Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2020 vừa diễn ra tại thành phố Barranquilla với 30 thí sinh tham dự. Laura Olascuaga, đại diện khu vực Bolivar là người chiến thắng năm nay. Năm 2019, Laura Olascuaga đã để thua trước Gabriela Tafur tại Hoa hậu Colombia 2019 và giành ngôi á hậu 1. Cô chấp nhận trả lại danh hiệu á hậu 1 để tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2020.

{keywords}
Laura Olascuaga đăng quang Hoa hậu Colombia 2020.

Laura Olascuaga Pinto sinh năm 1995 tại thành phố Cartagena de Indias, tốt nghiệp ngành Báo chí và Truyền thông Xã hội. Laura có số đo ba vòng 90 - 60 - 92 cm, hiện làm người mẫu chuyên nghiệp.

Trong suốt quá trình thi, Laura Olascuaga luôn được đồn đoán là thí sinh được ưu ái nhất. Nhiều thí sinh cũng như khán giả nhận định cô được ngắm sẵn từ trước để lên ngôi hoa hậu. Với sự thể hiện vô cùng tự tin và bản lĩnh, Laura Olascuaga đã được giành quyền dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020.

Trong phần thi ứng xử dành cho Top 3, một tình huống hy hữu xảy ra khi đại diện đến từ Norte de Santander - Jenifer Pulgarín là cô gái bị câm. Trong quá trình thi, cô phải dung thủ ngữ để giao tiếp. Khi được gọi vào Top 3, MC nam liên tục đưa micro cho cô. Ban đầu, cô khá lúng túng nhưng bằng biểu cảm khá ngọt ngào và sử dụng thủ ngữ (ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồng người câm điếc sử dụng - PV) để giải thích, nam MC cũng đã hiểu ra vấn đề.

{keywords}
MC nam đưa mic cho Jenifer Pulgarín khi không biết cô bị câm.
{keywords}
Top 2 trong giây phút chờ đợi kết quả chung cuộc.

Phần trả lời ứng xử đã giúp Jenifer Pulgarín đạt được Á hậu 1 của cuộc thi. Đây là vị trí xứng đáng dành cho sự nỗ lực và quyết tâm của cô. Á hậu 2 thuộc về thí sinh đến từ Santander - Laura Lamus.

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020 là Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Minh Quí

Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Khoảng hơn 1 năm trước, khi biết tin mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, Olivia Culpo đã khóc lóc, run rẩy tới gặp bác sĩ để hỏi về bệnh tình của mình