{keywords}
Hoàng Thùy tên đầy đủ là Hoàng Thị Thùy. Cô sinh ngày 15/3/1992 tại Thanh Hóa. Người đẹp là người con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em gái. Gia đình Hoàng Thùy có hoàn cảnh khó khăn khi bố cô từng bị bệnh nặng, mẹ cô là trụ cột để gánh vác gia đình. Cô từng phải đạp xe thu mua hoa quả cho mẹ đi bán ở chợ. 

 

{keywords}
Hoàng Thùy nổi bật với thân hình gầy gò cùng chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Cũng vì chiều cao này mà cô hay bị bạn bè trêu chọc mỗi khi đến trường. 

 

{keywords}
Năm 19 tuổi, khi đang là sinh viên năm 2 của Đại học Kiến trúc Hà Nội, Hoàng Thùy thử sức với chương trình Vietnam's Next Top Model 2011. 

 

{keywords}
Đến với Vietnam's Next Top Model cùng mong muốn thay đổi số phận, Hoàng Thùy được đánh giá là thí sinh luôn nỗ lực, không quản ngại khó khăn và lăn xả trong từng thử thách. Dù không có kinh nghiệm trước đó nhưng cô để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và khán giả bởi chiều cao tốt cùng gương mặt góc cạnh cá tính. 

 

{keywords}
Chiến thắng ở Vietnam's Next Top Model mùa thứ 2 đã giúp tên tuổi của Hoàng Thùy được biết đến nhiều hơn và cũng giúp cô có những bước đi đầu tiên trong con đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Hoàng Thùy từng tâm sự rằng đây là quyết định liều lĩnh và là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của cô. 

 

{keywords}
Một năm sau, cô đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Top Model of the World ở Đức và lọt vào Top 15 cùng giải phụ Best Catwalk. 

 

{keywords}
Tên tuổi Hoàng Thùy nhanh chóng được biết tới trong làng thời trang Việt Nam khi cô thường xuyên được xuất hiện trên các tạp chí lớn cũng như trình diễn cho những nhà thiết kế có tên tuổi ở nước ta. 

 

{keywords}
Hoàng Thùy bắt đầu hành trình chinh phục các sàn diễn thời trang quốc tế bằng những thất bại. Cô một mình đi sang châu Âu, châu Mỹ casting, một mình đi xin việc tại các kinh đô thời trang hàng đầu như New York, London… nhưng nhiều lần trắng tay. Không nản chí, chân dài sinh năm 1992 tích cực trau dồi khả năng Anh ngữ cũng như kỹ năng của mình để ngày càng tiến bộ hơn. 

 

{keywords}
Sau nhiều nỗ lực thì thành công đã mỉm cười với Hoàng Thùy khi cô gặt hái được những thành tích đáng nể tại thị trường quốc tế. Một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của cô phải kể đến khi trở thành người mẫu Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Elle UK. 

 

{keywords}
Năm 2017, Hoàng Thùy được mời làm huấn luyện viên cho "Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam) cùng với Lan Khuê và Minh Tú. Cô khiến khán giả thích thú và đặt cho biệt danh "Tiến sĩ văn học" vì thường xuyên sử dụng ca dao, tục ngữ trong chương trình. 

 

{keywords}
Cùng năm đó, cô gây bất ngờ khi đăng kỹ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.
{keywords}
Dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ nhưng cô vẫn bị nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp với hình tượng của một nữ hoàng sắc đẹp.

 

{keywords}
"Khi quyết định đi thi hoa hậu, mọi người đều cho rằng tôi quá táo bạo. Hồi thi Next Top và cho đến tận cuộc thi này, có rất nhiều mũi dùi hướng về tôi. Tôi bị nhiều người cười chê về vóc dáng, gương mặt, làn da hay từ chính hoàn cảnh sống. Bản thân tôi không có một gương mặt của hoa hậu nhưng tôi tin và chấp nhận bản thân. Mỗi thời kỳ sẽ có một gu khác nhau và mình phải bắt kịp cái gu đó. Ta cũng không thể cứ đi mãi theo những cái cũ được. So với thời kỳ trước, hình ảnh về hoa hậu cũng đã khác. Thùy nghĩ đây chính là bước ngoặt về quan niệm cái đẹp: Vẻ đẹp không theo một quy chuẩn nào cả", Hoàng Thùy tâm sự khi gặp những lời chê bai về mình. Với tinh thần đó cùng với sự cố gắng trong suốt cuộc thi đã giúp cho cô xuất sắc trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

 

{keywords}
Danh hiệu Á hậu 1 là một kết quả hoàn toàn xứng đáng và cũng được xem là câu trả lời mà Hoàng Thùy dành cho những thắc mắc, hoài nghi về cô khi quyết định trở thành một nữ hoàng sắc đẹp. 

 

{keywords}
Sau khi trở thành Á hậu, Hoàng Thùy tích cực chăm chỉ tập luyện để có được thân hình quyến rũ hơn. Chân dài họ Hoàng tâm sự về những khó khăn mà cô gặp phải trong quá trình hoàn thiện thân hình của mình: "Để đạt được sự thay đổi như ngày hôm nay đều đó hoàn toàn không hề dễ dàng. Vì tôi đã từng bị mặc bệnh biếng ăn. Ăn vào là ói, uống nước bị đau đầu và đã làm việc là quên ăn. Và tôi đã phải tập ăn trong khoảng thời gian 2 năm đầu cực kỳ khó. Ngoài ra thể trạng của tôi rất yếu, ăn vào không hấp thu và không có cảm giác thèm ăn nếu không hoạt động. Nếu có ăn nhiều thì cũng không tăng được cân vì cơ thể đã quen với hình dạng cũ và trớ trêu hơn nữa là chỉ tăng ở bụng".

 

{keywords}
Ngày 6/5, Hoàng Thùy nhận được quyết định từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam việc đề cử cô đi thi Miss Universe 2019 (Hoa hậu Hoàn vũ 2019). Nói về niềm vui này, Hoàng Thùy bật khóc và nói: "Đây là điều mà tôi đã mong đợi này rất lâu rồi, ngày hôm nay được công bố, dù chỉ là bước đầu nhưng tôi nghĩ rằng sẽ phải cố gắng hết sức để hoàn thành giấc mơ của mình". 

 

{keywords}
Bên cạnh sự xúc động, Hoàng Thùy cũng cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ khi được đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2019. Để chuẩn bị cho việc này, dù chỉ trong quá trình được xem xét, Hoàng Thùy đã không ngừng tập luyện để thay đổi vóc dáng, cô cùng ê-kip liên tục thử nghiệm các phong cách phù hợp sao cho mang lại hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. 

 

{keywords}
Câu chuyện của Hoàng Thùy nằm ở niềm tin vào bản thân và lựa chọn hướng đi khác so với quy chuẩn. Đây là một hình mẫu đi lên từ chính niềm tin về thành công dù không có bước đệm vững chắc từ gia đình.

 

{keywords}
Hành trình học hỏi, rèn luyện và thay đổi bản thân từ một cô bé nghèo tới khi trở thành đại diện của Việt Nam ở Miss Universe 2019 của Á hậu Hoàng Thùy đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ.

Hải Bình

Á hậu Hoàng Thùy được đề cử tranh tài tại Miss Universe 2019

Á hậu Hoàng Thùy được đề cử tranh tài tại Miss Universe 2019

- Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy được đề cử trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến ở đấu trường Miss Universe năm nay.