Hoa hậu Phan Thu Ngân viết nên câu chuyện cổ tích cô bé lọ lem

Năm 2000 là năm cuối cùng tổ chức cuộc thi mang tên Hoa hậu Toàn quốc với sự lên ngôi của người đẹp Phan Thu Ngân. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp một người đẹp TP.HCM đăng quang ngôi vị cao nhất. Trước đó, Phan Thu Ngân chỉ giành danh hiệu Á khôi 2 tại vòng chung khảo phía Nam nhưng đã bất ngờ vượt lên giành vương miện trong đêm chung kết toàn quốc nhờ nhan sắc đằm thắm, hài hòa và phần thi ứng xử tự tin, trôi chảy.

{keywords}
Phan Thu Ngân khi mới đăng quang.

Phan Thu Ngân xuất thân từ gia đình có mẹ gốc Cần Thơ, bố gốc Bình Định. Gia đình hoa hậu từ Đồng Nai bươn chải lên TP.HCM mưu sinh bằng gánh bánh canh. Trước khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, Phan Thu Ngân vẫn hàng ngày ra chợ Phú Nhuận phụ giúp bán hàng bánh canh cũng bố mẹ.

So với xuất thân từ gia đình quan chức, ngoại giao, bố mẹ có học vị cao,… của các hoa hậu tiền nhiệm, thì gia cảnh của Phan Thu Ngân được đánh giá bình dân hơn cả. Nếu cả 6 hoa hậu tiền nhiệm đều theo học tại các trường đại học danh tiếng như Tổng hợp, Ngoại ngữ, Ngoại giao, Ngoại thương,… thì hoa hậu năm 2000 chỉ học tại một trường dân lập. Sự nổi trội của Phan Thu Ngân đã thuyết phục Ban giám khảo để trao vương miện cho người đẹp đến từ TP.HCM.

{keywords}
Phan Thu Ngân trở thành một trong những hoa hậu có cuộc sống đời tư bí ẩn nhất lịch sử cuộc thi.

Sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, Phan Thu Ngân nhận được lời mời tham dự Miss Universe nhưng người đẹp từ chối. Thậm chí, Phan Thu Ngân cũng không mượn ánh hào quang của ngôi vị hoa hậu để dấn thân vào showbiz mà sớm theo chồng bỏ cuộc chơi khi chỉ còn vài ngày nữa mới hết nhiệm kỳ.

Câu chuyện cô bé lọ lem Phan Thu Ngân mang giày thủy tinh bước từ khu chợ lụp xụp bước vào nhà quan chức tưởng như là một cái kết đẹp. Hai năm sau ngày cưới, chồng và bố chồng cô vướng vào vòng lao lý vì có liên quan đến một đại án kinh tế. Kể từ đó, cuộc sống của cựu hoa hậu càng trở nên kín kẽ hơn, khiến cái tên Phan Thu Ngân trở thành một trong những hoa hậu có cuộc sống đời tư bí ẩn nhất lịch sử cuộc thi.

Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương từng được gia đình báo ‘mất tích’

Người đẹp Mai Phương đến từ Hải Phòng đăng quang cuộc thi hoa hậu có quy mô toàn quốc được tổ chức lần thứ 8, đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi được gọi với tên gọi Hoa hậu Việt Nam. Khi đăng quang, Mai Phương mới 17 tuổi và đang là học sinh chuyên Lý, trường THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

{keywords}
Mai Phương khi mới đăng quang.

Trước khi đăng quang ngôi vị hoa hậu toàn quốc, Mai Phương cũng xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi khu vực phía Bắc. Năm 2002 cũng là năm cuối cùng BTC trao danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Từ năm 2004 đến nay, BTC cuộc thi chỉ tổ chức các buổi thi bán kết để chọn thí sinh vào chung kết và không công bố vị trí xếp hạng của các thí sinh ở đêm thi bán kết.

Mai Phương cũng là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên mang chuông đi đánh xứ người và đã xuất sắc lọt vào Top 20 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2002, xếp thứ 15 chung cuộc.

{keywords}
Hiện nay, hoa hậu Việt Nam 2002 đã là mẹ của hai con trai kháu khỉnh.

