Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 vừa khép lại với chiến thắng sau cùng thuộc về đại diện Philippines -  Kylie Verzosa. Người đẹp Việt Nam là Phương Linh đã không thể vào top 15 chung cuộc.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc tế lần thứ 56 vừa diễn ra vào chiều ngày 27/10 tại Tokyo Dome City Hall, Nhật Bản với sự tham gia của 69 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. 

{keywords}
Sân khấu đêm chung kết Miss International 2016 quy tụ 69 thí sinh tham dự.

{keywords}
Hoa hậu Quốc tế 2015 - Edymar Martinez xuất hiện trên sân khấu trước màn trình diễn của các thí sinh.

{keywords}
Miss International 2016 bất ngờ khi biết mình là người chiến thắng.

{keywords}
Người đẹp Philippines nhận vương miện từ Hoa hậu tiền nhiệm.

Sau khi trải qua các phần trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm và dạ hội thì chiếc vương miện cao quý nhất cuộc thi đã thuộc về người đẹp đến từ Philippines - Kylie Verzosa. Trong khi đó, đại diện Việt Nam là Á khôi Áo dài Phương Linh đã dù được nhiều người kỳ vọng sẽ nối gót thành tích của Thuý Vân nhưng cô vẫn không thể lọt top 15 chung cuộc.

{keywords}
Phương Linh trong phần thi trang phục dạ hội.

{keywords}
Phương Linh trong trang phục truyền thống và áo tắm.

Tân Hoa hậu Quốc tế 2016 năm nay 24 tuổi, sở hữu chiều cao 1m75. Cô gây ấn tượng với BGK bởi nhan sắc ưa nhìn và hình thể cân đối. 

Được biết, Kylie Verzosa tốt nghiệp Đại học Ateneo de Manila với bằng cử nhân Quản trị kinh doanh và làm việc như một giáo viên mầm non. Người đẹp làm việc cho một quỹ từ thiện giáo dục người dân về bệnh trầm cảm và tự tử.

Năm nay, BTC có một sự thay đổi nhỏ rằng đã chọn top 15 thí sinh xuất sắc nhất để vinh danh thay vì top 10 như mọi năm. Top 15 cuộc thi năm nay gồm có: Nicaragua, Indonesia, Phần Lan, Mexico, Mỹ, Nhật Bản, El Salvador, Canada, Cộng hòa Dominican, Argentina, Philippines, Úc, Nga, Thái Lan và Ba Lan.

{keywords}
Các thí sinh lọt top 15 chung cuộc.

{keywords}
Các thí sinh còn lại trong top 15 cô gái xuất sắc nhất.

Thí sinh Argentina từng tham dự Hoa hậu Thế giới 2013 và là Á hậu 3 Nữ hoàng Nam Mỹ 2015 (Reina Hispanoamericana - South America Queen 2015); đại diện Cộng hòa Dominican từng dự thi Hoa hậu Thế giới 2015; Người đẹp Nga từng dự thi Top Model of the World 2015 và đạt giải Á 2 cuộc thi Super Model International 2016; Miss El Salvador cũng từng dự thi Top Model of the World 2016; đại diện Hà Lan từng tham dự Nữ hoàng du lịch quốc tế 2015.

Các thí sinh đã cùng trả lời chung một câu hỏi ứng xử quen thuộc: "Bạn sẽ làm gì nếu trở thành tân Hoa hậu Quốc tế 2016?". 

Sau những giây phút căng thẳng, bên cạnh danh hiệu hoa hậu, BTC cũng đã công bố 4 á hậu gồm: Á hậu 1 - Úc ; Á hậu 2 - Indonesia ; Á hậu 3 và 4 lần lượt thuộc về Nicaragua và Mỹ.

{keywords}
Tân Hoa hậu và 4 Á hậu cùng chụp ảnh chung trên sân khấu.

{keywords}
Á hậu Thúy Vân xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu khi trao lại vương miện cho Á hậu 3 cuộc thi năm nay.

Ngoài ra, BTC cũng trao các danh hiệu phụ gồm: Hoa hậu khu vực châu Á - Hong Kong, Hoa hậu khu vực châu Âu - Hà Lan, Hoa hậu khu vực châu Mỹ - Ecuador, Hoa hậu khu vực châu Phi - Sierra Leone, Hoa hậu khu vực châu Đại dương - Hawaii.

{keywords}
BTC trao giải phụ Hoa hậu các khu vực cho các thí sinh Hong Kong, Ecuador, Sierra Leone và Hawaii.

Các danh hiệu khác thuộc về các người đẹp: Hoa hậu Moldova (Hoa hậu có hình thể đẹp nhất), đại diện Indonesia (Hoa hậu trình diễn váy dạ hội đẹp nhất) và người đẹp Nicaragua (Trang phục dân tộc đẹp nhất).

Miss International được thành lập năm 1960 và là một trong 3 cuộc thi sắc đẹp có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Tuy nhiên, vì BTC mong muốn các thí sinh đều có cơ hội trình diễn và tỏa sáng trên sân khấu nên mỗi phần thi, 69 thí sinh lần lượt trình diễn đã khiến thời lượng đêm chung kết quá lê thê và thiếu điểm nhấn.

Bảo Bảo - Lý Huỳnh