Ngày 4/12, BTC Miss Charm International công bố á khôi Quỳnh Nga sẽ là đại diện Việt Nam dự thi mùa giải đầu tiên.

Dù danh hiệu cao nhất hiện tại chỉ là Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017 nhưng Quỳnh Nga gây chú ý bởi background khá tốt. Cô từng là sinh viên đạt thành tích cao của ĐH Ngoại thương TP. HCM, được nhận học bổng với trình độ tiếng Anh IELTS 7.5.

{keywords}
Ngoại hình mũm mĩm của Quỳnh Nga thời sinh viên.

Hiện tại, Quỳnh Nga công tác ở Trung tâm tin tức VTV24 của đài VTV, phụ trách tin tức Văn hoá, đặc biệt là mảng quốc tế. Cô từng dẫn các chương trình như Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế...

Tuy nhiên, ít ai biết, Quỳnh Nga đã phải nỗ lực ăn kiêng và tập luyện trong nhiều năm để có vóc dáng như hiện tại. Những năm cấp 3, á khôi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống và bị áp lực thi cử nên thường xuyên sa đà vào vào việc ăn uống không kiểm soát.

{keywords}
Quỳnh Nga khi thi hoa khôi với hình thể không chuẩn.

"Có ngày tôi ăn tới năm bữa mà đồ ăn đều thuộc dạng "nặng đô", khó tiêu. Chẳng hạn, buổi sáng tôi vừa ăn phở, miến, bún... thì đến trưa tôi lại ăn lẩu, nướng, thỉnh thoảng thoảng còn uống trà sữa, ăn bánh ngọt; đến tối về ăn cơm với gia đình như bình thường. Nhiều bạn bè thấy tôi ăn uống như vậy cũng tỏ ra bất ngờ”, Quỳnh Nga kể.

{keywords}
Sắc vóc của Á khôi Quỳnh Nga hiện tại.

Hậu quả, cân nặng của Quỳnh Nga hồi cấp 3 từ 48 - 52 kg đã tăng vọt đến 65 kg ở thời điểm sinh viên năm hai của Đại học Ngoại thương. Người đẹp nói trước đây, cô sống vô tư, thậm chí hơi nam tính nên không để ý quá nhiều vào vẻ ngoài nên dù thỉnh thoảng có người góp ý cũng chỉ ậm ừ cho qua. Để che khuyết điểm cơ thể, cô chỉ tránh mặc bó sát, chọn trang phục phù hợp.

Đến cuối năm hai, Quỳnh Nga chơi thân với một cô bạn xinh đẹp, điệu đà và ưa chăm chút vẻ ngoài trong lớp. Bị ảnh hưởng với bạn thân, á khôi giật mình và thay đổi quan điểm về hình thể. Lúc này, cô mới chịu ăn kiêng, tập luyện để giảm cân.

Dù vậy, Quỳnh Nga vẫn không hoàn toàn kiên định nên vẫn thường "lỡ sai lầm", dẫn đến kết quả giảm cân không như mong đợi, cân nặng chỉ dao động ở mức 60 kg.

{keywords}
Nhan sắc đời thường của BTV VTV.

Hồi thi Hoa khôi Áo dài 2016, cô nghĩ mình tham gia để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm nên không hoàn toàn nghiêm túc ăn kiêng, tập luyện. Dù tự ti khi mặc bikini vì hình thể không chuẩn, người đẹp vẫn hay lén mua đồ về ăn một mình.

Phải đến khi thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Quỳnh Nga mới tự nhủ rằng tuổi của mình không còn trẻ nữa, phải dồn mọi tâm sức cho lần thi cuối cùng và tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt.

Không chỉ thay đổi chế độ ăn khoa học, Quỳnh Nga còn đến phòng gym 5 - 6 ngày/tuần. Sau hai tháng, cô giảm 8 kg. Hiện tại, người đẹp có chỉ số hình thể là 82 - 63 - 95 cm.

Cẩm Lan

Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam liên tục gặp sự cố sau đêm đăng quang

Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam liên tục gặp sự cố sau đêm đăng quang

 - Không chỉ Hoa hậu Khánh Vân bị gãy vương miện mà Á hậu Kim Duyên cũng phải vào viện để kiểm tra sức khỏe sau khi gặp tình trạng chóng mặt, nôn ói vào chiều 11/12.