{keywords}
Năm 1994, cô tiếp viên hàng không Trương Quỳnh Mai tham dự Hoa hậu Hàng không châu Á diễn ra tại Hồng Kông và giành vị trí Á hậu.
{keywords}
Năm 1995, Trương Quỳnh Mai trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế. Cô lọt vào top 15 chung cuộc và đạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. 
{keywords}
Sau năm 1995, Trương Quỳnh Mai sang Melbourne, Úc để theo học ngành truyền thông tại đại học La Swinburne. Hiện cô đã là thạc sĩ tài chính, sinh sống ở Melbourne với hai con trai.

Trương Quỳnh Mai lọt Top 15 Hoa hậu Quốc tế 1995:

{keywords}

Năm 1994, Đàm Lưu Ly đăng ký tham gia Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam). Cô đạt thành tích Top 5 chung cuộc và Á khôi 1 các tỉnh phía Bắc cùng giải phụ thí sinh có nụ cười đẹp nhất.
{keywords}
Một năm sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cử Đàm Lưu Ly đi tham gia Hoa hậu Áo dài 1995 và lần này cô đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
{keywords}
Sau hơn 20 phục vụ trong ngành Hàng không, Đàm Lưu Ly đã thôi việc để chăm lo cho gia đình. Cô sinh con đầu lòng ở tuổi 39.
{keywords}
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1992 - Vi Thị Đông hiện đã 46 tuổi nhưng vẫn còn hoạt động trong ngành hàng không. Khi lần đầu nhìn thấy cô, nhà thơ Dương Kỳ Anh (khi ấy là Trưởng ban tổ chức cuộc thi) đã thốt lên: "Hoa hậu đây rồi" .
{keywords}
Vi Thị Đông được đánh giá cao nhưng đến phút chót chiếc vương miện thuộc về Hà Kiều Anh và Vi Thị Đông giành ngôi Á hậu 1. Cô chia sẻ sau khi rời làng giải trí: “Hiện tại tôi không tham gia nhiều vào các hoạt động của người nổi tiếng nữa. Tôi chỉ nhận lời trừ khi có bạn bè thân thiết tổ chức sự kiện hay các chương trình từ thiện. Lúc đó, tôi sẽ sắp xếp xin phép cơ quan nghỉ để tham gia”.
{keywords}
Nguyễn Đặng Tường Linh - cử nhân Học viện Hàng không Việt Nam đã đăng quang Hoa hậu sắc đẹp châu Á 2017 tổ chức tại Thái Lan.
{keywords}
Cùng năm đó, Tường Linh được cử đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2017 và giành giải bình chọn của khán giả, lọt vào top 18 chung cuộc.
{keywords}
Năm 2019, Tường Linh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và vào top 15.
{keywords}
Phạm Ngọc Linh - một hotgirl nổi tiếng trong ngành hàng không cũng từng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018.

 

{keywords}
Phạm Ngọc Linh giành phải phụ Người đẹp Truyền thông và vào Top 10 chung cuộc. Cô từng chia sẻ: "Vẫn tiếp tục bay nếu đăng quang Hoa hậu".
{keywords}
Ngọc Linh là tiếp viên trong chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước.
{keywords}
Hiện tại, Phạm Ngọc Linh đã lên xe hoa với giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh. Cô và chồng bén duyên sau lần gặp gỡ tình cờ tại cuộc thi làm phim do ĐH Ngoại Thương tổ chức. Cô có mối quan hệ thân thiết với Hoa hậu Việt Nam 2010 - Ngọc Hân và từng tham biểu diễn trong các đêm thời trang của đàn chị.
{keywords}
Đặng Vân Ly, thí sinh duy nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 là tiếp viên hàng không. Cô từng tự ti vì thân hình quá khổ, cân nặng có lúc lên đến 76 kg. Tuy nhiên, đam mê với ngành hàng không đã tạo động lực cho Vân Ly giảm cân để có được hình thể khi đi thi hoa hậu.
{keywords}
Vân Ly (thứ hai từ trái qua) lọt top 5 phần thi Người đẹp nhân ái và lọt vào top 10 chung cuộc.


Hậu Lê

Hoa hậu Mexico bị chỉ trích vì mặc phản cảm bên tượng Phật

Hoa hậu Mexico bị chỉ trích vì mặc phản cảm bên tượng Phật

Hoa hậu Hòa bình Mexico gây bức xúc trong dư luận cả trong và ngoài nước vì mặc đồ tắm phản cảm bên cạnh tượng Phật.