Đỗ Như Quỳnh sinh năm 1998, đến từ Bạc Liêu, cao 1,65 m và có số đo 3 vòng: 87-65-102 cm. Cô đã tốt nghiệp ĐH Bạc Liêu và đang là giáo viên tiểu học. 

{keywords}
 

Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp cho biết: "Động lực lớn nhất giúp tôi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là sự đam mê và muốn có thêm những trải nghiệm cho cuộc sống. Từ lâu, tôi đã mơ ước được sải bước trên sàn diễn của một cuộc thi sắc đẹp và tôi tin đây là thời điểm thích hợp để thực hiện đam mê của mình".

Như Quỳnh đã đi dạy học được 2 năm. Cô chọn nghề sư phạm bởi muốn góp phần truyền đạt, chỉ bảo cho những mầm non tương lai của đất nước về kiến thức và kỹ năng sống và cũng bởi niềm yêu thích với sự hồn nhiên, đáng yêu của những đứa trẻ. 

"Trong quá trình dạy học, tôi có rất nhiều kỷ niệm. Tôi nhớ mãi lần đầu nhận lớp, tiếp xúc với học sinh tiểu học, tôi còn lúng túng và các trò cũng rất bỡ ngỡ khi tiếp xúc với tôi. Nhưng dần dần, cô trò hiểu nhau hơn và những giây phút học trò bên mình chính là khoảnh khắc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất", 9x tâm sự thêm với VietNamNet.

Như Quỳnh cũng gây ấn tượng khi từng là vận động viên Judo của tỉnh Bạc Liêu. Cô cho biết thi đấu từ năm 2012 đến 2019. Môn thể thao này rèn cho cô một thể lực tốt và học hỏi được nhiều kiến thức, trưởng thành hơn trong quá trình thi đấu. 

{keywords}
Như Quỳnh (trái) từng là vận động viên Judo.

Ngoài Judo, 9x còn đam mê với bộ môn chạy bộ và thường xuyên tham gia vào các hội chạy tiếp sức. "Là con gái nhưng lại yêu thích thể thao, tôi cũng hay bị trêu là nam tính. Nhưng tôi tin thể thao là phương pháp rèn luyện sức khỏe tốt cho mỗi người và giúp cho tâm trạng được thoải mái hơn mỗi khi căng thẳng", cô bộc bạch.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,65 m, Như Quỳnh xem đây là một bất lợi của bản thân khi cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh cao trên 1,7 m nhưng không vì thế mà tự ti bởi chiều cao không quyết định tất cả. Cô coi chiều cao là động lực để bản thân cố gắng thể hiện thật tốt ở những điểm khác. 

Đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, điểm mạnh của người đẹp Bạc Liêu là sự tự tin vào bản thân và tinh thần cầu tiến, luôn tích cực học hỏi. Tuy nhiên, chính chiều cao lại khiến Như Quỳnh tự ti, cùng với đó là sự thiếu kinh nghiệm trong lần đầu dự thi nhan sắc.

Hoa hậu truyền cảm hứng cho 9x là H'hen Niê. "Tôi thích chị Hen bởi nụ cười thân thiện, toát ra sự ấm áp, làn da nâu cá tính và một tâm hồn đẹp cùng với những dự án thiện nguyện có mức độ lan tỏa sâu rộng của chị", 9x thổ lộ. 

Là một giáo viên tiểu học, Như Quỳnh luôn quan tâm đến thực trạng bạo lực học đường đang xảy ra rất nhức nhối.

"Cách để giải quyết vấn đề này là từ mỗi chúng ta. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi muốn trở thành một giáo viên. Học sinh luôn xem thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai và luôn cần nhận được tình yêu thương và lòng bao dung khi mắc lỗi hay xảy ra bạo lực. Người giáo viên cần có sự thiện chí và nhiệt huyết, góp phần giúp cho môi trường học đường thêm lành mạnh, tốt đẹp", người đẹp tâm sự. 

Hiện tại, Như Quỳnh không đặt một mục tiêu cụ thể. Cô chỉ tự nhủ bản thân cố gắng thể hiện thật tốt trong quá trình dự thi để có thể ghi điểm trong mắt BGK và công chúng. 9x được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và tiến sâu tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Thí sinh mặt như búp bê, nhuộm lại tóc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Thí sinh mặt như búp bê, nhuộm lại tóc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Thí sinh Huỳnh Ngọc Tuyền gây ấn tượng bởi gương mặt đẹp như búp bê. Cô chia sẻ đã thay đổi từ mái tóc vàng sang đen để hợp hơn với tiêu chí cuộc thi.