Chiều 4/12, BTC Miss Charm International có buổi công bố đại diện Việt Nam tại TP. HCM. Siêu mẫu Lan Khuê vừa sinh con được 10 ngày nên sức khỏe không đảm bảo để tham dự chương trình. Qua 45 ngày tuyển chọn từ 20 ứng cử viên, BTC đã chọn được Á khôi Quỳnh Nga.

{keywords}
Á khôi Quỳnh Nga tại buổi công bố đại diện Việt Nam thi Miss Charm International.


Quỳnh Nga sinh năm 1995, không phải gương mặt xa lạ với khán giả vì cô vừa thi và vào top 10 Miss World Việt Nam 2019. Trước đó, người đẹp từng chinh chiến tại nhiều cuộc thi nhan sắc như Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017, Hoa khôi Tài năng của Duyên dáng Ngoại thương 2015 cùng một số cuộc thi cấp trường khác.

Là sinh viên đạt thành tích cao của ĐH Ngoại thương TP. HCM, Quỳnh Nga từng là 1 trong 3 sinh viên nhận được học bổng trị giá 6.000 USD (khoảng 138 triệu đồng) tại Israel.

Tại buổi ra mắt truyền thông, Quỳnh Nga đã tự tin giới thiệu mình bằng tiếng Anh lưu loát trước gần trăm người. Trình độ tiếng Anh hiện tại của người đẹp là IELTS 7.5.

Quỳnh Nga đang công tác ở Trung tâm tin tức VTV24 của đài VTV, phụ trách tin tức Văn hoá, đặc biệt là mảng quốc tế. Cô từng dẫn các chương trình như Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế... Đây là lợi thế lớn để cô tham gia một sân chơi sắc đẹp mang tiêu chí cốt lõi là quảng bá văn hóa và du lịch.

VietNamNet đặt câu hỏi BTC thấy Quỳnh Nga có những ưu thế nào trội bật để bù lại chiều cao khiêm tốn (khoảng 1,68m) cũng như danh hiệu cao nhất là á khôi của một cuộc thi nhan sắc cho sinh viên? Bà Thúy Nga, trưởng ban giám khảo Miss Charm International 2020, cho rằng Quỳnh Nga có một trái tim ấm áp, gương mặt đẹp; đặc biệt là thái độ sống, tri thức và tinh thần hết lòng vì màu cờ sắc áo của cô.

{keywords}
Quỳnh Nga được bà Thúy Nga, trưởng BGK Miss Charm International, đánh giá cao vẻ đẹp thanh lịch.


Bà Nga thừa nhận Quỳnh Nga có vóc người khá nhỏ nhắn nhưng những năm gần đây, các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn đang có xu hướng lựa chọn tiêu chí “nhan sắc truyền cảm hứng” thay vì những cô gái có thân hình chuẩn mực, sexy như thập niên 2000.

Bên cạnh đó, bà cho rằng một Miss Charm International có thân hình đẹp, gương mặt quyến rũ thôi chưa đủ, mà còn đòi hỏi một tâm hồn đẹp, trái tim nhân hậu và một thái độ sống có trách nhiệm với cộng đồng.

"Là một người đã tham gia vào lĩnh vực tuyển lựa và đào tạo hoa hậu gần 20 năm nay, tôi xin chia sẻ rằng, mỗi một vẻ đẹp đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vẻ đẹp hình thể chưa bao giờ là điểm mạnh của phụ nữ châu Á. Chúng ta không có hình thể với đường cong bốc lửa như những cô gái Nam Mỹ, hay làn da trắng và gương mặt thiên thần như các cô gái châu Âu. Nhưng chúng ta lại có sự nữ tính và vẻ đẹp mềm mại rất khiến nhiều cô gái trên thế giới phải ao ước.

Ngay cả cường quốc hoa hậu mạnh nhất thế giới hiện nay là Philippines, chưa bao giờ họ lấy điểm mạnh hình thể ra để đối đầu với các thí sinh Nam Mỹ trong các cuộc thi lớn như Miss World, Miss Universe. Đại diện xuất sắc nhất trong thập kỷ 2010 này của Philippines là Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young và Hoa hậu hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach đều có chiều cao từ 1,70m trở xuống như Quỳnh Nga. Hai nhan sắc trên đến hôm nay vẫn là “huyền thoại” của Miss World, Miss Universe khi họ còn được ký hợp đồng quản lý bởi hai tổ chức lớn này.

Vậy điều gì ngoài nhan sắc và vẻ đẹp hình thể đã làm nên thành công của họ? Tôi cho rằng đó là trí tuệ, thái độ sống và vẻ đẹp truyền cảm hứng mà họ sở hữu. Đó mới là sự bền vững cùng thời gian mà một hoa hậu đúng nghĩa nên có. Với Quỳnh Nga, tôi tin qua con mắt lựa chọn của các chuyên gia Việt Nam và đặc biệt là các chuyên gia đào tạo đến từ Philippines, đây sẽ là một nhan sắc mở đầu cho một kỷ nguyên mới về hoa hậu ở Việt Nam", bà Nga nêu quan điểm.

Sau khi trở thành đại diện của Việt Nam, Quỳnh Nga sẽ được rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho cuộc thi cùng với ekip của chuyên gia đào tạo Philippines Jonas Gaffud.

{keywords}
Quỳnh Nga thừa nhận mình chưa hoàn thiện kỹ năng và thiếu một chút may mắn nên chỉ dừng chân ở top 10 Miss World Việt Nam. 


Ngày 3/1/2020, cô sẽ hội ngộ với dàn thí sinh Miss Charm International đến Việt Nam để bắt bầu những hoạt động trong khuôn khổ.

Miss Charm International là cuộc thi nhan sắc quốc tế "made in Vietnam" đầu tiên. Đáng lưu ý, đại diện các quốc gia được cử đến Việt Nam "chinh chiến" đều có danh hiệu khá cao như Hoa hậu Trái đất Nga 2019 Anna Baksheeva, Hoa hậu Thế giới Chile 2018 Anahi Hormazabal Garay, Á hậu 1 Hoa hậu thế giới Tây Ban Nha 2018 Anna Aznar, Hoa hậu Nước của Hoa hậu Trái Đất Canada 2019 Tiffany Tari... 

Ông trùm hoa hậu Venezuela Osmel Sousa còn cử “gà chiến” Claudymar Oropeza - người chiến thắng trong cuộc thi El Concurso by Osmel Sousa 2018, tham dự Miss Charm International. Có nghĩa rằng, Quỳnh Nga sẽ phải đối mặt với khoảng 40 đối thủ đến từ các quốc gia nếu muốn chiến thắng Miss Charm International mùa giải đầu.

Kể từ vòng bán kết, dàn giám khảo sẽ có 2 - 3 người Việt Nam trong tổng số khoảng 7 - 9 giám khảo. Bà Thúy Nga là trưởng BGK, siêu mẫu Lan Khuê cũng là thành viên của ban giám khảo. 

Mời quý vị xem clip tại đây:

Gia Bảo

Giảng viên 9X kể chuyện kiếm được vợ là BTV Thời sự xinh đẹp nhờ piano

Giảng viên 9X kể chuyện kiếm được vợ là BTV Thời sự xinh đẹp nhờ piano

Nhờ có âm nhạc mà nghệ sĩ Lưu Đức Anh đã gặp được Anh Thư là BTV xinh đẹp của Truyền hình Nhân dân. Cả hai dự tính sẽ tổ chức đám cưới vào đầu năm 2020.