Tại đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020, các thí sinh đã mang đến phần trình diễn trong những BST áo dài đậm chất Việt Nam. Từng BST áo dài gắn liền sự kiện năm đăng quang 5 Hoa hậu của thập kỷ: Ngọc Hân, Thu Thảo, Kỳ Duyên, Mỹ Linh, Tiểu Vy.

Trong các BST áo dài, phải kể đến BST áo dài tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt của NTK Trần Thiện Khánh. Trang phục áo dài lấy cảm hứng từ Di sản Văn hóa Phi vật thể của Nhân loại được UNESCO công nhận năm 2016 – “Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt”.

Đỗ Mỹ Linh mở màn gây bất ngờ khi xuất hiện với hình ảnh được khiêng đi dọc sân khấu, trên kiệu rồng chạm trổ tinh xảo. 

Nhan sắc ấn tượng thêm áo dài và mấn đội gam đỏ tươi khiến Hoa hậu Việt Nam 2016 nổi bật. Để chuẩn bị cho màn trình diễn rước kiệu, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã phải lên ý tưởng dàn dựng rất công phu.

“Thánh Mẫu là một hình tượng rất thiêng, để chuyển tải hình ảnh ấy vào nghệ thuật cần đặt vào đó một cái tâm thành kính. Trước khi thực hiện màn trước kiệu, tôi yêu cầu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ăn chay 2 ngày để giữ sự thiền tịnh cũng như lòng thành kính đối với đức Thánh Mẫu” - Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

BST mang sắc màu thiên nhiên non nước hữu tình, nhắc nhở về cội nguồn. Ở mỗi chiếc mấn đội lớn của các thí sinh là sự đính kết họa tiết vô cùng tỉ mỉ, làm cho những chiếc áo dài trở nên cực kỳ bắt mắt và quyền uy không tưởng.

NTK Trần Thiện Khánh sử dụng những họa tiết truyền thống từ xa xưa long, lân, quy, phụng cho áo dài. Hình ảnh trên áo dài còn được thêm họa tiết Cửu Đỉnh Huế. Trong BST lần này, Trần Thiện Khánh khéo léo kết hợp chúng với ý tưởng tín ngưỡng thờ mẫu và cảnh sắc sơn thanh thủy tú. Chất liệu áo dài chất lượng gấm, lụa, tơ giúp các thí sinh dễ dàng di chuyển hơn trong phần thi.

HP

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Tại sân khấu sau đêm đăng quang, người thân của tân Hoa hậu đã có những chia sẻ vui mừng trước chiến thắng của cô gái 19 tuổi.