Pushpika De Silva chiến thắng Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020 trên sóng truyền hình trực tiếp, tuy nhiên hạnh phúc không được bao lâu, cô đã bị Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2019 – Carolien Jurie lên sân khấu gỡ vương miện.

Carolien Jurie cầm micro cho biết quy định của cuộc thi yêu cầu tình trạng của thí sinh là đã kết hôn và chưa ly hôn, hoa hậu vi phạm quy chế nên vương miện thuộc về á hậu 1. Cô tự gỡ vương miện khỏi đầu tân hoa hậu và trao lại cho á hậu 1 trước sự ngỡ ngàng của khán giả và ban tổ chức cuộc thi. 

{keywords}
Tân hoa hậu bị gỡ vương miện khỏi đầu.

Hành động của Carolien Jurie khiến tân hoa hậu bật khóc và lập tức rời khỏi sân khấu sau hành động tước vương miện thô bạo của người tiền nhiệm.

Khi được đề nghị lý giải về hành động của mình, Carolien Jurie trích dẫn một điều luật của cuộc thi rằng các thí sinh nếu đã kết hôn thì phải người chưa ly hôn. Pushpika De Silva sau khi bình tĩnh lại đã khẳng định cáo buộc của Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2019 là sai, cô chỉ mới ly thân chứ chưa ly hôn chồng và đang sống cùng các con.

Giám đốc cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka bày tỏ sự thất vọng về hành động hổ thẹn của Carolien. Ban tổ chức cuộc thi mở rộng điều tra vụ việc. Chỉ một ngày sau đó, Pushpika De Silva đã nhận lại được vương miện. Trên trang cá nhân, cô mô tả vụ việc là sự bất công và xúc phạm nên sẽ nhờ pháp luật để giành lại danh dự.

Năm 2015, tân Hoa hậu Hoàn Vũ đến từ Colombia cũng đã bị gỡ vương miện chỉ sau 3 phút đăng quang do MC đọc nhầm kết quả. Tuy nhiên, kém may mắn hơn Pushpika De Silva, kết quả thật sự Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thuộc về Philippines thay vì người đẹp đến từ Colombia.

Hậu Lê

Theo Independent

Hoa hậu Lào 2021 bị khán giả tố cáo gian lận 5 tuổi, đòi tước vương miện

Hoa hậu Lào 2021 bị khán giả tố cáo gian lận 5 tuổi, đòi tước vương miện

Khán giả truyền tay nhau căn cước công dân chứng minh tân hoa hậu Lào đã gian lận để có được tấm vé tham dự Miss World.