Khởi nghiệp ở tuổi 20, bén duyên với điện ảnh nhưng đành từ bỏ

- Những ngày giãn cách, cuộc sống của Doãn Hải My thế nào? Dịch bệnh khiến bạn thay đổi ra sao?

Không chỉ tôi mà chúng ta chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bằng cách ở nhà, hạn chế ra đường và tiếp xúc nơi công cộng. Tôi xem đây như một khoảng thời gian để ở bên gia đình nhiều hơn, tạo nên những kỷ niệm để vượt qua những ngày khó khăn. Là người sống tích cực, tôi cảm nhận rõ nét thay đổi bản thân, quan tâm hơn tới sức khỏe và những người xung quanh. 

Bà và mẹ đồng hành nấu và chia sẻ phần ăn thiện nguyện khiến tôi thêm tự hào truyền thống gia đình. Tôi nhớ lần bố cắt tóc cho hai cậu em trai khiến chúng ở trong nhà cũng đội mũ hay hai mẹ con tôi cứ thay nhau giật mình nửa đêm ra ban công cất rau và giá đỗ vì trời mưa bất chợt. Hôm trước, cả nhà tôi lên đồ lộng lẫy rồi tổ chức đêm Trung thu tại nhà với đầy đủ cả bánh trái và đèn lồng.

Ngoài học trực tuyến theo thời khóa biểu cố định, tôi tập nấu những món ăn ngon từ mẹ, tích luỹ một số kiến thức kinh doanh từ sách. 

{keywords}

Doãn Hải My coi dịch bệnh là cơ hội để ở bên gia đình nhiều hơn, tạo nên những kỷ niệm đẹp.

- Công việc và thu nhập của bạn bị ảnh hưởng ra sao?

Tôi phải tạm hoãn các hợp đồng chụp hình và quay quảng cáo. Tôi cũng vừa từ chối 2 dự án điện ảnh quay tại TP.HCM vì lịch trùng với thời gian học tập và công việc tại Hà Nội dù rất tiếc. Ngoài ra, công việc kinh doanh sản phẩm làm đẹp cho nam cũng gặp khó khăn, sản phẩm bán chậm và trở ngại về vấn đề vận chuyển.

Nhờ gia đình hướng dẫn cũng như đồng đội chung sức xây dựng nên mọi thứ hiện đã có những khởi sắc. Tôi cũng đọc thêm sách và tìm hiểu kiến thức về kinh doanh, khởi nghiệp để học hỏi thêm kinh nghiệm. Tôi tin, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch và trở lại cuộc sống bình thường.

- Nổi tiếng với vòng eo 58 cm, việc tập luyện để giữ dáng có khiến Hải My gặp khó khăn trong thời điểm này?

Trước giãn cách, tôi tập gym tại trung tâm cùng chị huấn luyện viên riêng và có những bài tập đa dạng, được chỉ những lỗi sai còn bây giờ chỉ có thể tập tại nhà. Tôi cũng mày mò những bài tập mới trên YouTube để củng cố sức bền, tăng sức đề kháng. Tôi nghĩ tập thể dục không quan trọng ở đâu mà là tập như thế nào, có chú tâm và đúng với mục đích mình mong muốn.

- Sở thích đọc sách của Hải My được phát huy thế nào khi có nhiều thời gian rảnh hơn?

Đối với tôi, đọc sách là thói quen hàng ngày. Thời gian giãn cách giúp tôi hoàn thành những cuốn sách đang đọc dở và đọc các lĩnh vực mới. Tôi mới đọc xong một cuốn sách mang tên How to love của thiền sư Thích Nhất Hạnh và rất tâm đắc.

“Bạn không thể mang đến hạnh phúc cho người khác cho tới khi bản thân bạn cũng hạnh phúc” - Đó là một trong những thông điệp ý nghĩa mà How to love truyền tải. Tôi tin đây là một cuốn sách đáng đọc và sẽ khiến chúng ta hiểu thêm nhiều điều về tình yêu cũng như các mối quan hệ xung quanh.

- Bước vào năm 3 đại học trong tình hình nhiều thử thách đặt ra với cả thầy và trò, Hải My chuẩn bị ra sao?

