Bộ VHTT&DL vừa chính thức đưa danh sách 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lên trang web của Bộ để lấy ý kiến bình chọn của người dân làm căn cứ tìm ra 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2018.

Bộ VHTT&DL cho biết, việc bình chọn được bắt đầu từ 0h ngày 3/1 và sẽ kết thúc vào 24h ngày 8/1. Ngoài việc tổ chức bình chọn trên mạng, Bộ VHTT&DL cũng sẽ tổ chức một buổi bình chọn trực tiếp của các phóng viên theo dõi lĩnh vực tại Hà Nội.

10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm sẽ được Bộ công bố sau khi có kết quả tổng hợp từ cuộc bình chọn trên mạng và cuộc bình chọn trực tiếp của các nhà báo.

{keywords}
H'Hen Niê - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ trở thành 1 trong 15 sự kiện được đưa vào bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2018.

 

Theo Bộ VHTT&DL, năm 2018 được ghi nhận là năm có bước tiến vượt bậc của người đẹp Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties mới đây đã công bố danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018.

Theo đó, Việt Nam lần đầu tiên được xếp hạng ở vị trí thứ 8 trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Vị trí này có được nhờ thành tích của các người đẹp Việt Nam đã nỗ lực hết mình khi tham gia tranh tài tại 5 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới năm 2018, gồm: H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Tiểu Vy - Top 30 Miss World (Hoa hậu Thế giới), Minh Tú - Top 10 Miss Supranational (Hoa hậu Siêu Quốc gia), Phương Nga - Top 10 Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) và lần đầu tiên Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp có quy mô thế giới - là Nguyễn Phương Khánh đã giành vương miện Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất) tổ chức tại Philippines.

H'Hen Niê - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ trở thành 1 trong 15 sự kiện được đưa vào bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2018.

Ngoài thành tích của các người đẹp Việt, các sự kiện tiêu biểu gồm: Liên hoan phim Quốc tế tại Hà Nội hồi tháng 10, xây dựng không gian nghệ thuật độc đáo tại Nhà Quốc hội, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội tuyển bóng đá nam vô địch AFF Cup, U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, Việt Nam đoạt thành tích cao tại Asiad...

Tình Lê

H'Hen Niê, Tiểu Vy vào danh sách 'Vẻ đẹp vượt thời gian' năm 2018

H'Hen Niê, Tiểu Vy vào danh sách 'Vẻ đẹp vượt thời gian' năm 2018

 Minh Tú, Phương Khánh, H'Hen Niê và Tiểu Vy nằm trong danh sách ứng cử cho ngôi vị Timeless Beauty 2018 (Vẻ đẹp vượt thời gian) của Missosology.