Cách đây ít ngày, hoa hậu Nga Alina Sanko đã có một buổi livestream trên mạng xã hội. Nội dung trong buổi livestream sau đó được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội vì chứa những lời nói kỳ thị màu da, giới tính và sắc tộc khiến người hâm mộ bức xúc.

{keywords}
Hoa hậu Nga 2019 - Alina Sanko.

Trong clip, Alina Sanko cùng với chuyên viên trang điểm xem trên điện thoại và bình luận nhan sắc của các đại diện dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Chuyên viên trang điểm liên tục cười cợt, có những lời lẽ chê bai, xúc phạm, kỳ thị. Cụ thể, thí sinh từ Albania và Argentina bị nhận xét như người chuyển giới, đại diện từ Ghana, Canada và Kosovo bị nhận xét rất xấu xí, ảnh đại diện từ đảo Virgin thuộc Anh trông như chụp học sinh, đại diện của Barbados bị chê trang điểm xấu. 

Sự việc này khiến người hâm mộ và nhiều diễn đàn về hoa hậu tuyên bố ngừng ủng hộ và từ chối cập nhật thông tin về Alina Sanko. Người hâm mộ còn gửi thông tin về scandal này đến ban tổ chức của Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đó, Alina được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký khu vực châu Âu. 

{keywords}
Hoa hậu Nga khi đăng quang.

Trước những chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ, Alina Sanko đã quay clip chính thức công khai xin lỗi vì vướng vào sự việc. Cô lên tiếng vì không thể tiếp tục im lặng, thừa nhận nợ người hâm mộ một lời giải thích, đặc biệt là lời xin lỗi đến những hoa hậu bị chê bai trong livestream.

Hoa hậu Nga xin lỗi:

Cô nói đã rất nỗ lực để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôn trọng và tin tưởng tất cả những người trong ê-kíp. Sự việc vừa xảy ra giống như "cơn ác mộng" khiến cô bối rối và không thể phản hồi sớm hơn.

Alina Sanko xin lỗi vì đã không ngăn chuyên viên trang điểm khi người này có lời lẽ khiếm nhã về các thí sinh. Cô xin lỗi tới tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi sự việc, đặc biệt là các hoa hậu bị chê bai vì đã không nói hay làm điều gì để bảo vệ họ đúng lúc.

"Sự việc này là một bài học đắt giá và tôi đã học được một điều quan trọng - sử dụng tiếng nói để bảo vệ phụ nữ", Alina hy vọng mọi ngưới sẽ rút ra kinh nghiệm thông qua sự việc của bản thân và mong được tha thứ.

Alina Stanislavovna Sanko sinh năm 1998 tại thành phố Avoz. Cô là một người mẫu tại thủ đô Mát-xcơ-va. Năm 2019, Alina đăng quang Hoa hậu Nga và sau đó được chỉ định trở thành đại diện của Nga tại Hoa hậu Thế giới 2019. Tại cuộc thi, cô lọt vào top 12 thí sinh xuất sắc nhất. Sau thành công của cô tại Hoa hậu Thế giới, cô tiếp tục được chỉ định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 sẽ diễn ra vào tháng 5 sắp tới.

Minh Trần

Hoa hậu Ấn Độ dương tính Covid-19 trước ngày dự Miss Universe

Hoa hậu Ấn Độ dương tính Covid-19 trước ngày dự Miss Universe

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 tuy chưa diễn ra nhưng Hoa hậu Ấn Độ bị dương tính với dịch Covid-19 và đang có nguy cơ đến chậm hoặc không thể dự thi.