Chiều 27/04, ông Trần Ngọc Nhật - Đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã trao giấy chứng nhận quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe lần thứ 69 cho hoa hậu Khánh Vân.

Hoa hậu Khánh Vân không giấu được sự háo hức khi chỉ còn ít thời gian sẽ lên đường sang Mỹ dự thi. Cô xúc động khóc khi xem lại hành trình chuẩn bị của mình cho Miss Universe 2020 và cảm ơn gia đình, bạn bè, ê-kíp đã đồng hành cùng cô vượt nhiều thử thách và khó khăn, và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới bằng những năng lượng tích cực nhất cho cuộc thi sắp tới.

Khánh Vân xúc động cảm ơn người thân và bạn bè:

Suốt hơn 1 năm qua từ lúc đăng quang, Khánh Vân được huấn luyện, quản lý và đào tạo các kỹ năng và trau dồi thêm kiến thức để trở nên xinh đẹp, tự tin và bản lĩnh hơn. Tất cả hành trình đó được phản ánh chân thực thông qua series digital “Road To Miss Universe 2020”.

Khánh Vân cho biết: “Tôi đang rất tự tin, cảm nhận nguồn năng lượng dồi dào, tâm lý thoải mái và đã hoàn toàn sẵn sàng cho hành trình sắp tới cùng Miss Universe. Tôi đã có thời gian chuẩn bị và tập luyện chu đáo, trước áp lực cạnh tranh cao và khốc liệt của cuộc thi, nên càng trân trọng từng khoảnh khắc được là đại diện của Việt Nam tại Miss Universe. Năm nay nhiều quốc gia đầu tư mạnh và thí sinh tiềm năng, vì vậy Khánh Vân sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để không phải hối tiếc bất cứ điều gì”.

{keywords}
Hoa hậu Khánh Vân.

Nổi bật nhất các hoạt động cộng đồng của Khánh Vân là đồng hành cùng ngôi nhà One Body Village (OBV) với vai trò đại sứ, nhằm hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Dự án đang được khán giả quốc tế quan tâm, mong muốn Khánh Vân giới thiệu tại cuộc thi Miss Universe.

Trong họp báo, Khánh Vân lần đầu trình diễn ra mắt bộ trang phục dân tộc Kén Em. Đây là trang phục chiến thắng cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc”, với ý nghĩa tôn vinh nghề dệt tơ tằm của Việt Nam. Tone màu trắng chủ đạo trên nền form dáng áo dài giúp Khánh Vân không chỉ có những bước đi uyển chuyển, còn khéo thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam.

Khánh Vân trình diễn Kén Em:

Ngày 02/05/2021 Khánh Vân sẽ chính thức lên đường sang Mỹ, sau đó cô tham gia loạt lịch trình của BTC. Bán kết và chung kết cuộc thi lần lượt diễn ra vào ngày 14 và 16/5 (theo giờ Mỹ). 

Cũng trong họp báo tiễn Khánh Vân lên đường, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đồng thời giới thiệu chủ đề năm nay của cuộc thi là “Vinamwoman – Bản lĩnh Việt Nam” với thông điệp mỗi cô gái hoàn vũ là một nữ siêu anh hùng thời đại mới, đặt ra cho mình một sứ mệnh và dùng sức mạnh đó truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng”. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2021. Sau vòng thi sơ khảo, Top 70 thí sinh tập trung tại TP.HCM và ghi hình chương trình THTT “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Top 40 thí sinh sẽ được chọn vào vòng bán kết, chung kết.

Tân hoa hậu sẽ được nhận vương miện mới và quyền đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Ngoài top 3 (hoa hậu và 2 á hậu), cuộc thi còn trao thêm 10 giải thưởng phụ gồm: Người đẹp biển, Người đẹp ảnh, Người đẹp bản lĩnh, Người đẹp thể thao, Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp tài năng (thí sinh tự đăng ký).

Ban tổ chức cũng quyết định tăng thêm độ tuổi dự thi cho thí sinh khi chấp nhận thí sinh độ tuổi từ 18 tuổi đến 27 tuổi. Đặc biệt, lần đầu tiên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chọn Top 16, thay vì Top 15 như mọi năm. Thí sinh thứ 16 sẽ do khán giả bầu chọn qua ứng dụng.

Huy Trần

H'Hen Niê: 'Khánh Vân nên thay đổi, đừng tiêu cực'

H'Hen Niê: 'Khánh Vân nên thay đổi, đừng tiêu cực'

H'Hen Niê cho rằng khi thi Miss Universe, Khánh Vân nên tập trung cao độ và có sự quyết tâm lớn nhất.