Cách đây ít phút, chuyên trang Missosology đã công bố người đẹp đạt danh hiệu Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) thuộc về Hoa hậu H'Hen Niê, đồng nghĩa với việc người đẹp của Việt Nam đã trở thành "Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018". Về sau cô là mỹ nhân đến từ "cường quốc sắc đẹp" Venezuela - Maria Ahtisa Manalo.

H'Hen Niê là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Timeless Beauty và cũng là Hoa hậu thuộc khu vực châu Á thứ 3 giành được giải thưởng này.

{keywords}
H"Hen Niê giành giải Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 do trang Missosology bầu chọn.

Để có được thành tích đáng mơ ước này, người đẹp Ê đê đã luôn nỗ lực, học hỏi và rèn luyện bản thân. Từ một cô người mẫu ít tên tuổi, H'Hen Niê gây bất ngờ cho công chúng khi là Hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam sở hữu mái tóc tém và làn da nâu.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Miss Universe 2018). Kể từ khi Hoa hậu Thùy Lâm lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008 cho đến năm 2017 thì chưa có một người đẹp nào của Việt Nam đạt thành tích tại cuộc thi danh giá này.

Suốt 10 trôi qua, người hâm mộ sắc đẹp Việt luôn khao khát hai tiếng "Việt Nam" được hô vang nhiều lần tại Hoa hậu Hoàn vũ. Và H'Hen Niê chính là người đẹp giúp khán giả quê nhà thỏa lòng mong đợi này, khi xuất sắc lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

{keywords}
Người đẹp sinh năm 1992 sở hữu thân hình nóng bỏng với số đo 3 vòng là 84-60-93.

Không chỉ đạt được thứ hạng cao, đại diện của Việt Nam còn khiến khán giả tự hào khi lan tỏa được tấm lòng nhân ái của mình đến bạn bè thế giới. Từ một thiếu nữ dân tộc thiểu số bị bố mẹ bắt lấy chồng năm 14 tuổi nhưng không chấp nhận số phận, H'Hen đã nỗ lực hết mình để sống tự lập. Câu chuyện về cuộc đời của cô đã truyền cảm hứng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả quốc tế. Và câu nói: "Tôi làm được, bạn cũng làm được!" của H'Hen Niê cũng để lại ấn tượng cho nhiều người.

Chính vì lẽ đó, khán giả trên khắp thế giới đều đồng lòng khi danh hiệu "Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018" thuộc về Hoa hậu H'Hen Niê - người đẹp đến từ Việt Nam.

{keywords}
Về sau H'Hen Niê là đại diện đến từ Venezuela - Hoa hậu Quốc tế 2018 Mariem Velazco.

Không chỉ nổi bật với khả năng hùng biện xuất sắc, Hoa hậu Quốc tế 2018 - Mariem Velazco còn là người đẹp gây ấn tượng với hình thể nóng bỏng và kỹ năng catwalk điêu luyện. Tuy nhiên, cô lại ngậm ngùi về sau H'Hen Niê khi tranh giải Timeless Beauty 2018.

Mariem Velazco đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2018 ngay trong đúng ngày sinh nhật tuổi 20 của mình. Trước khi đạt danh hiệu Hoa hậu Quốc tế Venezuela 2017, cô hoạt động trong lĩnh vực người mẫu.

"Mục tiêu của tôi khi là Hoa hậu Quốc tế là tất cả trẻ em trên toàn thế giới đều được tiếp cận những cuốn sách nói về sự yêu thương, bao dung, tôn trọng và hạnh phúc. Tôi tin rằng sức mạnh của những giấc mơ có thể thay đổi xã hội và nghĩ rằng nếu mỗi người chúng ta có trách nhiệm đọc một câu chuyện cho một đứa trẻ thì đứa trẻ đó sẽ được giáo dục tốt hơn và thế giới sẽ hạnh phúc hơn", cô phát biểu tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018.

Lưu Hằng

H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H'Hen Niê xuất sắc góp mặt trong top 5 còn Phương Khánh ngậm ngùi dừng chân ở vị trí thứ 7 tại giải thưởng Timeless Beauty 2018.