{keywords}
Nguyễn Nhị Lan Nhi sinh năm 1998, đến từ Khánh Hòa, là sinh viên ngành Báo chí và Truyền thông của ĐH KHXH&NV TP.HCM. Hiện tại, Lan Nhi là cộng tác viên tại Đài truyền hình TP.HCM và xuất hiện trên nhiều chương trình của HTV với vai trò là BTV - MC. Khi là học sinh THPT, người đẹp còn từng đạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn ngữ Văn.
{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet, Lan Nhi cho biết: "Dự thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 là quyết định sau hơn hai năm ấp ủ và cố gắng của tôi. Trong suốt nhiều năm qua, Hoa Hậu Việt Nam là một trong những cuộc thi có ảnh hưởng tích cực đến thế hệ trẻ nói riêng và cộng đồng nói chung. Là một BTV - MC truyền hình, tôi càng mong muốn tiếng nói của mình sẽ lan tỏa hơn những dự án về Văn hóa Việt Nam và trẻ em Việt Nam mà bản thân đang thực hiện. Đó là lý do mình quyết tâm tham dự cuộc thi năm nay".
{keywords}
Người đẹp từng đạt danh hiệu Hoa khôi ĐH KHXH&NV TP.HCM 2016 khi là sinh viên năm nhất. "Năm 2018, Hoa hậu Việt Nam tuyển sinh tại trường Nhân văn, tôi nhận được nhiều lời khuyên và ủng hộ đăng ký dự thi của bạn bè. Tuy nhiên, lúc đó bản thân còn chưa hoàn thiện nên tôi không vội vàng. Tôi cho mình hai năm để rèn giũa thêm và khẳng định tri thức, tâm hồn qua các dự án xã hội và công việc BTV – MC trước khi đến với cuộc thi", Lan Nhi thổ lộ.
{keywords}
Động lực thôi thúc nữ BTV đến với Hoa Hậu Việt Nam 2020 là văn hóa và trẻ em Việt Nam. Lan Nhi đã và đang thực hiện các dự án về trang phục dân tộc: Ao Dai Around The World, Vẻ đẹp cổ phục Việt… nhằm góp phần bảo vệ, phát huy những giá trị văn hóa Việt. Đồng thời, cô còn mong muốn giúp đỡ những trẻ em thoát khỏi đói ăn, thiếu mặc, được đi học, có tiền chữa bệnh bằng dự án “Đừng từ bỏ” suốt 2 năm qua.
{keywords}
Với lợi thế là một BTV - MC, Lan Nhi chia sẻ: "Tôi nghĩ bản thân càng phải có trách nhiệm trong việc lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng, góp phần khơi nguồn cảm hứng sống trong xã hội và góp một phần công sức cùng các thí sinh mở ra “Thập kỷ hương sắc” mới tại Việt Nam".
{keywords}
"Tôi không đặt mục tiêu phải đạt kết quả cụ thể như thế nào vì điều tôi hướng đến không phải danh hiệu mà là sự lan tỏa trong cộng đồng, có được sự chung tay để giữ gìn trang phục dân tộc và không để một đứa trẻ Việt Nam nào bị bỏ lại phía sau", người đẹp bộc bạch.
{keywords}
Chia sẻ về dự án xã hội "Đừng từ bỏ" của mình, Lan Nhi cho biết: "Đây là dự án tôi thực hiện hai năm nay với mong muốn "Không một đứa trẻ nào bị bỏ lại trên đất nước Việt Nam". Tôi gặp rất nhiều em nhỏ nhà nghèo, không được đi học, bị bệnh, bị phân biệt đối xử nhưng các em vẫn lạc quan, chọn cách đối diện với khó khăn, thiếu thốn và không từ bỏ. Tôi muốn giúp đỡ và gắn kết các em với cộng đồng để được sẻ chia nhiều hơn".

{keywords}
Người đẹp từng tự ti vì giọng nói vùng miền của mình. Đặc thù công việc BTV – MC phải có một giọng nói chuẩn nên Lan Nhi đã tập luyện rất nhiều để có giọng nói dễ nghe và gần gũi hơn với khán giả.
{keywords}
Với Lan Nhi, vẻ đẹp thật sự của một người con gái không chỉ gói gọn trong ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn biết yêu thương mà còn là một người trẻ sống có trách nhiệm với xã hội, tiên phong vì những giá trị của con người và đất nước.
{keywords}
Nữ BTV còn gây ấn tượng bởi quyết định đăng ký hiến tạng nhân đạo sau qua đời. "Với nhiều người, hiến tạng là điều gì đó rất to lớn và khó khăn nhưng bản thân tôi quan niệm đơn giản: khi còn sống mình cố gắng học tập, lao động, cống hiến cho xã hội, khi mất không có nghĩa mình dừng lại việc yêu thương, sẻ chia. Chúng ta vẫn có thể mang lại sự sống mới, hạnh phúc mới cho rất nhiều người. Cả ba và chị gái tôi đều có tâm nguyện hiến xác cho y học nước nhà từ lâu", Lan Nhi chia sẻ thêm với VietNamNet.
{keywords}
Đến với Hoa Hậu Việt Nam 2020, Lan Nhi hy vọng sẽ lan tỏa hơn nữa những dự án của mình đến với cộng đồng để bảo vệ, phát huy văn hóa Việt Nam và chung tay giúp đỡ trẻ em Việt Nam. Đây cũng là câu chuyện, thông điệp cô mang đến cuộc thi.
{keywords}
Giữa dàn thí sinh đã lộ diện của cuộc thi năm nay, người đẹp bày tỏ: "Mỗi thí sinh sẽ có điểm mạnh và sở trường khác nhau. Với tôi, có lẽ điểm làm nên dấu ấn khác biệt là dám lên tiếng và dám hành động cho những giá trị văn hóa, các dự án nhân ái tôi đang theo đuổi và thực hiện".

Đức Thắng 

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 đạt IELTS 8.0 từng bị dè bỉu ngoại hình

Thí sinh Hoa hậu VN 2020 đạt IELTS 8.0 từng bị dè bỉu ngoại hình

Đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020, thí sinh Phan Lê Hoàng An gây ấn tượng bởi nhan sắc gợi cảm và thành tích 8.0 IELTS.