Cụ thể theo Quyết định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại Phim trường Hi Vọng ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức cuộc thi người đẹp.

Theo đó, Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước bị xử phạt 90 triệu đồng theo điểm c, khoản 4 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

{keywords}
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Trước đó, dư luận thật bất ngờ khi thí sinh giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 vừa có đơn thư gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tố cáo BTC cuộc thi lừa đảo, mua bán giải.

Theo đơn tố cáo, "tân Hoa hậu" là bà Q.H.L và nhiều thí sinh đã phải chi hàng tỷ đồng cho cuộc thi. Cụ thể, trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Q.H.L cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Q.H.L đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỷ đồng. Ngoài ra, bà Q.H.L cũng cho biết cuộc thi có 40 thí sinh tham gia và chỉ có một đêm thi chung kết duy nhất vào 18/11. 

Thế nhưng ngay ngày tổ chức chung kết dự định ở thành phố Vũng Tàu tất cả thí sinh phải về TP.HCM gấp để tổ chức thi chung kết vì Vũng Tàu không cho phép thi. Đêm thi chung kết không hề tổ chức các phần thi, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu.

Đặc biệt, sau khi giành vương miện cá nhân bà không được cấp bằng chứng nhận Hoa hậu. BTC cũng không cung cấp được bằng chứng cho thấy cuộc thi được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo về việc thí sinh phải bỏ ra nhiều tiền để "mua" giải thưởng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cho kiểm tra và khẳng định, Cục không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì vậy, đơn vị đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý theo quy định.

Tình Lê

Cục NTBD lên tiếng về lùm xùm Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Cục NTBD lên tiếng về lùm xùm Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định không cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.