Chiều 16/10, BTC cuộc thi Press Green Beauty 2019 - Sắc đẹp của các nữ nhà báo vì môi trường chính thức thông tin rộng rãi đến khán giả. 

Theo đó, cuộc thi được khởi động từ 1/10/2019, sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 36 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi là những nữ MC, phóng viên, nhà báo dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí ở Hà Nội và cả nước. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên - những người đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi bao gồm: Hoa hậu Giáng My, Á hậu Dương Tú Anh, NSND Lê Khanh, nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Vietnam Journey, Đài Tiếng nói Việt Nam, nhà thiết kế Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên.

{keywords}
Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - trưởng Ban giám khảo cho hay, ngoài nhan sắc, cuộc thi nhấn mạnh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của các nữ nhà báo.

"Cuộc thi sẽ dành cho các nữ nhà báo một phút để thể hiện ở clip để nói về hành động, ý thức của mình để bảo vệ môi trường. Tiêu chí đánh giá cao nhất là ý tưởng của các nhà báo về môi trường. Chúng tôi hy vọng rằng, những ý tưởng ấy sẽ biến thành hành động cụ thể để làm cho môi trường xanh, sạch hơn", bà Thanh Tâm chia sẻ về tiêu chí của cuộc thi.

Cuộc thi này liệu có màn thi nhân trắc học và áo tắm?, bà Thanh Tâm cho hay: "Thực tế, cuộc thi này không phải là cuộc thi hoa hậu nên trong tiêu chí gửi tới các thí sinh cũng ghi rõ, các nhà báo nữ có gia đình, có con cũng được tham gia. Cuộc thi sẽ không có phần nhân trắc học và hình thể, bởi vì chúng tôi không kiểm tra 3 vòng cụ thể mà một nhà báo xinh đẹp có thân hình cân đối, khoẻ mạnh là được. 

Vẻ đẹp hình thể chỉ là một phần thôi. Quan trọng là sự tự tin, hiểu biết, trải nghiệm và kinh nghiệm của các nữ nhà báo". 

{keywords}
Các thí sinh - nữ nhà báo có mặt tại buổi họp báo Công bố cuộc thi.

Bên cạnh phần giới thiệu bản thân, các thí sinh đã thể hiện sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa, qua đoạn clip ngắn tự thực hiện gửi về BTC. Đây cũng là căn cứ để Ban giám khảo chấm và trao giải thưởng phụ Người đẹp vì môi trường trong đêm chung kết.

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi Press Green Beauty 2019 còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Hùng và ca sĩ Thu Thủy - Quán quân Sai mai 2017 dòng Nhạc nhẹ.

Tình Lê

Người mẫu nóng bỏng Đài Loan bị tố bán dâm năm 18 tuổi

Người mẫu nóng bỏng Đài Loan bị tố bán dâm năm 18 tuổi

– Nữ người mẫu gợi cảm Ông Tử Hàm đối mặt với cáo buộc từng nằm trong đường dây mua bán dâm xuyên quốc gia khi mới 18 tuổi.