Trong thành phần BTC cuộc thi năm nay, hoa khôi Lại Hương Thảo và người đẹp Lý Kim Thảo tham gia vị trí phó BTC.

Tiêu chí để chọn ra Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu nhấn vào vẻ đẹp bên ngoài lẫn trí tuệ của các thí sinh. Mỗi thí sinh phải chuẩn bị đầy đủ từ từ cách đi đứng, trang phục, phần thi tài năng... đến khả năng ngoại ngữ. Những người chiến thắng cuộc thi có trách nhiệm quảng bá du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế nên top 10 chung cuộc phải giao tiếp được bằng tiếng Anh và hiểu giá trị văn hoá Việt về ẩm thực, lễ lạt, tín ngưỡng,...

Sau hai vòng sơ khảo, BTC sẽ chọn ra 50 thí sinh để vào vòng bán kết. Sau đêm thi bán kết ngày 31/7 tại TP.HCM, BTC tiếp tục chọn 35 người đẹp xuất sắc tranh tài ở chung kết.

{keywords}
Lại Hương Thảo (phải) tham gia BTC.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu năm nay chấp nhận trường hợp thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ. “Với cá nhân tôi, thí sinh chuyển giới là phụ nữ. Tôi ủng hộ các bạn thử sức tại cuộc thi. Nếu đã động chạm đến dao kéo là đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi nên chuyện chuyển giới hay không cũng không quan trọng nữa. Các bạn hội đủ điều kiện, trình độ, chiều cao, nhan sắc... sẽ được tham dự cuộc thi", trưởng BTC phát biểu.

Hoa hậu Trái Đất Việt Nam Hoàng Hạnh, người mẫu Bùi Quỳnh Hoa cùng nhiều người đẹp dự buổi khởi động Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu.

Hoa khôi Lại Hương Thảo lần đầu tiên đảm nhận vai BGK nên khá hồi hộp. Từng tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 và Hoa hậu Thế giới 2013, cô muốn truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng giúp thí sinh hoàn thiện hơn.

“Ngoài nhan sắc, tôi có hai tiêu chí lớn đòi hỏi mỗi thí sinh là tài và tâm. Một người đẹp phải có kiến thức, thông minh, ứng xử khéo léo và ưu tiên thí sinh sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ mới có thể hoà nhập cùng với bạn bè trên thế giới", Lại Hương Thảo nói.

Cẩm Loan 

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu được cấp phép tổ chức mùa đầu tiên

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu được cấp phép tổ chức mùa đầu tiên

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 (Miss Vietnam Tourism Global 2021) nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hóa, du lịch phong phú của Việt Nam.