diễn trang phục dạ hội.

Năm 2020 với sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19 có lẽ là một năm nhiều biến động của các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới. Ngoài việc nhiều cuộc thi phải tạm hoãn gần đây như Miss World, Miss International, việc tổ chức trong hoàn cảnh nhiều bất lợi như thí sinh phải đeo khẩu trang, không có khán giả tham dự cũng là những thiệt thòi lớn dành cho các người đẹp cũng như đơn vị tổ chức.

Đức Thắng

Tổ ấm của NSƯT Công Ninh với vợ kém 22 tuổi

Tổ ấm của NSƯT Công Ninh với vợ kém 22 tuổi

Xuất hiện trên talk show “Các ông bố nói gì”, NSƯT Công Ninh tâm sự về vợ kém gần 2 giáp và đứa con gái xinh xắn 6 tuổi.