Mới đây, cuộc thi Miss Queen Korea 2019 chính thức công bố dàn thí sinh lọt vào đêm chung kết. Trước đó, chung kết cuộc thi năm nay dự tính sẽ diễn ra vào ngày 28/8 nhưng lịch trình đã bị lùi xuống ngày 5/9 do vấn đề chính trị Hàn Quốc - Nhật Bản.

Về mặt bằng chung dàn thí sinh năm nay được đánh giá khá tốt về nhan sắc lẫn học thức. Tuy nhiên có một điều khiến khán giả tranh cãi khi nhìn tổng thể toàn bộ thí sinh khi đặt cạnh nhau, rất khó để có thể phân biệt được từng người. 

{keywords}
Dàn thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc gây tranh cãi vì nhan sắc khó phân biệt.

Tất cả người đẹp đều có ngoại hình hao hao giống nhau từ nước da trắng, mũi cao, cằm thon gọn. Nhiều người cho rằng rằng họ đã phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều và cùng chọn một kiểu gương mặt. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi Hàn Quốc là đất nước thoải mái và phát triển về ngành phẫu thuật chỉnh hình. 

Đây không phải lần đầu tiên các cuộc thi nhan sắc tại Hàn Quốc gây tranh cãi vì việc thí sinh quá giống nhau. Hầu như trong các mùa giải trước, các thí sinh luôn nhận phải những bàn tán của khán giả về việc chỉnh sửa mất tự nhiên. Nhiều người cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ đã tạo nên một cuộc đua không công bằng cho các thí sinh.

Theo số liệu thống kê trên Dailymail, hiện nay Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ phụ nữ làm đẹp nhờ chỉnh sửa cao nhất thế giới. 

{keywords}
Bức ảnh chụp chân dung 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2013 có gương mặt, nụ cười, nước da rất giống nhau.


Miss Queen Korea là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia được tổ chức nhằm chọn ra ba đại diện tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế là Miss Universe, Miss World và Miss Supranational. 

{keywords}
Baek Ji Hyun (giữa) dành vương miện cao quý tại Miss Queen Korea 2018.

Năm ngoái, ngôi vị cao quý dành cho người đẹp 25 tuổi Baek Ji-hyun. Cô là đại diện xứ sở kim chi tranh tài ở Miss Universe tổ chức ở Thái Lan năm 2018. Người đẹp cũng chính là bạn chung phòng và có tình cảm thân thiết với H'Hen Niê trong cuộc thi.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

T.K

Thi quốc phục cách tân quá đà, Hoa hậu Hàn Quốc 2019 vướng chỉ trích nặng nề

Thi quốc phục cách tân quá đà, Hoa hậu Hàn Quốc 2019 vướng chỉ trích nặng nề

Trong phần thi trang phục dạ hội và truyền thống, nhiều thí sinh đã diện trang phục hanbok cách tân táo bạo khiến công chúng khó chịu vì trông vô cùng phản cảm.