Gương mặt góc cạnh, đôi môi gợi cảm và thân hình dù nhỏ thó nhưng không thiếu sự nóng bỏng đã giúp La Thanh Thanh thành công trên con đường người mẫu. Thành công ấy, bao gồm cả những nỗi sợ hãi sau đây…

{keywords}

La Thanh Thanh – Á quân Nextop Model, nghệ danh Fung La, sinh năm 1993, sở hữu chiều cao 1m54

Cô gái được gọi là “nấm lùn” này có lối calwalk rất tự tin, tạo dáng trước ống kính đầy sáng tạo và làm chủ tình huống. Cô luôn luôn cho thấy chiều cao 1m54 chưa bao giờ là lực cản của mình trong nghề người mẫu.

Sợ lùn nhưng tự tin rằng mình sẽ cao

Chia sẻ với chương trình Cà phê sáng, Thanh Thanh cho biết cô đến với cuộc thi Vietnam's Next top Model là cả quá trình. Từ nhỏ, Fung La đã xem nhiều tạp chí và bắt chước theo. Cô luôn ấp ủ một ngày mình sẽ được lên bìa tạp chí, hoặc người mẫu trong cuốn tạp chí.

“Lúc đó, trong đầu tôi xuất hiện tư tưởng rằng mình sẽ cao, sẽ là người mẫu. Nói ra hơi mắc cỡ nhưng thực sự tôi đã có những mơ mộng đó từ nhỏ. Sau này khi lớn hơn chút, dù không thấy như điều mình mong đợi, nhưng tôi vẫn tự tin là mình sẽ cao”.

Thanh Thanh chia sẻ thêm, khi có chiếc điện thoại đầu tiên, cô đã tập chụp hình, cùng với đó là tư tưởng sẽ trở thành người mẫu, đam mê của cô lớn dần. Cơ hội đã mỉm cười, khi Thanh Thanh được phát hiện trên mạng xã hội, cô được người quen giới thiệu chụp hình cho các shop và chụp hình nghệ thuật.

Á quân Next top không giấu nổi hạnh phúc khi kể lại: “Tôi như mở cờ trong bụng, sẵn sàng đi, dù có xa tới đâu, vì tôi nghĩ cơ hội đã đến. Từ đó, tôi mải mê với nghề và không biết mình bắt đầu từ khi nào”.

{keywords}

Sở hữu chiều cao khá bất lợi cho nghề người mẫu nhưng Thanh Thanh không hề đắn đo hay so sánh chiều cao của mình với những mẫu trong nghề

Một trong những điều khiến Thanh Thanh tự tin, chính là việc cô tìm hiểu và biết, không chỉ có kiểu người mẫu thường xuyên calwalk, mà còn có mẫu lookbook, mẫu ảnh, lúc đó cô đã thoải mái tâm lý hơn. “Mình đam mê thì mình sẽ đi theo hướng nào đó gần với nghề, như vậy cũng không cần phải đắn đo. Có lẽ đam mê lớn hơn cả thân thể tôi, nên dường như nỗi sợ về những người cao hơn mình, với tôi gần như không có. Tôi từng thích mình cao, nhưng không đồng nghĩa tôi sợ những người cao”.

Bên cạnh đó, nhiều tên tuổi người mẫu trên thế giới có chiều cao khiêm tốn đã truyền cảm hứng, hòa với đam mê khiến Thanh Thanh tự tin bước vào nghề.

Sợ khuôn mặt không đẹp

La Thanh Thanh trải lòng: “Bản thân tôi có một thời gian không thoải mái với gương mặt mình, tôi thấy nó không đẹp. Nhưng tôi được động viên rằng, sự tự tin toát ra từ bên trong mới là điều mang đến sự quyến rũ”.

{keywords}
Á quân Next top từng không thoải mái về gương mặt cô cho rằng kém đẹp của mình

Với Thanh Thanh, quan điểm làm nghề của cô rất lạc quan. Cô không sợ người khác quên, bởi làm vậy sẽ có lúc quên chính bản thân mình. Được khán giả nhớ đến là một điều may mắn, hạnh phúc làm nghề nhưng quan trọng hơn vẫn là nét riêng biệt, bởi đó mới là điều làm nên ấn tượng với khán giả.

Sợ nghèo, sợ không đủ sức vùng vẫy

Thanh Thanh cho hay cô vô cùng sợ độ cao, chỉ cần đứng trên bục ba mét đã làm cô hoảng sợ. Điều khiến Á quân Next top chưa bao giờ quên cảm giác sợ hãi, chính là thử thách đã từng trải qua.

Trả lời câu hỏi của MC chương trình, Thanh Thanh hóm hỉnh: “Tôi đang rất nghèo, người trẻ nào cũng sợ nghèo hết, nhưng chỉ sợ một ngày nào đó mình rơi vào tình trạng không biết mình phải làm gì, vì tôi từng trải qua quãng thời gian kinh khủng đó, không biết bản thân sẽ làm gì, đam mê gì, nhưng giờ thì khác tôi đã có đam mê, vui hơn và hạnh phúc hơn”.

Và điều khiến Thanh Thanh sợ hãi nhất chính là “Tôi biết nghề người mẫu rất ngắn ngủi, nhưng điều tôi sợ là không đủ sức để vẫy vùng trong thời gian đó thôi”.

Cũng trong chương trình, Thanh Thanh đã tiết lộ kế hoạch và dự định trong tương lai. Hiện tại, cô đang tìm hiểu về thời trang, vì vậy cô muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh liên quan như: quần áo, hoặc kết hợp làm phụ kiện. Nhưng đó là tương lai không gần, bởi Thanh Thanh thấy bản thân mình còn trẻ và còn thiếu sót.

{keywords}
La Thanh Thanh muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh trong tương lai

Kết thúc cuộc trò chuyện, Á quân Next top bày tỏ cảm xúc: “Tôi thực sự hạnh phúc và hài lòng, nhưng không có nghĩa là không cần tiến. Tôi muốn mình được làm nhiều hơn nữa với nghề, so với những người mẫu khác, có thể tôi chưa là gì, nhưng với mơ ước của bản thân, thì tôi đã từng rơi nước mắt vì hạnh phúc”.

Quỳnh Anh