- Đại diện Việt Nam lọt top 8 thí sinh xuất sắc nhất Hoa hậu Trái đất nhưng không thể lọt top 4 chung cuộc vì phần thi ứng xử không suôn sẻ.

Tối ngày 29/10, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016 diễn ra tại Philippines với sự tham gia tranh tài 83 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sau phần đồng diễn mở màn đêm chung kết trên nền nhạc sôi động, đại diện Việt Nam đã lọt top 3 dự án môi trường xuất sắc nhất cuộc thi bên cạnh đại diện Ukraine và Moldova. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đại diện Việt Nam vì phần thắng giải thưởng này đã thuộc về người đẹp Moldova.

Sau đó, 2 MC công bố top 16 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi. Đại diện Việt Nam đã may mắn góp mặt trong top 16 chung cuộc. Trong lúc công bố đã có một sự cố xảy ra khi MC đọc tên đại diện Italy nhưng người đẹp Indonesia nghe nhầm và đã bước lên phía trước. Bên cạnh đó, đại diện chủ nhà Philippines không lọt vào top bán kết cũng khiến nhiều người bất ngờ.

{keywords}

Nam Em trong phần thi trang phục áo tắm. 

Lọt vào top 16 chung cuộc, đại diện Việt Nam có cơ hội trình diễn trang phục áo tắm và dạ hội trên sân khấu. Trong phần thi trang phục áo tắm, Nam Em trình diễn ở nhóm thí sinh giữa. Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long dù tươi cười rạng rỡ nhưng vẫn không giấu được vẻ lúng túng và lộ kiểu tạo dáng hai hàng trên sân khấu.

Với phần thi trang phục dạ hội, Nam Em đã chọn chiếc váy dạ hội mới thay vì trang phục đã giúp cô đạt huy chương bạc phần thi trang phục dạ hội trước đó.

{keywords}

Nam Em (ngoài cùng bên trái) trong top 8.

Sau phần thi bikini và trang phục dạ hội, Top 8 Hoa hậu Trái đất được công bố. Nguyễn Thị Lệ Nam Em vinh dự lọt vào Top 8, cùng thí sinh các nước Venezuela, Nga, Thụy Điển, Mỹ, Brazil, Colombia, Ecuador.

Top 8 thí sinh chung cuộc trả lời ứng xử để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất 2016. Vì là người đầu tiên bước vào phần thi ứng xử nên Nam Em tỏ ra mất bình tĩnh và có câu trả lời không suôn sẻ như mong đợi.

Trong phần thi ứng xử, Nam Em là thí sinh dự thi đầu tiên. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã lựa chọn trả lời ứng xử bằng tiếng mẹ đẻ thay vì thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng anh như nhiều người kì vọng. Cô được hỏi quan niệm về chủ đề "khả năng để tạo nên sự thay đổi". Tuy nhiên, sau khi MC đọc câu hỏi rõ ràng bằng tiếng Anh ba lần, thông dịch viên của Nam Em mới có thể ấp úng đọc lại câu hỏi bằng tiếng Việt.

Phần trả lời ứng xử của Nam Em tại chung kết HH Trái Đất 2016

Nam Em thừa nhận trả lời ứng xử sai sau chung kết HH Trái Đất 2016


Sau đó, dù Nam Em trả lời ngắn gọn: "Khả năng tạo ra sự thay đổi là luôn nỗ lực hết mình, tin vào những gì mình đã làm và đã đạt được. Xin cảm ơn". Nhưng thông dịch viên vẫn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và dịch lệch ý câu trả lời của Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long.

Vì thế, đại diện Việt Nam đã trượt top 4 chung cuộc. Trong khi đó, top 4 thí sinh cuối cùng của cuộc thi đều thuộc về các người đẹp Ecuador, Brazil, Venezuela và Colombia.

{keywords}

Top 4 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.


{keywords}

Người đẹp Ecuador đăng quang ngôi vị Miss Earth 2016.

Sau những giây phút hồi hộp và gây cấn, danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2016 thuộc về người đẹp Ecuador - Katherine Espin, 23 tuổi, cao 1,72 m và số đo ba vòng là 89-60-93. Cô từng đạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Miss Bikini Universe 2015 ở Trung Quốc.

Ngoài ra, BTC còn trao các danh hiệu Hoa hậu Không khí (Á hậu 1) cho người đẹp Colombia, Hoa hậu Lửa (Á hậu 2) thuộc về người đẹp Venezuela và danh hiệu Hoa hậu Nước (Á hậu 3) thuộc về đại diện Brazil.

Bảo Bảo