{keywords}
Tối 17/4, show diễn cá nhân đầu tiên của NTK Thuỷ Nguyễn mang tên Tình Tang. Không gian bộ sưu tập dẫn dắt người xem trở về một vùng đồng quê yên ả, thanh bình với những đường runway trải cỏ, với ao cá chép tung tăng, chum nước sen mọc bên những tán cây rợp bóng. Một bức tranh Đông Hồ sinh động hiện hữu ngay giữa đời thực.

 

{keywords}
Trên nền nhạc World Music ma mị là sự giao thoa giữa nhạc cụ dân tộc cùng chất liệu âm nhạc độc đáo Tứ phương, đồng thời cũng là cuộc gặp gỡ giữa văn hoá truyền thống và tinh thần đương đại, diễn viên múa Linh Nga hoá nàng Thơ kiều diễm bất ngờ xuất hiện khiến ai nấy có mặt đều không khỏi ngỡ ngàng.

 

{keywords}
Linh Nga để lại dấu ấn khó phai trong bộ cánh cầu kỳ màu xanh lá với phần thân trên lấy cảm hứng từ chiếc yếm đào và phần chân váy là những đường dập ly thủ công, vừa tạo được độ bồng bềnh trong phom dáng, lại vừa có được sự uyển chuyển trong từng bước đi. Nổi bật hơn cả là chiếc nón quai thao với những diềm vải dài thượt tạo hiệu ứng thướt tha, dịu dàng. Đôi guốc đính kết màu sắc bắt mắt cũng là điểm nhấn không nhỏ tạo nên sức hút cho tổng thể.

 

{keywords}
Tình Tang tựa một khúc ca rộn ràng của những mảng màu rực rỡ mà nguyên bản được truyền cảm hứng từ tranh Đông Hồ. Trên phom váy trapeze đặc trưng, người xem dễ dàng bắt gặp những bức tranh quen thuộc vốn rất được yêu thích như: Em bé ôm gà, Em bé ôm cá chép, Mục đồng chăn trâu hay Hoạ tiết kiềng đồng...

 

{keywords}
Bằng phương pháp thêu chồng lớp và đính kết hoàn toàn bằng tay theo biên vải, theo hoạ tiết tỉ mỉ và kì công, bộ sưu tập mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo với hình ảnh 3D của các hoạ tiết nổi trên nền vải. Tình Tang như một lời khẳng định chỗ đứng của văn hoá dân gian giữa dòng chảy đương đại - giá trị ấy chưa bao giờ mai một mà luôn phát triển, hoà nhập vào xu hướng của thời đại.

 

{keywords}
Sự công phu của bộ sưu tập còn đến từ phương pháp dập ly tâm trên nền vải organza, được truyền cảm hứng từ những đường vân nổi của giấy điệp. Cũng chính vì đó, các thiết kế đều mang phom dáng phá cách, vượt xa khỏi khuôn khổ truyền thống mà khán giả thường nghĩ khi các yếu tố dân gian được vận dụng vào thời trang. Bên cạnh organza, các chất liệu như: gấm, bố gấm, phi thô, tafta cũng được ứng dụng với phom dáng chuẩn chỉnh.

 

{keywords}
Show diễn tạo được sự hài hoà khi đan xen giữa các thiết kế đính kết cầu kì và những thiết kế bay bổng, nhẹ nhàng để không tạo cảm giác nặng nề cho người xem. 

 

{keywords}
Những thiết kế vest khuy cài với đường cắt chiết sắc sảo cũng là điểm nhấn khiến bộ sưu tập trở nên thú vị. Sự tương phản giữa menswear và womenswear, giữa sự mạnh mẽ, khoáng đạt và bay bổng, dịu dàng... tất cả đều tạo nên hai thái cực trái ngược nhưng khi chạm va lại toả ra một sức hút mãnh liệt.

 

{keywords}
Những thiết kế tay loe xếp tầng, vai bồng cực đại, xếp bèo nhún chạy dọc tay áo hay thân áo đều toát lên vẻ dịu dàng, bay bổng, cho thấy nhà thiết kế am hiểu tường tận xu hướng của thời trang hiện đại.

 

{keywords}

Nếu hình ảnh đôi guốc gỗ hay đôi hài vải đã trở nên quen thuộc từ những bộ sưu tập trước, thì sự xuất hiện của những đôi sneakers xuất hiện trong Tình Tang là điểm nhấn đặc biệt thu hút. Sneakers được mix & match triệt nhằm lột tả sự hoạt bát, năng động và hiện đại của trang phục, đồng thời tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng khi kết hợp cùng các thiết kế áo dài.

 

{keywords}
Chiếc nón tai bèo của “Tình Tang” được giới thiệu một cách mới mẽ, vừa gần gũi với hoạ tiết hoa và lá sen, vừa thể hiện được sức sáng tạo của nhà thiết kế qua kỹ thuật thêu nổi và đắp lớp chất liệu, khéo léo pha trộn yếu tố dân gian đời thường với tinh thần thời trang cao cấp. Món phụ kiện này cũng đưa bộ sưu tập tiệm cận nhiều hơn tới khán giả trẻ bởi điểm nhấn tinh nghịch, trẻ trung.

 

{keywords}
Tình Tang không dừng lại ở những giá trị dân gian nói riêng mà còn hội tụ cả những nét đẹp của Á Đông nói chung, song song cùng sự cập nhật của những xu hướng Tây phương đang thịnh hành. Tất cả đều được khắc hoạ và lột tả đa góc cạnh một cách chân thực, gãy gọn và toàn vẹn.

 

{keywords}
Tiếng đàn Tình Tang vang lên, đưa người xem xuyên không về quá khứ với những giá trị dân gian cốt lõi, đồng thời khám phá hiện tại với những giá trị đương thời. 

Huy Vũ

Khánh Phương lên tiếng về tin đồn bạc tình, sở hữu nhà triệu đô

Khánh Phương lên tiếng về tin đồn bạc tình, sở hữu nhà triệu đô

 - Khánh Phương lên tiếng tiết lộ sự thật về căn nhà triệu đô giữa trung tâm TP. Hồ Chí Minh, đồng thời thẳng thắn đáp trả tin đồn đào hoa, bạc tình.