Chiều 4/10, show diễn thời trang Better day – Vàng son của nhà thiết kế Vũ Ngọc & Son diễn ra tại Trường Lang thuộc Đại Nội Huế. Sự kiện quy tụ 50 người mẫu cùng 100 khách mời là ca sĩ, Hoa hậu, nghệ sĩ và doanh nhân... đến tham dự.

{keywords}
 

Bộ sưu tập Vàng son lấy cảm hứng từ Hoàng hậu Nam Phương khi lần đầu tiên bà được mặc phẩm phục màu vàng - sắc màu chỉ dành cho Hoàng Đế ở triều Nguyễn. Các bộ váy áo khai thác vẻ đẹp đài các của phụ nữ Việt qua các thập kỷ như một dấu ấn rực rỡ.

{keywords}
 

3 thế hệ sắc đẹp của làng thời trang Việt: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Hoa hậu Tiểu Vy và siêu mẫu Võ Hoàng Yến lần lượt đảm nhận vai trò chủ chốt trong show diễn. Cả 3 diện những bộ trang phục cầu kỳ thể hiện rõ tinh thần của từng bộ sưu tập họ đại diện.

{keywords}
 

Việc chọn hoa hậu Giáng My, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Tiểu Vy làm 3 gương mặt nàng thơ cho show diễn lần này theo nhà nhiết kế là sự kết hợp tiêu biểu cho nhan sắc của ba thế hệ, đại diện ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bộ sưu tập lần này pha trộn văn hóa phương Đông và phương Tây, truyền thông điệp về cuộc sống tươi đẹp. Trong đó, các hình ảnh chim én, mây ngũ sắc và sắc vàng được lựa chọn làm họa tiết chính cho gần 150 mẫu trang phục mới nhất.  Hai nhà thiết kế khai thác qua các chất liệu organza, taffeta, gấm... với các kiểu dáng váy bút chì, áo vest cổ điển, váy suông hay đầm dạ tiệc.

Show diễn  gồm 2 phần với các thiết kế đơn sắc và họa tiết. Phần một giới thiệu các thiết kế đơn sắc ứng dụng mang hơi hướng thời trang cao cấp. Các tông màu xanh, đỏ, vàng, tím, xanh lá gây hiệu ứng thị giác mạnh được sử dụng vào các váy cổ điển, váy trễ vai, váy babydoll, váy tạo hình khối...

Phần hai của bộ sưu tập là cuộc dạo chơi sắc màu với các họa tiết rực rỡ. Tư duy và thẩm mỹ được bộ đôi lấy cảm hứng từ sắc màu Hoàng cung. Điểm nhấn là các chi tiết hoa đính kết trên các thiết kế ứng dụng mang âm hưởng cổ điển được làm mới tinh tế.

Các thiết kế lấy phom dáng quá khổ làm chủ đạo, váy organza được làm mới với kiểu dáng áo dài, những sáng tạo mang đậm ý tưởng Á đông cùng các thiết kế đính kết xa hoa gợi nhớ về những bộ hoàng bào khoác lên người bậc Đế vương.

Phần biểu diễn của Diva Thanh Lam với 2 ca khúc về Huế góp phần mang lại cảm xúc thăng hoa cho show diễn. 

Show diễn cũng quy tụ sự góp mặt của khách mời là các nghệ sĩ hàng đầu trong làng giải trí Việt như: vợ chồng danh ca Cẩm Vân - Khắc Triệu, Thanh Lam, Mỹ Lệ, Nguyễn Hồng Nhung, Minh Hằng, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, các Hoa hậu Hà Kiều Anh, Trúc Diễm, Mai Thu Huyền...

{keywords}
 
{keywords}
 

Vốn sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cố đô, 2 NTK mong muốn giới thiệu cảnh sắc quê hương thông qua show diễn. Tinh thần Huế được thể hiện qua từng bộ trang phục giúp người xem thỏa mãn thị giác.

Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm mới, show diễn có ý nghĩa kích cầu du lịch tại Huế. Cả 2 NTK cũng khởi xướng thực hiện dự án A better day - Vì một ngày mai tươi sáng gây quỹ và kêu gọi ủng hộ quyên góp trong giai đoạn giãn cách xã hội. Toàn bộ số tiền sau khi bán hết số lượng áo cũng như sự đóng góp từ một số doanh nhân, mạnh thường quân sẽ được trao tặng cho trẻ em nghèo vượt khó tại TP.Huế vài ngày tới.

Thúy Ngọc

Ảnh: Kiếng cận

Giáng My, Tiểu Vy và Võ Hoàng Yến đọ sắc vàng

Giáng My, Tiểu Vy và Võ Hoàng Yến đọ sắc vàng

Đại diện cho 3 thế hệ mỹ nhân Việt cùng xuất hiện trong những bộ cánh vàng rực rỡ của hai nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son.