– Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế bắt đầu thi hoa hậu từ năm 14 tuổi và đã trải qua 7 cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ khác nhau. 

Sau nửa tháng tranh tài, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vừa diễn ra vào tối 25/10 (giờ địa phương) với chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Indonesia - Ariska Putri Pertiwi.

Suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Ariska Putri Pertiwi luôn nằm trong top những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị hoa hậu. Trong đêm chung kết vừa diễn ra, đại diện Indonesia đã tự tin chinh phục BGK bằng lối trình diễn tự tin, hình thể chuẩn và trang phục dạ hội sang trọng, quyến rũ. Trong giây phút ứng xử quyết định, Ariska Putri Pertiwi đã có câu trả lời rất thông minh trước câu hỏi hóc búa về chính trị qua đó giúp cô đăng quang ngôi vị cao nhất.

Một trong những thế mạnh giúp Ariska Putri Pertiwi tỏa sáng tại đêm chung kết vừa qua là bề dày kinh nghiệm thi thố đáng nể. Từ năm 2009, khi ấy Ariska Putri Pertiwi mới 14 tuổi đã liên tục thi 3 cuộc thi hoa hậu cấp địa phương trong cùng 1 năm. Đến năm 2014, cô đăng ký tham dự Puteri Indonesia Sumatera Utara (cuộc thi cấp tỉnh chọn đại diện cho tỉnh Bắc Sumatra tham dự cuộc thi Hoa hậu Indonesia) nhưng không thành công. Hai năm sau, Ariska Putri Pertiwi quay trở lại cuộc thi này và giành chiến thắng.

Sau đó, Ariska Putri Pertiwi đại diện tỉnh Bắc Sumatra tham dự cuộc thi Hoa hậu Indonesia 2016 và đăng quang ngôi vị á hậu 3. Cuộc thi thứ 7 mà cô tham gia và vừa giành chiến thắng chính là Miss Grand International 2016 diễn ra tại Las Vegas.

{keywords}
Ariska Putri Pertiwi sinh ngày 13/01/1995 và vừa đăng quang ngôi vị Miss Grand International 2016.

{keywords}
Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế ‘khoe’ ảnh thời thơ ấu trên trang cá nhân của mình. Nhiều khán giả khen Ariska Putri Pertiwi trông dễ thương từ bé.

{keywords}
Hiện nay, người đẹp Indonesia đang là sinh viên ngành y tại trường Đại học Islamic tại tỉnh Bắc Sumatra. Bên cạnh là một sinh viên, cô còn tham gia làm người mẫu và thi thố các cuộc thi nhan sắc từ rất sớm.

{keywords}
Nhờ nhan sắc xinh đẹp và kinh nghiệm thi thố đáng nể, Ariska Putri Pertiwi đã tỏa sáng tại cuộc thi Miss Grand International 2016 khi vừa đặt chân đến Las Vegas.

{keywords}
Ariska Putri Pertiwi cao 1m73, nặng 50kg với số đo ba vòng 83-64-90.

{keywords}
Người đẹp Indonesia sở hữu thân hình cân đối, làn da khỏe khoắn và lối trình diễn tự tin lôi cuốn đã đốt cháy sân khấu cả trong đêm bán kết lẫn đêm chung kết.

{keywords}
Thân hình cân đối cũng là lợi thế giúp Ariska Putri Pertiwi tự tin khoác lên mình những bộ váy dạ hội ôm sát khoe đường cong cơ thể.

{keywords}

Ariska Putri Pertiwi khoe vẻ quyến rũ trong thiết kế cắt xẻ táo bạo, tôn lên những đường cong nóng bỏng.

{keywords}
Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế mang vẻ đẹp Á Đông nhưng vẫn toát lên vẻ sexy qua bờ môi, ánh mắt.

{keywords}
Trước đêm chung kết, Indonesia luôn là cái tên được nhiều nhà cái đặt cược và luôn nằm trong nhóm đầu của rất nhiều bảng xếp hạng, dự đoán.

{keywords}
Trong phần thi ứng xử, Ariska Putri Pertiwi đã được nhiều người tán thưởng bởi câu trả lời ứng xử thông minh. Nhận được câu hỏi: “Giữa Hillary Clinton và Donald Trump, bạn sẽ chọn ai làm Tổng thống Mỹ để chung tay chấm dứt bạo lực và chiến tranh?” thì người đẹp Indonesia chọn cựu Ngoại trưởng Mỹ vì bà là người “thông minh, độc lập và dũng cảm”.

{keywords}
Bên cạnh việc đăng quang danh hiệu cao nhất, Ariska Putri Pertiwi còn giành thêm giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Bảo Bảo