dang sau danh xung thien than noi y anh 1

Trước khi chính thức tuyên bố chấm dứt kỷ nguyên thiên thần vào ngày 18/6, Victoria’s Secret (VS) từng đào tạo và giới thiệu trước công chúng dàn người mẫu đình đám, thường được hãng gọi bằng tên gọi mỹ miều là “thiên thần nội y”.

Thời kỳ hoàng kim, việc trở thành thiên thần nội y là điều các người mẫu trẻ toàn thế giới khao khát. Nói cách khác, Victoria’s Secret từng là bàn đạp giúp những người mẫu thành công vang dội.

Trong hàng nghìn người mẫu từng hợp tác với VS, chỉ có 36 người đẹp được mệnh danh thiên thần. Song, việc trở thành thiên thần nội y đi kèm với nhiều áp lực, nghĩa vụ. Để trở thành những người phụ nữ từng được cho là chuẩn mực cái đẹp trong nhiều năm là điều không hề dễ dàng.

Những bản hợp đồng nhiều gò bó

Từ lâu, nhiều người nhầm tưởng việc đeo cánh trên sàn diễn đồng nghĩa với chuyện họ là thiên thần. Trên thực tế, cánh chỉ là phụ kiện giao cho những người mẫu có tên tuổi. Gigi Hadid và Kendall Jenner đeo cánh năm 2016 vì họ là ngôi sao mạng xã hội. Hay đơn giản, người mẫu được trao cánh một cách ngẫu nhiên, miễn trình diễn một cách thuyết phục.

Còn thiên thần, về cơ bản họ là những người mẫu ký hợp đồng độc quyền với Victoria's Secret, thực hiện nhiều trọng trách đi kèm. Theo Insider, trở thành thiên thần của VS đồng nghĩa với việc xuất hiện trong phần lớn các chiến dịch quảng cáo, chương trình trò chuyện và những sàn diễn lớn nhỏ, bao gồm Victoria's Secret Fashion Show (VSFS).

dang sau danh xung thien than noi y anh 2
dang sau danh xung thien than noi y anh 3

Doutzen Kroes và Miranda Kerr phải rời Victoria's Secret vì bỏ qua nhiều cơ hội bên ngoài.

Các thiên thần phải thực hiện nhiều công việc độc quyền, khiến họ không thể làm những việc khác. Năm 2015, trong bài chia sẻ lý do Doutzen Kroes từ bỏ vị trí thiên thần, cựu giám đốc tiếp thị Ed Razek nói: “Doutzen tìm kiếm được cơ hội phát triển ở châu Âu. Nếu cứ gắn với vị trí thiên thần, cô ấy không thể làm được những việc khác. Vì vậy, theo yêu cầu công ty quản lý, chúng tôi quyết định kết thúc hợp đồng. Không có việc xung đột hay thù hận nào ở đây”.

Tuy không tiết lộ “nghĩa vụ” chính thức là gì, Insider cho rằng những người mẫu phải đặt Victoria’s Secret lên hàng đầu.

Năm 2013, khi Miranda Kerr kết thúc hợp đồng 6 năm với VS, cô giải thích công ty có quy định khắt khe về thời gian với các người mẫu. “Đôi lúc chúng tôi phải liên tục làm việc cho công ty khoảng ba tháng. Thoạt nhìn có vẻ không dài nhưng nó lại cản trở tôi làm công việc khác”, Kerr nói với Sydney Morning Herald.

Karlie Kloss cũng chấm dứt hợp đồng thiên thần vào năm 2015. Ed Razek giải thích cô rời công ty để tìm kiếm cơ hội khác. “Kloss thấy việc dành thời gian cho công ty ảnh hưởng đến việc học của cô ở New York nên rời công ty, không tiếp tục xuất hiện với tư cách thiên thần nội y”, Razek nói.

Sau khi từ bỏ vị trí thiên thần, cô tiếp tục làm người mẫu, thậm chí thành công hơn, thành lập kênh cá nhân riêng, tổ chức từ thiện mang tên Kode with Klossy.

Mức lương béo bở

Không phải ngẫu nhiên các người mẫu trên thế giới mơ ước được sải bước trên sàn diễn của Victoria’s Secret Fashion Show, gắn với danh xưng thiên thần nội y.

Thời kỳ hoàng kim của Victoria’s Secret, những người mẫu đều hái ra tiền nhờ vào danh tiếng. Năm 2016, trong danh sách 17 người mẫu được trả lương cao nhất của Forbes, có đến 11 người từng là thiên thần của Victoria’s Secret.

Trong danh sách, hai người mẫu có thâm niên Gisele Bundchen và Adriana Lima - biểu tượng không thể thay thế của VS - lần lượt đứng đầu với 30,5 triệu USD10,5 triệu USD. Theo Forbes, con số này bao gồm nhiều hợp đồng khác, nhưng VS có công không ít giúp họ làm nên thành công này.

dang sau danh xung thien than noi y anh 4
dang sau danh xung thien than noi y anh 5
dang sau danh xung thien than noi y anh 6
dang sau danh xung thien than noi y anh 7

Gisele Bundchen, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima và Karlie Kloss phất lên nhờ bàn đạp Victoria's Secret.

Những thiên thần kỳ cựu như Karlie Kloss kiếm được 10 triệu USD, Alessandra Ambrosio có 5 triệu USD. Trong khi đó, những thiên thần sau này như Taylor Hill và Jasmine Tookes kiếm được khoảng 4 triệu USD. Theo Insider, điều này phản ánh rằng thâm niên thiên thần quyết định thu nhập của các người mẫu.