Hiện tại, tôi đang học năm 3 tại Đại học Luật Hà Nội và chủ yếu học trực tuyến. Luật là một ngành khó và phức tạp nhưng tôi yêu thích nên luôn thích thú khi mỗi ngày được tiếp thu thêm nhiều kiến thức. Tôi cũng muốn học thêm thanh nhạc, diễn xuất để vừa thư giãn, vừa phát triển các kỹ năng nhưng tiếc là không thể học online. 

'Tôi cũng như bao cô gái tuổi đôi mươi khác thôi'

- Chuyện tình cảm của Doãn Hải My với Đoàn Văn Hậu vẫn là một dấu hỏi lớn với khán giả?

Tôi cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Chuyện tình cảm của tôi cũng như bao cô gái tuổi đôi mươi khác thôi, cũng lúc nắng lúc mưa, lúc rực rỡ như sắc cầu vồng, khi lại bão giông sấm chớp.

- Nhiều người cho rằng Doãn Hải My nổi tiếng phần lớn là nhờ 'bạn trai tin đồn' Đoàn Văn Hậu, bạn có buồn vì điều đó?

Tôi hạnh phúc vì được khán giả quan tâm khi nộp hồ sơ tham gia Hoa Hậu Việt Nam 2020. Tôi cũng đã có những thành tựu nhất định như vị trí Top 10 chung cuộc và giải thưởng Người đẹp Tài năng. Từ khi được mọi người biết nhiều cho đến giờ, tôi thấy mình may mắn và thành công đấy chứ, không có gì phải buồn vì những lời không hay.

- Nghệ sĩ hiện nay thường có thói quen giấu kín cuộc sống cá nhân trước truyền thông vì sợ gặp phiền phức. Bạn nghĩ mình có dám mạo hiểm và muốn thử thách tình yêu trước dư luận?

Tôi quan niệm khi là người của công chúng, bạn phải chấp nhận và vui vẻ khi được quan tâm về công việc cũng như cuộc sống. Sự quan tâm của khán giả là động lực để tôi cố gắng làm những điều tốt đẹp, đáp lại tình cảm yêu mến. Tuy nhiên, mỗi người đều muốn có một khoảng riêng và chúng ta nên tôn trọng điều này. Nếu có dịp phù hợp, tôi sẽ chia sẻ rõ hơn chuyện tình yêu với mọi người.

- Nhiều người đẹp, hoa hậu của showbiz Việt hay bị gắn mác “bình hoa di động”. Doãn Hải My có sợ hình ảnh của mình cũng bị gọi như vậy? 

Với nền tảng học thức, cách ứng xử cùng tài năng, tôi không sợ bị gắn mác "bình hoa di động". Khi được dư luận chú ý, chắc chắn không tránh được những bình luận tiêu cực, thậm chí là "thêu dệt" nhưng tôi sẽ luôn vững tâm, làm những việc tử tế, có ích cho cộng đồng.

Định hình bản thân trước công chúng là một quá trình dài và cần nhiều thời gian. Tôi đang học tập, tích lũy và phát triển một cách tốt nhất để có thể trở nên hoàn thiện hơn, xứng đáng với sự quan tâm và yêu thương đã nhận được.

 - Người hâm mộ hay khuyên Doãn Hải My nên dự thi Miss World Vietnam 2021 khi cuộc thi có thể diễn ra, bạn nghĩ sao?

Tôi nhận được nhiều lời ủng hộ, động viên tham gia các cuộc thi sắc đẹp khác chứ không chỉ Miss World Vietnam. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng nên tôi không thể nghĩ tới việc gì khác ngoài mong muốn đóng góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 và đẩy lùi dịch bệnh để Việt Nam trở lại cuộc sống bình thường. Khi đó, nếu có cơ hội và cảm thấy phù hợp, tôi sẽ suy nghĩ chuyện dự thi.

Đức Thắng

Người đẹp Doãn Hải My: ‘Mạng xã hội không thể thay thế sách’

Người đẹp Doãn Hải My: ‘Mạng xã hội không thể thay thế sách’

Người đẹp Tài năng - Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 Doãn Hải My quan niệm, sách là hành trang cho người phụ nữ độc lập, tự tin khẳng định mình.