Thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Tại phần thi tài năng, Mai Phương chọn cho mình thể loại dancesport. Cô cho biết trước đó có học qua các lớp nhảy cơ bản nhưng bị gián đoạn vì do vướng lịch học. Nhưng đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 thì Phương muốn đầu tư hơn cho dancesport để dành cho các quý vị khán giả một màn biểu diễn chuyên nghiệp. “Trong các thể loại nhảy thì thể loại nào em cũng thích, nhưng em cảm thấy thích thú với thể loại dancesport nhất vì nó là một môn quốc tế” – cô nói.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 1

Huỳnh Nguyễn Mai Phương nhảy dancesport trong phần thi tài năng.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 2

Phạm Ngọc Phương Anh dự thi thuyết trình Pháp - Việt về chủ đề Áo dài.

Khi được gọi tên vào top 5, người đẹp chia sẻ: “Em không dám nghĩ mình vô được top 5. Em cũng muốn cố gắng nhiều hơn nữa vì có rất nhiều bạn tài năng tại cuộc thi năm nay”.

Chia sẻ về bản thân, Mai Phương cho biết cô là người có nhiều hoài bão và ước mơ nhưng cảm thấy bản thân mình có thiên hướng nghệ thuật nhiều hơn nên muốn thử sức với nghệ thuật và làm gì đó liên quan đến showbiz. “Em nghĩ mình sẽ trở thành một người năng động nhất có thể trong tương lai. Em cũng muốn trở thành diễn viên nên em muốn thử sức với cuộc thi HHVN 2020 để khám phá bản thân mình” – cô nói.

Thí sinh Phạm Ngọc Phương Anh

Gây ấn tượng từ vòng sơ loại với trình độ IELTS ‘khủng’, Phương Anh quyết định chọn thuyết trình Pháp – Việt về chủ đề Áo dài trong phần thi tài năng. Phương Anh chia sẻ cô quyết định chọn chủ đề Áo dài vì năm 2015 cô từng tham dự cuộc thi Miss Áo dài dành cho học sinh, sinh viên và may mắn giành giải nhất. Cũng nhờ giải thưởng này mà cô và các bạn được tặng một bộ áo dài mới, chính vì thế cô muốn chia sẻ với mọi người về kỷ niệm của bản thân mình, cũng như tình yêu với Áo dài.

Phương Anh chia sẻ cô học tiếng Pháp từ năm cấp 1, tới năm học cấp 3 thì cô trau dồi thêm tiếng Anh và hiện tại đã thông thạo hai ngoại ngữ. Phương Anh cho rằng khi học tiếng Pháp cô có lợi thế đó là được tiếp xúc với nền văn hoá Pháp, điều đó cũng tạo thuận lợi cho cô kiếm học bổng khi học tại Đại học RMIT. Việc nói được 2 ngoại ngữ cũng trở thành lợi thế rất lớn của Phương Anh tại cuộc thi năm nay.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 3

Phạm Ngọc Phương Anh dự thi thuyết trình Pháp - Việt về chủ đề Áo dài.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 4

Bảo Trâm chọn thi tài năng đó là thuyết trình Anh – Việt về hương sắc trong dòng chảy dân tộc và vẻ đẹp của trí tuệ và lòng nhân ái.

Người đẹp cho biết định hướng nghề nghiệp của cô trong tương lai đó là theo ngành quản lý hệ thống thông tin, tuy nhiên cô cũng muốn thử sức với nghệ thuật nên đã đăng ký tham dự HHVN để xem mình có duyên hay không.

“Trong tương lai, em mong muốn mình có thể tạo ra một sản phẩm công nghệ nào đó cho riêng mình, ví dụ như một ứng dụng trên điện thoại thông minhg hoặc một mô hình kinh doanh liên quan đến công nghệ. Em mong muốn mình sẽ trở thành một nữ doanh nhân sở hữu được những app hay mô hình riêng của mình” – người đẹp tiết lộ.

Thí sinh Hoàng Bảo Trâm

Giống Phương Anh, Bảo Trâm chọn thi tài năng đó là thuyết trình Anh – Việt về chủ đề hương sắc trong dòng chảy dân tộc và vẻ đẹp của trí tuệ và lòng nhân ái. “Vì chủ đề của cuộc thi năm nay là Thập kỷ hương sắc nên em muốn nói về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Nhưng em muốn dùng song ngữ vì muốn đưa hương sắc Việt Nam ra bạn bè quốc tế” – cô chia sẻ.

Bảo Trâm cho biết cô ít tham gia các hoạt động nghệ thuật mà dành nhiều thời gian cho việc học và đi làm. Tuy nhiên cô tự tin nhất vào khả năng giao tiếp và hoà nhập với môi trường quốc tế vì từng có thời gian đi du học 4 năm ở Mỹ. Bảo Trâm đã tốt nghiệp chuyên ngành quản trị marketing và khoa học dữ liệu và hiện tại đang làm chuyên viên truyền thông cho ĐH Fullbright. “Em thấy vui vì mình làm công việc đúng chuyên ngành, được cống hiến cho nền giáo dục và có cơ hội làm việc với các bạn trẻ thì mình sẽ luôn được học hỏi” – cô nói.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 5

Bảo Trâm chọn thi tài năng đó là thuyết trình Anh – Việt về hương sắc trong dòng chảy dân tộc và vẻ đẹp của trí tuệ và lòng nhân ái.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 6

Ngọc Trang gây ấn tượng ở màn thi tài năng với tiết mục múa Tứ Phủ của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh.

