Phonvilai Luanglath trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Lào 2021:

Tại buổi họp báo mới diễn ra, ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Lào 2020 đã chỉ định á hậu 1 - Phonvilai Luanglath trở thành tân Hoa hậu Thế giới Lào 2021 thay thế Phongsavach Souphavady vừa từ bỏ danh hiệu, á hậu 2 sẽ trở thành á hậu 1. Một trong hai thí sinh còn lại trong top 5 sẽ được chỉ định trở thành á hậu 2.

{keywords}
Á hậu 1 trở thành Hoa hậu Lào.

Ngày 2/4, dư luận Lào đã xôn xao vì phát hiện Hoa hậu Thế giới Lào 2020 Phongsavach Souphavady khai gian tuổi để dự thi và sau đó đăng quang vào tối 1/4. Truyền thông tại Lào và người hâm mộ yêu cầu BTC cuộc thi phải tước danh hiệu của cô vì sự không trung trực. Trước làn sóng phản đối gay gắt, BTC đã xin khán giả thời gian 2 tuần để điều tra lý lịch của Phongsavach. Nếu đúng như những lời tố cáo, ban tổ chức sẽ thu hồi danh hiệu.

{keywords}
Phongsavach Souphavady (giữa) cùng 2 á hậu trong ngày đầu tiên trong cương vị mới trước khi từ bỏ danh hiệu.

Ngày 4/4, Phongsavach chủ động từ bỏ danh hiệu hoa hậu sau 3 ngày đăng quang. Bên cạnh những lời ủng hộ và thông cảm vì Phongsavanh Souphavady đã dũng cảm chấp nhận sự thật và từ bỏ danh hiệu, lời từ chức của Phongsavanh Souphavady vấp phải rất nhiều chỉ trích từ khán giả. Họ cho rằng, cô cần có lời xin lỗi chính thức đến khán giả. Hành động của cô không chỉ gây ảnh hưởng ở trong nước, mà việc làm của cô còn khiến hình ảnh cả đất nước bị liên lụy khi thông tin đã lan truyền rộng rãi.

Tân hoa hậu Phonvilai Luanglath sinh năm 1997 sống ở thủ đô Viêng Chăn. Cô thông thạo tiếng Trung và tiếng Anh và đã tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ Pakpasak. Với việc trở thành tân Hoa hậu Thế giới Lào 2020, cô chính thức trở thành đại diện của Lào tham gia Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra tại Puerto Rico vào cuối năm nay.

Minh Trần

Hoa hậu Lào 2021 chính thức từ chức vì bị tố giác gian lận tuổi

Hoa hậu Lào 2021 chính thức từ chức vì bị tố giác gian lận tuổi

Trước làn sóng chỉ trích và phản đối, đương kim Hoa hậu Phongsavanh Souphavady đã đưa ra quyết định từ chức nhưng không nêu chi tiết lý do.