Tuy nhiên, khi thương hiệu nội y Victoria’s Secret giảm sức hút, số tiền các thiên thần được công ty chi trả ngày càng ít đi. Theo Page Six, trước đây thương hiệu nội y sẵn sàng chi trả vài triệu USD cho Alessandra Ambrosio, song, số tiền các thiên thần mới nhận được chỉ còn khoảng vài trăm nghìn USD.

Tuy nhiên, vẫn có người muốn trở thành thiên thần, vì ngoài kiếm được tiền, cái mác thiên thần VS mang lại cho họ nhiều danh tiếng, mở ra cơ hội trở thành người mẫu được săn đón ở các tuần lễ thời trang lớn, chiến dịch quảng cáo đắt đỏ.

Không dễ để khoác áo thiên thần

Insider cho biết Victoria’s Secret có công thức bí mật tuyển chọn thiên thần, nhưng đôi khi đó chỉ là trên giấy tờ, việc chọn lựa thiên thần tùy thuộc vào mức độ yêu thích của ban giám đốc với các người mẫu.

Trên thực tế, có nhiều người mẫu mất nhiều năm hợp tác với thương hiệu, tham gia chụp ảnh, trước khi chính thức khoác áo thiên thần trên sàn diễn VSFS. Đây là lý do dàn thiên thần mới gây bỡ ngỡ cho khán giả khi được hãng công bố.

dang sau danh xung thien than noi y anh 8
dang sau danh xung thien than noi y anh 9

Elsa Hosk và Taylor Hill mất nhiều năm để có được danh hiệu thiên thần nội y.

Trong video VS All Access, thiên thần Elsa Hosk tiết lộ cô từng hợp tác với nhánh PINK của thương hiệu suốt 3 năm trước khi gia nhập hàng ngũ thiên thần.

Sự cống hiến của Elsa Hosk được đền đáp sau khi cô trở thành thiên thần, đứng cùng hàng ngũ với những siêu mẫu kỳ cựu như Adriana Lima và Alessandra Ambrosio.

“Trở thành thiên thần đồng nghĩa với việc bạn chính thức là một phần của đại gia đình Victoria’s Secret, là người đại diện, phát ngôn chính của thương hiệu. Đó là điều tuyệt vời vì Victoria’s Secret là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới”, Elsa Hosk tự hào nói.

Thiên thần trẻ Taylor Hill cũng có câu chuyện nỗ lực đạt thành công tương tự Elsa Hosk. Cô làm người mẫu cho PINK suốt nhiều năm, lần đầu xuất hiện trên sàn diễn Victoria’s Secret Fashion Show năm 2014, chỉ một năm sau, cô vinh dự đứng vào hàng ngũ thiên thần nội y vào năm 19 tuổi.

Những bất công từ “lò” đào tạo thiên thần

Xuất hiện trên sàn diễn Victoria’s Secret Fashion Show là khởi đầu, song, điều đó không đảm bảo cho người mẫu được ký hợp đồng độc quyền, trở thành thiên thần của hãng.

Cặp chị em IT Girls Gigi và Bella Hadid từng đại diện cho dòng PINK, được ưu ái mang cánh trên sàn diễn VSFS cùng Elsa Hosk và Taylor Hill, song, họ chưa từng được gọi với cái tên mỹ miều là thiên thần nội y.

Trên thực tế, những IT Girls được ưu ái vì có thể mang lại cho công ty lượng khán giả nhất định cho đêm diễn. Nhận thấy tiềm năng này, ban giám đốc quyết định cho Gigi và Kendall Jenner có cơ hội mang “cánh khủng” lên sàn diễn.

dang sau danh xung thien than noi y anh 10
dang sau danh xung thien than noi y anh 11

Việc Gigi Hadid và Kendall Jenner mang cánh to, vượt mặt thiên thần nội y thời gian dài gây tranh cãi.

Theo Elite Daily, điều này tạo ra sự bất công, khi thiên thần Martha Hunt sải bước trong show nhưng không được mang cánh. Ở đây thể hiện nhiều nghịch lý: Vì sao thiên thần không được mang cánh, sự ưu ái của những người mẫu mới làm thiên thần nghĩ gì, đồng lương của họ được phân chia thế nào.

Tuy nhiên, đến cuối cùng, Victoria Secret chính thức khép lại kỷ nguyên thiên thần với những người số đo ba vòng chuẩn. Bởi, ở thời đại mới, tiêu chuẩn cái đẹp được xây dựng dựa trên quan điểm của đàn ông không còn hợp thời.

"Thế giới thay đổi từ lâu nhưng chúng tôi quá chậm trễ để nhận ra điều đó. Đã đến lúc các thiên thần nên nghỉ ngơi. Chúng tôi ngừng kiếm tiền dựa trên những hình thể nóng bỏng theo chuẩn mực đàn ông mong muốn. Phụ nữ cần gì mới là thông điệp quan trọng trong thời đại mới", Martin Waters, giám đốc điều hành - trước đây là giám đốc kinh doanh quốc tế của Victoria's Secret - khẳng định.

(Theo Zing)

Hoa hậu Thế giới gia nhập Victoria's Secret ở tuổi 39

Hoa hậu Thế giới gia nhập Victoria's Secret ở tuổi 39

Priyanka Chopra vừa được hãng nội y số 1 thế giới Victoria's Secret chọn là người phát ngôn.