{keywords}
Chayxamlet Vatsana sinh năm 2000, đến từ Hải Phòng, là con lai Lào - Việt. Cô có chiều cao 1m68, nặng 52kg, số đo 3 vòng: 83-62-95, hiện đang là sinh viên ĐH Thương mại Hà Nội.
{keywords}
Vatsana gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ ngay từ khi xuất hiện trên trang chủ cuộc thi bởi phong cách thời trang gợi cảm, nhan sắc xinh đẹp, làn da rám nắng khỏe khoắn và ánh mắt sắc sảo.
{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet, cô cho biết bố mình là người Lào, mẹ là người Việt. Từ nhỏ, cô đã sống, học tập ở Việt Nam cùng với mẹ và thỉnh thoảng về Lào thăm bố.
{keywords}
Vatsana tiết lộ, bản thân cảm thấy hồi hộp khi đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020. "Thực ra, mẹ không ủng hộ tôi đi thi vì sợ không có đủ sức khỏe. Nhưng dự thi Hoa hậu Việt Nam là ước mơ của tôi từ những năm học cấp hai, nên tôi rất quyết tâm để ghi nhớ một quãng thời gian tuổi trẻ đáng nhớ của mình" - Vatsana chia sẻ.
{keywords}
Chayxamlet Vatsana cho biết dù là thí sinh lai giữa hai dòng máu Việt - Lào, nhưng vì sống ở Việt Nam từ nhỏ nên cảm thấy bản thân không khác biệt nhiều so với những cô gái thuần Việt xung quanh.
{keywords}
Vatsana từng tự ti vì cân nặng 70kg của mình và bị ảnh hưởng bởi lời chê bai của mọi người xung quanh. Cô đã quyết tâm tập luyện, lên chế độ ăn nghiêm ngặt để giảm 18kg để đến với Hoa hậu Việt Nam 2020.
{keywords}
Cô tâm niệm, mọi người con gái đều có thể làm cho bản thân mình đẹp hơn và đều xứng đáng được yêu thương, trân trọng.
{keywords}
Vatsana cho biết, bản thân rất tâm huyết với những việc làm nhỏ nhưng góp phần bảo vệ môi trường. Cô chia sẻ, lượng thịt cung cấp cho dinh dưỡng mỗi tuần của cô chưa đến một lạng. Vatsana muốn hướng tới việc ăn chay.
{keywords}
Nữ sinh 20 tuổi có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực. Cô mong muốn sẽ mở một nhà hàng lớn về ẩm thực Việt - Lào nhằm kết nối văn hóa ẩm thực giữa hai nước.
{keywords}
Vatsana đang cố gắng rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho hành trình sắp tới. Cô được kỳ vọng sẽ là một nhân tố sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2020.

Đức Thắng

Người đẹp từng làm ở VTV, đóng 'Về nhà đi con' dự HHVN 2020

Người đẹp từng làm ở VTV, đóng 'Về nhà đi con' dự HHVN 2020

Vũ Thị Anh Thư từng làm ở VTVlive, tham gia nhiều phim như Đại gia chân đất, Về nhà đi con, Tình yêu và tham vọng... vừa đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam 2020.