Chiến dịch của NTK Xuân Lê từ lúc khởi động vào đầu tháng 6 đã nhận được sự ủng hộ các nghệ sĩ. Cuối tuần qua, hoa hậu Thu Thuỷ, Dương Thuỳ Linh, Á hậu Thuỵ Vân không hẹn mà gặp cùng đến trao đồ cũ cho NTK Xuân Lê. Á hậu Thuỵ Vân khiến NTK Xuân Lê bất ngờ khi đóng một thùng lớn quần áo mang đến, còn hoa hậu Thu Thuỷ mang đến nhiều trang phục đồ hiệu mà chị không còn hay mặc. Các người đẹp cho rằng, chiến dịch ‘Style Reborn’ của NTK Xuân Lê rất độc đáo, thú vị bởi có thể ‘tái sinh’ những chất liệu cũ thành tác phẩm thời trang hoàn toàn mới mẻ.

Thuỵ Vân chia sẻ: “Tôi nghĩ để sáng tạo được một thiết kế từ quần áo cũ là một bài toán khó với chị Xuân Lê. Do đó tôi rất tò mò và mong đợi xem tác phẩm chị sáng tạo từ những bộ đồ cũ của mình. Hơn nữa, chiến dịch này có thông điệp ý nghĩa lớn về môi trường nên tôi mong sẽ có nhiều người ủng hộ cho chị Xuân Lê”.

NTK Xuân Lê dự định thiết kế bộ sưu tập ‘Style Reborn’ với 10 mẫu ấn tượng và khác biệt. Sau khi giới thiệu đến công chúng, Xuân Lê sẽ tặng lại bộ sưu tập cho trường dạy nghề Hoa Sữa để trưng bày trong phòng triển lãm danh dự. Đặc biệt, NTK Xuân Lê sẵn sàng nhận từ các thương hiệu khác để có thêm sự phong phú về chất liệu. Có thể khẳng định, Xuân Lê là nhà thiết kế đầu tiên và hiếm hoi của Việt Nam thực hiện chiến dịch thời trang độc đáo này.

{keywords}

 

Việc ‘tái chế’ đồ cũ đòi hỏi NTK Xuân Lê phải vận dụng hết khả năng tìm tòi, sáng tạo của mình để làm nên những thiết kế không chỉ mang tính thời trang mà còn phải ‘đi cùng năm tháng’. Đây là một thách thức không nhỏ với một người có gần 20 năm kinh nghiệm làm nghề. “Tôi vẫn sử dụng những điểm mạnh trong kỹ thuật cắt may, thêu thủ công để đưa vào bộ sưu tập”, Xuân Lê khẳng định.

{keywords}

Hoạt động trong nghề đã gần 20 năm, Xuân Lê nổi tiếng với những thiết kế cầu kỳ từ lụa tơ tằm. Cô từng tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và tổ chức một số show diễn riêng để tôn vinh. Mỗi bộ sưu tập của Xuân Lê đều mang đậm dấu ấn của kỹ thuật cắt may, đính kết và thêu tay cầu kỳ.

Ngọc Thanh

Ảnh: Vũ Toàn

Thuỵ Vân gợi nhớ hình ảnh ‘chị đẹp’ Son Ye Jin trong ‘Hạ cánh nơi anh’

Thuỵ Vân gợi nhớ hình ảnh ‘chị đẹp’ Son Ye Jin trong ‘Hạ cánh nơi anh’

 Dự event với váy hoạ tiết hoa dài quá đầu gối và ôm sát thân hình, Thuỵ Vân gợi nhớ đến hình ảnh của ‘chị đẹp’ Son Ye Jin trong phim ‘Hạ cánh nơi anh’.