- Trao đổi với VietNamNet, bà Thúy Nga, đại diện đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham dự Miss World đã chia sẻ những đánh giá đầu tiên về Tân Hoa khôi Áo dài.

Ngày 7/6 vừa qua, ngôi vị cao nhất của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 đã có chủ với chiến thắng thuộc về Trương Thị Diệu Ngọc, 25 tuổi, cao 1,8m. Chiến thắng của Diệu Ngọc nhận được nhiều thông tin trái chiều về độ tuổi cũng như nhan sắc đại diện Việt Nam ở Miss World 2016.

VietNamNet đã có cuộc trao đổi với bà Thúy Nga, đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Miss World tại Việt Nam để trao đổi thêm về vấn đề này:

Bà đánh giá như thế nào về Tân Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016?

Đánh giá đầu tiên của một Hoa hậu là qua gương mặt và hình thể. Diệu Ngọc đáp ứng được 2 điều đó. Diệu Ngọc có hình thể đẹp, chiều cao nổi bật (1m8), nét đẹp trí thức, vốn tiếng Anh tốt, gương mặt phúc hậu, tính cách hiền hòa phù hợp với Hoa hậu Thế giới - Miss World. 

Các cuộc thi quốc tế không thích những cô gái quá tự tin thể hiện mình người giỏi nhất. Có thể nói, Diệu Ngọc hội tụ đầy đủ những yếu tố hài hòa cho một Hoa hậu Thế giới.

Diệu Ngọc, yến Nhi, Phương Linh, hoa khôi áo dài
Hoa khôi Diệu Ngọc.

Bà nghĩ sao về cơ hội của Diệu Ngọc tại Hoa Hậu Thế Giới 2016?

Khi chưa biết được thực lực của thí sinh nước ngoài thì việc đánh giá là hết sức chủ quan. Nếu đánh giá về các đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới thì Diệu Ngọc ở mức khá yên tâm, còn cơ hội thì phải chờ vào lực lượng thí sinh các nước khác thì mới có thể đánh giá một cách tổng quan nhất. 

Việc đánh giá cơ hội dựa vào các Bảng xếp hạng của các trang Sắc đẹp là hết sức sai lầm vì sẽ có trang đánh giá tốt nhưng có trang lại chê bai dễ làm thí sinh bị vấn đề tâm lý nên việc tin vào đó là hết sức sai lầm.

Vì sao chỉ còn một ngày trước đêm CK mà BTC lại để một thí sinh rút lui, điều này liệu có thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong việc quản lý và ràng buộc với thí sinh khi tham gia?

Việc thí sinh rút lui, thì không thể nói cuộc thi thiếu chuyên nghiệp được vì các thí sinh có các lý do khác nhau để rút lui. Có thể, họ nghĩ việc đi đến đây đã là thành công với họ rồi.

Top 3 đã được định hướng ra sao tại các đấu trường nhan sắc sắp tới?

Giống như năm ngoái, BTC đã định hướng người sẽ tham gia cuộc thi nào nhưng đầu tiên phải cho các em thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn sau một mùa thi mệt mỏi. Sau đó, tôi sẽ cùng các em họp lại và lên lịch trình tập trung cho các cuộc thi. 

Ở Miss World, phần thi Hoa hậu Nhân ái vô cùng quan trọng, nên phải làm một clip để dự thi. Còn đối với Miss International - Hoa hậu Quốc tế thì họ không đánh giá quá nặng về body, catwalk mà lại là khả năng, trình độ thuyết trình bằng tiếng Anh và đặc biệt quan trọng nhất là về việc bình đẳng giới, tầm quan trọng của người phụ nữ trong xã hội ngày nay, vừa phải có trí tuệ lẫn sắc đẹp vì mục địch giúp ít được cho xã hội.

Với Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thì tiêu chí của họ là hòa bình thế giới, chấm dứt chiến tranh nhưng họ cũng đánh giá rất cao về khả năng trình diễn catwalk và hình thể. Yến Nhi là một cô gái có thể hình rất đẹp và sexy, khả năng catwalk rất tốt, nói tiếng Anh lưu loát. Tuy vậy, Yến Nhi vẫn cần kế hoạch luyện thêm về khả năng trình diễn, chụp ảnh và ngoài ra là một bài thuyết trình về cuộc thi Hoa hậu Hòa bình.

Cuộc thi còn 2 cơ hội nữa cho Top 5 là Miss Supranational - Hoa Hậu Siêu Quốc Gia và Miss Toursim International nhưng cuối cùng chỉ có 3 thí sinh quốc tế, chị nghĩ sao về vấn đề này?

Cả Top 3 đều đáp ứng tiêu chí của các cuộc thi quốc tế miễn là cuộc thi đó phải phù hợp nên cũng có thể mổ cô gái trong Top 3 sẽ thi tiếp hoặc là một cô gái khác từ cuộc thi khác nhưng phải phù hợp. 

Các thí sinh có thể thi càng nhiều cuộc thi càng tốt, vì chúng ta như dưới đáy mà quốc tế lại ở trên cao lắm nếu mãi ở nhà thì chỉ biết ảo tưởng về mình mà thôi. Như Yến Nhi đại diện Việt Nam tại Miss Grand International khá giống với Miss Supranational nhưng lịch thi 2 cuộc thi này quá sát nhau và rất mệt mỏi như Lệ Quyên năm ngoái, tôi ủng hộ thi nhiều nhưng không phải thi dồn dập, liền kề nhau như vậy. 

Hoặc cũng có thể chọn một thí sinh từ cuộc thi khác nhưng phải đáp ứng với tiêu chí của Miss Supranational - Hoa hậu Siêu Quốc gia và Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch Quốc tế.

Vào mùa giải năm sau chị có định đổi tên thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam thay vì Hoa khôi Áo dài như bây giờ? 

Có thể, BTC sẽ xin đổi tên thành Hoa hậu vào năm sau. Nhưng khi ra Thế giới thì dù là Hoa hậu hay Hoa khôi họ cũng sẽ gọi là Miss. Và chúng tôi không đặt quá nặng về vấn đề tên gọi vì chung quy tất cả chất lượng của một cuộc thi mới là điều quan trọng nhất.

Có thông tin cho rằng độ tuổi tham gia Hoa hậu Thế giớí là 18-24, chị nghĩ sao về điều này? 

Theo tôi được biết, độ tuổi tham gia Hoa hậu Thế giới vẫn là 18 - 26 còn thông tin từ 18-24 chỉ là tin hành lang. Chúng tôi nắm bản quyền dự thi và ký kết hợp đồng với BTC Miss World nên nắm rõ thông tin này.

Anh Duy