Đêm chung kết Miss Universe 2021 diễn ra sáng 13/12 (giờ Việt Nam) tại Israel với sự tham gia của 80 người đẹp đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

{keywords}
Ấn Độ đăng quang Miss Universe 2021.
{keywords}

Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021:

Sau phần ứng xử Top 3, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2020 Andrea Meza bước ra chào khán giả trước khi trao lại vương miện mới. Vị trí Á hậu 2 thuộc về Nam Phi - Lalela Mswane, Á hậu 1 thuộc về Paraguay - Nadia Ferreira, Hoa hậu Hoàn vũ 2021 thuộc về Ấn Độ Harnaaz Sandhu.

Đêm chung kết bắt đầu với màn đồng diễn và giới thiệu của 80 thí sinh trong trang phục dân tộc. Sân khấu của đêm chung kết được đánh giá là rực rỡ và lộng lẫy để kỷ niệm lần tổ chức thứ 70 của cuộc thi sắc đẹp uy tín.

Sau phần giới thiệu của các thí sinh, Steve Harvey giới thiệu các thành viên ban giám khảo của đêm chung kết. Ông tự hào vì trong thành phần ban giám khảo có con gái của mình - người mẫu Lori Harvey và đặt câu hỏi giao lưu với siêu mẫu Adriana Lima.

Steve Harvey công bố 5 thí sinh đầu tiên lọt vào Top 16 gồm Pháp, Colombia, Singapore, Panama, Puerto Rico. Đại diện của Pháp vắng 10 ngày tại Miss Universe vì mắc Covid-19 nhưng đầy tự tin khi trở lại đường đua. Singapore lọt top 16 gây bất ngờ khi cô gái với mái tóc ngắn cá tính đã thuyết phục được ban giám khảo mở đầu chuỗi intop cho đất nước của mình khi nhiều năm không có mặt trong đêm chung kết.

Các thí sinh tiếp theo có mặt trong Top 16 tiếp theo là Bahamas, Anh, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Việt Nam, Aruba, Paraguay, Philippines, Paraguay, Venezuela, Nam Phi. Đại diện Ấn Độ tạo sự thú vị khi thể hiện tiếng mèo trên sân khấu khi được Steve Harvey gợi ý khi giao lưu. Kim Duyên của Việt Nam tự tin chia sẻ tình cảm yêu mến của mình với các thí sinh tham dự cuộc thi khi gọi họ là các chị em trên sân khấu và mong muốn được đưa các bạn đi thăm thú ở New York nếu có cơ hội đi du lịch sau khi rời Israel.

Kim Duyên lọt top 16:

Hầu hết các ứng viên mạnh đều có mặt trong Top 16. Đại diện Thái Lan có phần thể hiện mờ nhạt trong đên bán kết đã không có mặt trong nhóm thí sinh chung kết để viết tiếp câu chuyện của cô gái nặng 71 kg đầy tự tin, bản lĩnh ở sân chơi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

Top 16 trình diễn áo tắm

 

Sau khi công bố Top 16, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm được chờ đợi. Các thí sinh lần lượt bước ra sân khấu theo thứ tự đã công bố trước đó. Đại diện Việt Nam - Kim Duyên - tự tin trong phần trình diễn bộ bikini màu trắng như đêm bán kết. Quá trình tập luyện nghiêm túc về hình thể cho thấy cô sở hữu thân hình chắc khỏe với những bước đi tự tin và biết giao lưu cùng giám khảo, ống kính máy quay.

{keywords}
Kim Duyên trình diễn áo tắm.

Sau phần thi áo tắm, các thí sinh của Top 10 được MC công bố gồm: Mỹ, Ấn Độ, Nam Phi, The Bahamas, Philippines, Pháp, Colombia, Aruba, Puerto Rico, Paraguay. Họ sẽ dự thi trang phục dạ hội. Đại diện Việt Nam chính thức dừng chân ở Top 16.

Công bố Top 10:

Sau phần thi trang phục dạ hội, ban tổ chức công bố Top 5 gồm có: Ấn Độ, Nam Phi, Paraguay, Colombia, Philippines.

Ấn Độ 2 năm liên tiếp lọt vào Top 5 sau thành tích của Adline Castilo năm ngoái với thành tích chung cuộc Á hậu 3. Paraguay đã có thành tích tốt nhất sau nhiều năm không có đại diện trong Top 5 với nhan sắc siêu mẫu của đại diện 22 tuổi Nadia Ferreira. Nam Phi lọt tới Top 5 dù suýt không thể dự thi do những chính sách chặt chẽ sau khi biến thể Omicrom bùng phát tại quốc gia này. Colombia tiến tới top 5 sau khi đã xuất sắc có được danh hiệu Á hậu 2 tại Miss Earth 2018. Philippines lọt vào Top 5 mang lại sự tự tin cho cường quốc nhan sắc châu Á khi Beatrice Gomez là cô gái lưỡng tính khi đăng quang gây nhiều tranh cãi.

Tại phần thi ứng xử, các thí sinh được về  các chủ đề biến đổi khí hậu, hộ chiếu vaccine, miệt thị ngoại hình, nữ quyền, sử dụng mạng xã hội.

{keywords}
Top 3 của Miss Universe 2021 gồm Nam Phi, Ấn Độ, Paraguay.

Sau phần thi ứng xử Top 5, 3 thí sinh được ban giám khảo lựa chọn bước tiếp gồm: Nam Phi, Ấn Độ, Paraguay. Câu hỏi chung có nội dung thí sinh đưa ra lời khuyên dành cho các cô gái trẻ đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống hàng ngày.

Hoa hậu Nam Phi: "Tôi sẽ cầu khẩn người phụ nữ ngày nay chọn sự dũng cảm thay vì sự thoải mái trong bất cứ cơ hội nào mà họ có. Và tôi cũng muốn những người phụ nữ hiểu rằng, ngay từ đầu họ đã có những tố chất bên trong để làm những điều mình muốn".

Hoa hậu Ấn Độ: "Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất là bạn cần tin vào bản thân để biết rằng bạn là duy nhất và điều đó khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn. Dừng lại việc so sánh bản thân với người khác và hãy nói về những điều quan trọng hơn đang diễn ra. Tôi nghĩ đây là điều bạn cần hiểu vì bạn là người định hướng cuộc đời bạn, là tiếng nói của chính mình. Tôi tin vào bản thân mình và đó là lý do tại sao tôi đứng đây hôm nay".

Hoa hậu Paraguay: "Tôi từng trải qua rất nhiều tình huống khó khăn trong cuộc sống của mình nhưng đều vượt qua. Tôi muốn tất cả những người phụ nữ đang theo dõi ngay lúc này hãy dồn sức để thực hiện những gì bạn muốn bởi vì bạn có thể làm được. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn đều có thể vượt qua điều đó và chiến thắng".

Top 3 thi ứng xử:

Trước đêm chung kết, hầu hết các chuyên trang sắc đẹp đã đưa ra các dự đoán của mình và các thí sinh có khả năng đăng quang. Sau màn thể hiện tốt ở đêm bán kết, đại diện Việt Nam - Kim Duyên có mặt trong hầu hết dự đoán nhóm thí sinh lọt top 16 đêm chung kết Miss Universe 2021.

Ban Giải trí

Ứng viên sáng giá dự đoán top 10 Miss Universe 2021

Ứng viên sáng giá dự đoán top 10 Miss Universe 2021

Đêm bán kết và trang phục dân tộc Miss Universe 2021 diễn ra vào rạng sáng 11/12. Trong quá trình dự thi, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng và được dự đoán sẽ lọt Top 10.