Thời gian qua, thông tin Hoa hậu Ukraine 2018 Veronkia Didusenko đâm đơn kiện tổ chức Miss World (Hoa hậu Thế giới) đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp. Trong nội dung đơn kiện, người đẹp ghi: “Tôi muốn khởi kiện BTC Miss World vì sự kỳ thị, bất công mà họ đã dành cho tôi”.

Người đẹp còn phát động một chiến dịch toàn cầu mang tên #Righttobeamother (Tạm dịch: Quyền được làm mẹ) với mục đích khiến Hoa hậu Thế giới thay đổi quy tắc và cho phép tất cả phụ nữ, trong đó có phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Hiện Veronkia Didusenko tập hợp được khoảng 22 nghìn chữ ký và mong muốn sẽ số lượng người đồng ý sẽ lên tới 25 nghìn, để yêu cầu tổ chức Miss World và Miss Universe chấp nhận các thí sinh đã kết hôn và sinh con.

{keywords}
Ngày 19/12, Veronkia Didusenko đã tập hợp được hơn 19 nghìn chữ ký về việc yêu cầu tổ chức Miss World và Miss Universe chấp nhận các thí sinh đã kết hôn và sinh con. Hiện con số này đã lên đến khoảng 22 nghìn.

Cách đây ít ngày, Veronkia Didusenko đã xuống đường và cầm theo biểu ngữ để biểu tình nhằm kêu gọi bình đẳng cho tất cả phụ nữ có thể tham dự các cuộc thi sắc đẹp.

Nội dung của tấm biểu ngữ ghi: "Julia Morley, bà có thể giúp chúng tôi: Những người mẹ/ Những phụ nữ mất con/ Những phụ nữ có con chết non/ Những phụ nữ bị xâm hại khi còn trẻ nhưng lựa chọn sống tiếp/Những phụ nữ đã kết hôn/Những phụ nữ đã ly dị/Những phụ nữ ở góa/Những phụ nữ bị ép kết hôn khi chưa đủ tuổi/Những phụ nữ là chính chúng tôi".

{keywords}
Người đẹp xuống đường biểu tình, cầm biểu ngữ để kêu gọi sự giúp đỡ từ bà chủ tịch Miss World.

Nguyên nhân dẫn đến việc Veronkia Didusenko kiện tổ chức Miss World và có những hành động như trên là do cô bị tổ chức Hoa hậu Ukaine tước vương miện sau chưa đầy một tuần đăng quang, vì có hành vi nói dối trong hồ sơ đăng ký dự thi.

Theo đó, BTC phát hiện người đẹp sinh năm 1995 từng kết hôn và có một con trai 4 tuổi. Trong khi đó, quy chế của cuộc thi Hoa hậu Ukraine không cho phép ứng viên tham gia là phụ nữ đã kết hôn hoặc có con.

Theo Veronika, tổ chức Miss World đã khiến cô cũng như những người phụ nữ khác tổn thương vì động thái bất bình đẳng của mình. Người đẹp còn cho rằng các tiêu chí của Miss World đã "lỗi thời" và cần phải thay đổi nếu không muốn bị tẩy chay. Người đẹp khẳng định sẽ theo đuổi đến cùng vụ việc để đòi lại công bằng cho bản thân.

{keywords}
Veronika bên con trai 4 tuổi.

Trước cáo buộc này, tổ chức Miss World đã đưa ra phản hồi rằng Veronkia Didusenko bị BTC Hoa hậu Ukraine tước vương miện do vi phạm quy chế thi. Vì vậy, cô không phải là đại diện quốc gia này dự thi Hoa hậu Thế giới 2018.

Tổ chức Miss World cho biết họ đặt ra các quy định để tìm ra một Hoa hậu không bị bó buộc bởi vấn đề cá nhân, nhằm toàn tâm toàn ý thực hiện các nghĩa vụ sau khi đăng quang như tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nhiều quốc gia khác nhau, thường đến các khu vực bị tàn phá bởi thiên tai. Tân Hoa hậu sẽ còn phải đi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhiều phụ nữ trên khắp thế giới, kêu gọi tài trợ cho những dự án nhân ái.... Và những chuyến đi này có thể sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Chính vì vậy, tổ chức Miss World đã bác bỏ những cáo buộc của Veronkia Didusenko và đã ủy thác cho luật sư để xử lý vụ việc này.

Lưu Hằng

 

Lương Thùy Linh: 'Tôi không thất vọng vì trượt Top 5 Miss World 2019'

Lương Thùy Linh: 'Tôi không thất vọng vì trượt Top 5 Miss World 2019'

 - Đại diện Việt Nam - Lương Thùy Linh gây bất ngờ khi bằng thực lực đã vào Top 12 từ nhóm thí sinh Top 40 của vòng bán kết của Miss World 2019.