Chia sẻ về ước mơ của bản thân, Bảo Trâm cho biết từ bé cô có rất nhiều ước mơ, khi thì muốn làm hướng dẫn viên du lịch, lúc lại thích làm cô giáo, hoạ sĩ, bác sĩ… Nhiều ước mơ là vậy nhưng đến khi chọn chuyên ngành để theo thì Bảo Trâm đúc kết được một điều đơn giản cho bản thân đó là chỉ muốn làm một người có ích và giúp được cho mọi người một cách tốt nhất.

“Em muốn làm các dự án về giáo dục như mở các hội khuyến học hay thiện nguyện. Giáo dục là điều quan trọng, em may mắn được bố mẹ cho đi du học nên mở mang được nhiều thứ và em muốn mang cơ hội đó cho nhiều người hơn nữa để họ có thể tự chủ được cuộc sống của bản thân. Đến với cuộc thi, em muốn truyền tải rằng hương sắc Việt Nam rất đa dạng nhưng cái đẹp nhất không chỉ nằm ở sắc vóc bên ngoài mà nó nằm ở trí tuệ mà mình phải trau dồi hàng ngày và nằm ở trái tim ấm áp mà mình phải loan toả” - cô nói.

Thí sinh Lê Ngọc Trang

Ngọc Trang gây ấn tượng ở màn thi tài năng với tiết mục múa Tứ Phủ của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Ngọc Trang cho biết cô học tiết mục này trong 2 buổi và đã phải tốn rất nhiều năng lượng vì vũ đạo của thể loại này đòi hỏi sự dẻo dai, có sức bền và rất mất thời gian để nhớ bài. Khi được gọi tên vào top 5 Người đẹp Tài năng, Ngọc Trang đã vô cùng bất ngờ và xúc động.

Người đẹp cho biết cô thích nhảy nhưng khi đăng ký tiết mục dự thi tài năng thì cô thấy nhảy vẫn chưa đủ đối với một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia nên cô muốn kết hợp điều gì đó khác biệt, chính vì thế Ngọc Trang đã thử sức với dân gian đương đại trong tiết mục múa Tứ Phủ.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 7

Ngọc Trang gây ấn tượng ở màn thi tài năng với tiết mục múa Tứ Phủ của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 8

Trong phần thi tài năng, Doãn Hải My là thí sinh duy nhất vừa đệm đàn piano vừa hát.

Ngọc Trang cho biết cô đang học thi IELTS và dự định trong tương lai đó là muốn thử sức với nghệ thuật hoặc đi du học. Ngọc Trang chia sẻ cô hay xem ca nhạc và thích cuộc sống showbiz sôi động nhưng ở quê cô chưa có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động nghệ thuật. “Em muốn tham dự cuộc thi HHVN vì em sẽ cơ hội gặp gỡ những đàn anh, đàn chị tài năng để có thể cho em lời khuyên và chỉ dẫn xem em sẽ phù hợp với lĩnh vực gì” – cô nói.

Chia sẻ về ước mơ từ thời còn bé, Ngọc Trang tiết lộ câu chuyện thú vị khi cách đây vài tháng, cô vô tình mở lại một quyển sổ rất cũ của mình và nhìn thấy trong đó dòng chữ “Mơ ước: trở thành Hoa hậu Việt Nam”. Trang đã hoàn toàn bất ngờ và không nghĩ rằng ngày xưa khi mới học lớp 3 mình đã có suy nghĩ như vậy. Đó cũng chính là động lực để Ngọc Trang mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi để theo đuổi ước mơ của mình.

Thí sinh Doãn Hải My

Trong phần thi tài năng, Doãn Hải My là thí sinh duy nhất vừa đệm đàn piano vừa hát. Cô cho biết học piano từ hồi cấp 1, sau đó tự học ở nhà mỗi khi rảnh rỗi. Từ bé, Hải My đã tiếp xúc với âm nhạc cổ điển nên muốn thử chơi dương cầm, tuy nhiên hát thì cô chỉ tự học cho vui chứ không đi học hát chuyên nghiệp.

Hải My chia sẻ từ bé cô đã thích nghệ thuật và từng ước mơ trở thành ca sĩ. Hồi còn học cấp 2, cấp 3, Hải My tham gia nhiều hoạt động văn nghệ ở trường nhưng hiện tại cô lại theo ngành Luật.

Gặp 5 cô gái tài năng nhất Hoa hậu Việt Nam 2020: Tài sắc vẹn toàn! - ảnh 10
 

“Quyết định học Luật là một ngã rẽ khá bất ngờ với em vì trước đây em được bố mẹ định hướng theo ngành truyền thông, ngoại giao. Tuy nhiên, em là người thích sự công bằng nên em đã quyết định theo ngành luật. Em cũng từng có ý nghĩ sẽ làm luật sư, nhưng em nghĩ mình sẽ hợp với ngành cố vấn luật” – cô nói.

Mặc dù theo ngành Luật nhưng khi quyết định tham dự cuộc thi HHVN 2020, Hải My đã có cơ hội để bộc lộ hết niềm đam mê nghệ thuật của mình thông qua các hoạt động như thi tài năng, trình diễn thời trang, thể thao…Chính vì thế, Hải My cũng không ngần ngại chia sẻ việc sẽ theo đuổi nghệ thuật sau cuộc thi HHVN 2020 nếu cái duyên đến với cô.

(Theo Tiền Phong)

Cô gái giảm 10kg, tóc ngắn duy nhất vào chung kết HHVN 2020

Cô gái giảm 10kg, tóc ngắn duy nhất vào chung kết HHVN 2020

"Việc trở thành hoa hậu là ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Năm 15 tuổi, tôi không nghĩ mình có thể làm được bởi ngoại hình của tôi khá cứng", Cẩm Đan chia sẻ.