- Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, đại diện đến Pháp đã đoạt ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Á hậu 1 thuộc về Haiti. Người đẹp Colombia của đoạt á hậu 2.

Đường cong quyến rũ của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 

Clip đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 65 diễn ra tại Manila, Philippines. "Vua hài nước Mỹ" Steve Harvey tiếp tục đảm nhận vai trò MC, đồng hành cùng anh là người mẫu Ashley Graham.

Điểm đặc biệt ở cuộc thi năm nay là các người đẹp phải trải qua 2 phần thi ứng xử. Đó là các người đẹp vào Top 6 và Top 3.

Hoa hậu Pháp nhận câu hỏi: "Ngày nay những vấn đề tị nạn rất nóng bỏng, Mỹ đang muốn đóng cửa biên giới, bạn nghĩ gì?".

Rất tự tin, người đẹp Pháp nói: "Các nước có quyền tự mở hoặc đóng biên giới của mình. Ở Pháp, chúng tôi muốn toàn cầu hoá, chào đón người dân toàn thế giới nên luôn mở cửa biên giới. Điều này giúp chúng tôi dễ dàng đi tới nước khác và chào đón các nền văn hoá khác nhau".

{keywords} 

Người đẹp Colombia với câu hỏi: "Tại sao bạo lực cần quan tâm và làm thế nào để ngăn chặn nó?". Cô trả lời: "Tôi đến từ một đất nước có tình trạng bạo lực. Tổng thống hiện tại của tôi luôn tin rằng chúng ta phải chung tay chống lại, đưa ra các chiến dịch để tất cả mọi người cùng nhận thức về việc này và giáo dục cho thế hệ sau".

Ở vòng thi ứng xử thứ hai, Top 3 người đẹp đến từ Pháp, Colombia, Haiti nhận chung được câu hỏi: Bạn hãy kể những thất bại từng trải qua và học được điều gì từ nó?

Hoa hậu Colombia: "Tôi có nhiều lần mắc sai lầm. Và những khoảnh khắc khi chúng ta cảm thấy không thể chấp nhận sự khác biệt, không chấp nhận lỗi lầm của người khác... cũng là lúc giúp chúng ta biết tôn trọng giá trị của mỗi người".

{keywords}
Hoa hậu Pháp.

Hoa hậu Pháp: "Tôi từng thất bại nhiều lần trong cuộc đời. Đó là lần đầu tiên khi tôi tham gia một buổi thử vai và nghĩ mình trượt nhưng hôm sau thấy tên mình có trong danh sách. Tôi nghĩ khi bạn thất bại, bạn phải luôn tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Nếu hôm nay tôi thất bại, tôi vẫn tự hào mình đã ở trong Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ".

{keywords}
Hoa hậu Pháp và Hoa hậu Haiti giây phút công bố kết quả.

Người đẹp Haiti: "7 năm về trước, tôi may mắn sống sót sau một cuộc động đất. Và kể từ đó tôi học được bài học quý giá đó là sống phải có ước mơ và cho bản thân mình. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây là minh chứng cho điều đó".

{keywords}
{keywords}
Giây phút đăng quang của Hoa hậu Pháp.

Top 6 người đẹp gồm các đại diện đến từ Pháp, Kenya, Colombia, Philippines, Thái Lan, Haiti. Ở Top 9 có: Mỹ, Thái Lan, Pháp, Mexico, Kenya, Colombia, Canada, Haiti và người đẹp chủ nhà Philippines.

Top 13 người đẹp cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 được công bố gồm đại diện của Kenya, Indonesia, Mỹ, Mexico, Peru, Panama, Colombia, Philippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti, Thái Lan.

Clip Top 13 người trình diễn bikini.

Trong đó, người đẹp Thái Lan là thí sinh được vào bán kết nhờ khán giả bình chọn. Thí sinh đến từ Venezuela - cô gái gây tranh cãi về sự tự tin trong suốt cuộc thi diễn ra không có mặt trong danh sách công bố này.

{keywords}
Lệ Hằng của Việt Nam cùng người đẹp đến từ Venezuela.

Người đẹp đến từ Việt Nam, Lệ Hằng cũng có sự chuẩn bị tốt nhưng không nổi bật suốt quá trình dự thi. Cô không may mắn để có tên trong Top 13 người đẹp cuộc thi.

Hoa hậu Myanmar đoạt giải phụ "Trang phục truyền thống đẹp nhất".

{keywords}
{keywords}

 

Sơn Hà
Ảnh: GB, YN, MU