{keywords}
Hoa hậu H'Hen Niê và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (ngoài cùng bên phải). Anh cũng chính là tác giả bộ trang phục thổ cẩm cô đang mặc trên người. 
{keywords}
Lễ hội thổ cẩm quốc gia lần thứ nhất diễn ra trong 3 tại tỉnh Đắk Nông vừa kết thúc. Lần đầu tiên, nét văn hoá thổ cẩm được tổ chức với quy mô hoành tráng tầm cỡ quốc gia, quy tụ những nghệ nhân ưu tú nhất khắp mọi miền đất nước cũng như giới thiệu phong tục, tập quán đặc trưng của từng dân tộc đến du khách. 

 

{keywords}
Với chủ đề “Văn hóa thổ cẩm – tinh hoa hội tụ”, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I có sự tham dự của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số đại diện cho 22 tỉnh, thành Việt Nam và các nước Lào, Campuchia, Indonesia.

 

{keywords}
Một trong những điểm nhấn ấn tượng tại Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần đầu tiên được Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức là sự xuất hiện của những tà áo dài duyên dáng trong chất liệu nhung kết hợp in hoạ tiết hoa văn thổ cẩm truyền thống. Bộ sưu tập mang tên “Làng phố” đánh dấu sự phá cách mà NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam) mang đến lễ hội này. 

 

{keywords}
Với những mẫu áo được thiết kế từ chất liệu nhung Lyons sang trọng, kết hợp in ấn 3D những hoa văn họa tiết thổ cẩm truyền thống. NTK đã khéo léo kết hợp hoa văn của 3 dân tộc: H'Mông, dân tộc Mạ, dân tộc Tày để làm nên điểm nhấn cho những tà áo dài.

 

{keywords}
 Trong không gian đậm đà bản sắc dân tộc của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, chương trình trình diễn những trang phục từ thời trang ứng dụng đến trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân… nhận được sự đón nhận của không chỉ du khách trong và ngoài nước. 

 

{keywords}
Với bộ sưu tập lần này của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, thời trang áo dài như một trang sách từ làng đến phố. NTK đã thổi hồn hiện đại kết hợp truyền thống trong những tà áo dài và phom dáng mới mẻ, ấn tượng.

Ngân An 

Gia đình Đoan Trang lần đầu làm mẫu áo dài cho NTK Đức Hùng

Gia đình Đoan Trang lần đầu làm mẫu áo dài cho NTK Đức Hùng

Đã rất lâu, NTK nổi tiếng Hà Thành mới quay trở lại làng mốt với BST áo dài Tết lấy cảm hứng từ cờ hội.