Trong đoạn quảng cáo mới, Calvin Klein gây tranh cãi khi để xuất hiện cảnh quay người mẫu dị tính Bella Hagid hôn Lil Miquela - một nhân vật nữ giả tưởng được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số.

Công chúng tố cáo nhãn hàng đã cố tình đưa ra các ẩn ý về một mối quan hệ đồng tính để thu hút những người tiêu dùng thuộc cộng đồng LGBTQ (những người có xu hướng giới tính khác biệt), nhưng vẫn cố chiều lòng số đông khách hàng còn lại bằng cách khẳng định các nhân vật không có tình cảm đồng giới với nhau.

{keywords}
Bella Hadid xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo này với nhân vật ảo Lil Miquela

Để chỉ trích video quảng cáo này, tác giả Madison Malone Kircher - Phó Tổng biên tập của tờ Tạp chí New York đã chia sẻ trên Twitter: “Có ai làm ơn thông báo với Calvin Klein rằng họ phải chờ đến tháng 6 cho một đoạn quảng cáo chiêu trò không? Lil Miquela và Bella Hagid đã âu yếm nhau sớm hơn hai tuần đấy”.

Tháng 6 được xem như tháng tự hào của cộng đồng LGBTQ, khi mà hầu hết các sự kiện để đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng này sẽ diễn ra trên khắp thế giới.

Một người dùng Twitter khác cũng thể hiện sự phẫn nộ của mình: “Dừng ngay cái việc dùng người đồng tính nữ để dụ chúng tôi mua quần áo của các người đi. Chúng tôi không phải đồ trang trí của đàn ông”.

{keywords}
Đoạn quảng cáo này nằm trong chiến dịch của Calvin Klein

Calvin Klein sau đó đã đăng một bức thư xin lỗi lên trang Twitter: “Chủ đề cho chiến dịch mới nhất của chúng tôi #MYCALVINS nhằm để thúc đẩy mọi người dám thể hiện bản thân, không kể đến bản dạng giới hay xu hướng tình dục. Chiến dịch đặc biệt này được tạo ra để thách thức những tiêu chuẩn và khuôn mẫu trong nền công nghiệp quảng cáo. Trong đoạn phim này, chúng tôi đã làm mờ đi ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng".

Nhãn hàng tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi của mình: “Chúng tôi hiểu rằng xây dựng cảnh quay một nhân vật dị tính hôn một người có cùng giới tính đồng giới sẽ bị xem là ‘queerbaiting’. Nhưng chúng tôi chắc chắn không cố ý thể hiện sai hình ảnh của cộng đồng LGBTQ+ bởi chúng tôi là một công ty có truyền thống lâu đời về việc đấu tranh cho quyền lợi của các bạn. Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc về những hiểu lầm mà chúng tôi đã gây ra".

Cho tới hiện tại, phía Bella Hagid vẫn chưa đưa ra một phản hồi nào về chuyện này.

{keywords}
Lil Miquela là một nhân vật giả tưởng

Lil Miquela là một nhân vật ảo được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số và thường được xem như một robot. Tài khoản Instagram riêng của 'cô' thậm chí thu hút tới hơn 1.5 triệu người theo dõi từ khi lập ra năm 2016. 

Đan Tâm

Bảo Bảo của 'Về nhà đi con': Có những lúc tôi tưởng như mình rất thích Bảo Hân

Bảo Bảo của 'Về nhà đi con': Có những lúc tôi tưởng như mình rất thích Bảo Hân

- Diễn viên Quang Anh, người thủ vai Bảo Bảo của bộ phim "Về nhà đi con" đã có những chia sẻ về bạn diễn Bảo Hân.