Tonkham Phonchanheuang trình diễn trang phục áo tắm:

{keywords}
 Trong đêm chung kết 31/10, người đẹp 26 tuổi Tonkham Phonchanheuang vượt qua 15 thí sinh khác, giành vương miện tại Hoa hậu Hoàn vũ Lào 2021 (Miss Universe Laos 2021), kế nhiệm hoa hậu Christina Lasasimma. Đồng thời, cô cũng nhận được giải phụ Hoa hậu Thân thiện (Miss Congeniality).
{keywords}
Tonkham Phonchanheuang sinh năm 1995 và lớn lên tại Viêng Chăn, Lào. Cô sở hữu chiều cao 1m76, cân nặng 55 kg với số đo hình thể 84-66-89 cm.
{keywords}
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Lào hiện là giám đốc điều hành công ty người mẫu 'Tonkham Modeling’ của chính mình. Ngoài ra, cô hoạt động với nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, đại diện các nhãn hàng và là người dẫn chương trình nổi tiếng tại Lào.
{keywords}
Tonkham Phonchanheuang có khả năng nói 3 ngôn ngữ, tiếng Lào, tiếng Việt và tiếng Anh. Cô còn được biết đến với tên tiếng Anh ‘Jenny Tonkham’.
{keywords}
Năm 2017, người đẹp từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Lào và tham dự Hoa hậu Thế giới 2017 với 117 thí sinh khác tại Tam Á, Trung Quốc. 
{keywords}
Người đẹp xứ hoa Chămpa từng chia sẻ: “Đừng ngại sai vì không ai sinh ra đã hoàn hảo. Hãy tin tưởng vào bản thân nhiều nhất có thể và sẵn sàng đương đầu với thử thách”.
{keywords}
Cô thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Khoảng thời gian Lào gặp khó khăn vì dịch Covid-19, cô tích cực kêu gọi quyên góp và trực tiếp tham gia phát quà cùng nhu yếu cho dân nghèo.
{keywords}
“Ngoài kia còn biết bao nhiêu người đang phải vật lộn với đói nghèo và Covid để giành giật sự sống trong khi chúng ta đang thưởng thức những bữa ăn ngon, tận hưởng những giấc mộng đẹp. Tôi chỉ là một phần nhỏ nhưng sẽ cố gắng làm hết sức mình. Hãy kiên cường đấu tranh và đồng lòng, chúng ta sẽ nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng này, tôi tin vào điều đó”, Tân hoa hậu từng chia sẻ.
{keywords}
Sau khi đăng quang, tân hoa hậu đặt ra mục tiêu thành lập một quỹ giúp đỡ những người già và gia đình nghèo ở Lào. "Tôi có cơ hội, địa vị và công việc đều do xã hội ưu ái. Vì vậy, trong tình cảnh này, tôi muốn chia sẻ khó khăn với mọi người. Tôi sẽ đứng ra gây quỹ, giúp đỡ những người kém may mắn hơn”, Jenny trải lòng.
{keywords}
Tân hoa hậu có sở thích đi du lịch trải nghiệm. Thời điểm trước dịch, cô thường đăng tải hình ảnh check-in tại các điểm dã ngoại, nơi có thiên nhiên hoang dã.
{keywords}
Người đẹp yêu thể thao và rất năng động. Cô chăm chỉ tập luyện, giữ gìn vóc dáng và đồng thời có hứng thú với các môn thể thao mạo hiểm như trượt ván địa hình, trượt patin, và leo núi.
{keywords}
Ngoài ra, cô còn biết chơi ukulele và một vài loại nhạc cụ dân tộc.
{keywords}
Ngoài đời, tân hoa hậu có gu thời trang sành điệu, thời thượng nhưng không kém phần trẻ trung, năng động.

Lào cử người đẹp tới tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ lần đầu năm 2017 và chưa đạt thành tích sau 4 lần tham dự. Ngày 12/12 sắp tới, Tonkham Phonchanheuang sẽ đại diện 'đất nước triệu voi' đọ sắc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021 tổ chức ở Eilat, Israel. Đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp danh tiếng này là Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Thảo Mi

Người đẹp ‘ngoại cỡ' đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021

Người đẹp ‘ngoại cỡ' đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021

Vượt qua 29 thí sinh trong đêm chung kết, người đẹp Anchilee Scott-Kemmis xuất sắc bước lên bục vinh quang, giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021.