Tuy nhiên, vào năm 2003, một sự kiện hi hữu xảy ra khi gia đình báo Mai Phương ‘mất tích’ khiến dư luận xôn xao. Sau đó, người đẹp đã trở về nhà và chia sẻ với mọi người rằng cô đã có một chuyến đi chơi tại Tuần Châu sau thời gian căng thẳng ôn thi du học, chứ không phải mất tích.

Sau vụ việc khiến khán giả được một phen sốt vó, Hoa hậu Mai Phương đã tốt nghiệp cấp 3 rồi lên đường sang Anh du học. Sau khi hoàn thành khóa du học trở về nước, Mai Phương đã kết hôn với người bạn trai từng yêu nhau tám năm làm trong ngành công an. Người đẹp cũng xa rời showbiz và an yên với cuộc sống là một cán bộ bình thường của mình. Hiện nay, vợ chồng hoa hậu Việt Nam 2002 đã có hai con trai kháu khỉnh.

Hoa hậu Việt Nam 2004 được tổ chức ở Tuần Châu, Quảng Ninh với sự lên ngôi của cô sinh viên năm nhất Học viện Báo chí & Tuyên truyền - Nguyễn Thị Huyền. Người đẹp Hải Phòng từng tiết lộ cô rất bất ngờ khi nhận được thông báo dự thi từ Ban tổ chức. Việc đăng ký dự thi của Nguyễn Thị Huyền được anh trai đang học ở Hà Nội thay mặt cô đăng ký.

Chung kết cuộc thi năm đó gồm 21 thí sinh nhưng nhìn chung là cuộc cạnh tranh song mã của hai người đẹp Nguyễn Thị Huyền và Trịnh Trân Chân (người đẹp sau này đạt danh hiệu Á hậu 1). Nếu như Nguyễn Thị Huyền đại diện cho sự trẻ trung, nhan sắc phúc hậu, thuần Á Đông thì cô thạc sĩ du học Trịnh Trân Chân 24 tuổi gây ấn tượng bởi đường nét sắc sảo, phong thái tự tin và từng trải.

Tuy nhiên, trước đêm chung kết, BTC đều nhận được thư nặc danh tố cáo hai ứng xử viên sáng giá. Nguyễn Thị Huyền bị tố cáo từng bị đánh ghen kèm theo hình ảnh bị cạo trọc đầu làm bằng chứng. Trong khi Trịnh Trân Chân bị tố dùng bằng thạc sĩ giả và gia đình có vấn đề.

{keywords}
Mặc dù lên đường dự thi muộn một tuần ở Miss World 2004, đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc lọt vào top 15 và xếp hạng 11 chung cuộc.

Sau khi cử người xuống địa phương xác minh và đối chất trực tiếp với thí sinh, Ban tổ chức xác định cả hai thông tin tố cáo điều là bịa đặt, cuối cùng, cả Nguyễn Thị Huyền lẫn Trịnh Trân Chân đã chia nhau hai danh hiệu cao nhất cuộc thi năm đó.

Sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, Nguyễn Thị Huyền được trao quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004. Mặc dù lên đường dự thi muộn một tuần so với các thí sinh khác nhưng với nhan sắc Á Đông phúc hậu, đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc lọt vào top 15 và xếp hạng 11 chung cuộc.

Sau đó, Hoa hậu Việt Nam 2004 sang Anh du học và lấy chồng. Sau khi về nước, người đẹp có xuất hiện trong các sự kiện showbiz một thời gian ngắn, làm MC... sau đó sống khá ẩn mình. Đến giờ, Nguyễn Thị Huyền vẫn là một trong số hoa hậu có đời sống riêng tư bí ẩn nhất, cô an phận với cuộc sống làm giảng viên ở Học viện Báo chí và bình yên bên những người con. 

Đón đọc bài 4:

Hoa hậu Thùy Dung: Từ ồn ào 'học dốt, cặp đại gia' đến tình yêu đẹp tuổi 31

Bảo Bảo

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Thùy Linh hát chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Thùy Linh hát chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Chiều 11/11, BTC Hoa hậu Việt Nam 2020 tổ chức họp báo giới thiệu những thông tin cập nhật về cuộc thi và đêm chung kế cuộc thi sắp tới.