Clip Hoa hậu Mỹ đăng quang: 

Sau hơn 3 giờ của chương trình trực tiếp đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới, 2 thí sinh xuất sắc cạnh tranh ngôi vị cao nhất là hoa hậu Philippines và hoa hậu Mỹ. Với phần ứng xử xuất sắc, Hoa hậu Mỹ - Abena Appiah đã đăng quang trước ứng viên đến từ Philippines - Samantha Bernardo. Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Guatemala - Ivana Batchelor.

{keywords}
Hoa hậu Mỹ chiến thắng Miss Grand 2020.

Một tình huống hy hữu đã xảy ra trong phần công bố kết quả của đêm chung kết sau khi công bố 2 á hậu 3 và 4 lần lượt thuộc về Indonesia và Brazil, các thí sinh còn lại đều có số điểm bằng nhau. Chủ tịch của cuộc thi đã quyết định các thí sinh sẽ thi tiếp một câu hỏi ứng xử ngay trên sân khấu để xác định 3 vị trí cao nhất.

Câu hỏi ứng xử có nội dung: "Nếu chỉ còn 1 liều vaccine Covid-19, bạn sẽ đưa nó cho ai, một đứa trẻ 15 tuổi hay một người già 70 tuổi, tại sao?".

Top 3 thi ứng xử:

Hoa hậu Mỹ lựa chọn đứa trẻ vì cô cho rằng trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia. Hoa hậu Philippines lựa chọn người lớn tuổi vì đó là những người dễ bị tổn thương, cô từng mất cha nên không muốn mất thêm mẹ. Cô nghĩ rằng tất cả mọi người đều không muốn mất đi cha mẹ của mình, còn cô biết các em nhỏ có khả năng chịu đựng và chung sống với Covid tốt hơn người lớn tuổi. Hoa hậu Guatemala lựa chọn người trẻ tuổi vì nếu được trao cơ hội sống, họ có thể giúp đỡ những người xung quanh.

{keywords}
Hoa hậu Guatemala, Philippines và Mỹ bất ngờ phải thi thêm một lượt thi ứng xử.

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sau phần công bố điểm thi dạ hội gồm các thí sinh Mỹ, Indonesia, Philippines, Brazil, Guatemala. Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử chung một câu hỏi về chủ đề Covid-19, phải lựa chọn một trong hai phương án: "Đóng cửa đất nước vì sự an toàn của người dân dù nền kinh tế bị suy thoái?" hay "Mở cửa đất nước để duy trì hoạt động kinh tế và đón nhận những rủi ro Covid-19 mang lại?" và lý giải lựa chọn của mình. Các thí sinh đều ưu tiên phương án đảm bảo sự an toàn cho người dân ở mỗi quốc gia.

Các thí sinh trong phần thi ứng xử:

{keywords}
Top 5 của Miss Grand International 2020.

Top 10 bước vào phần thi trang phục dạ hội sau phần hùng biện. Các thí sinh đã diện những chiếc đầm rực rỡ, cầu kỳ để gây ấn tượng mạnh với giám khảo các khán giả. Điểm số phần thi trang phục dạ hội khá sít sao khi hầu hết các thí sinh đều trên 9 điểm. 

10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi bùng biện về chủ đề hòa bình, chống chiến tranh và bạo lực. Như mọi năm, các thí sinh mặc trang phục đầm trắng và lần lượt từng người có một phút để truyền đi thông điệp chính của cuộc thi đến khán giả toàn cầu theo dõi trực tiếp.

Phần hùng biện của top 10:

Sau phần thi áo tắm, ban tổ chức công bố Top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Các quốc gia có mặt trong Top 10 gồm Malaysia, CH Séc, Puerto Rico, Mỹ, Guatemala, Philippines, Argentina, Brazil, Indonesia, Thái Lan. Dù đạt số điểm khá cao 8,75, đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo đã không thể lọt vào Top 10 bằng điểm ở phần thi áo tắm. 

Công bố top 10: 

 

Sau thời gian nghỉ giải lao, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Điểm số của thí sinh được công bố trực tiếp ngay trong tiết mục trình diễn của mình.

Ngọc Thảo trình diễn áo tắm:

Sau phần công bố 3 giải Trang phục dân tộc, MC chương trình chính thức công bố Top 20 thí sinh xuất sắc nhất. Đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo góp mặt trong danh sách này, cùng đại diện các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Guatemala, Peru, Mexico, Nhật Bản, Puerto Rico, Indonesia, Myanmar, Argentina, Brazil, Anh,..

Phần công bố top 20:

{keywords}
Ngọc Thảo vào Top 20.

Ban tổ chức chính thức công bố ba quốc gia cùng đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất gồm: Nhật Bản, Thái Lan và Guatemala.

Sau phần đồng diễn, các thí sinh bắt đầu tự giới thiệu bản thân trên sóng livestream trực tiếp. Trong thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc của Thái Lan, các người đẹp hô vang tên mình và tên quốc gia đầy tự tin. Đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo ở nhóm thí sinh cuối cùng xuất hiện trên sân khấu.

Ngọc Thảo tự tin giới thiệu tên và quốc gia:

{keywords}
Đêm chung kết bắt đầu với tiết mục đồng diễn của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 - Valentina Figuera và các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020.

H.M - Minh Trần

Ngọc Thảo lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất 'Miss Grand 2020'

Ngọc Thảo lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất 'Miss Grand 2020'

Trang phục “Lá ngọc cành vàng” của NTK Tín Thái đã giúp Ngọc Thảo của Việt Nam vào top 10 trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Grand International 2020 và tiếp tục cạnh tranh vị trí top 3 trong đêm chung kết tối 27/3.