NTK Trung Beret vừa giới thiệu với giới mộ điệu bộ sưu tập áo dài mang tên Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. NTK đã chọn Á hậu doanh nhân quốc tế Vũ Thị Hồng Nga (Nga Queen) làm vedete của buổi trình diễn. Dù ít xuất hiện trình diễn thời trang nhưng Nga Queen đã thể hiện một cách sang trọng và quyến rũ, thể hiện đúng tinh thần mà NTK muốn truyền tải.

Trong chiếc áo dài thể hiện hết sự tinh tế của nét văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Á hậu Nga Queen trông thật lộng lẫy. Cô cũng cho biết thông qua đêm diễn này sẽ góp phần chứng minh một cách nghiêm túc đối với cộng, đồng, với thế giới về nguồn gốc, vẻ đẹp và giá trị của áo dài.

"Giá trị Việt Nam, văn hóa Việt Nam tiềm tàng trong nghệ thuật, trong thiết kế thời trang cũng là tính vĩnh cửu của áo dài. Đó cũng chính là điều mà Nga Queen luôn tâm niệm, áo dài luôn hiện diện cùng với các di sản văn hóa và chính chiếc áo dài cũng là một di sản văn hóa đặc sắc Việt Nam", Á hậu Nga Queen chia sẻ.

NTK cho hay, với mục đích và mong muốn áo dài trở thành Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của thế giới, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là địa điểm lựa chọn để Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên đến gần hơn với các du khách, đến với các bạn trẻ Việt Nam.

Vẻ đẹp của di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO ghi danh đưa đưa lên những tà áo dài truyền thống, đầy tinh tế và mang nhiều thông điệp. Thông qua những sáng tạo nghệ thuật, NTK tâm huyết muốn góp phần “định danh”, “định vị” áo dài là là di sản của Việt Nam.

Ngân An

NSND Trà Giang, NSND Lan Hương đẹp đằm thắm với áo dài

NSND Trà Giang, NSND Lan Hương đẹp đằm thắm với áo dài

Hoa hậu Ngọc Hân có dịp hội ngộ NSND Trà Giang và NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' trong sự kiện trình diễn áo dài tại Hà Nội tối 28/6.