- Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015 - Dương Nguyễn Khả Trang - người đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 đang trở thành nhân vật được cộng đồng mạng mổ xẻ bởi bộ quốc phục nặng 44kg.

Bộ quốc phục với trọng lượng kỷ lục 44kg được thực hiện trong 3 tháng. Nhà thiết kế Lê Long Dũng cho biết vì Khả Trang là mẫu nữ cao nhất từ trước đến nay được mặc quốc phục do anh thiết kế nên muốn làm một bộ quốc phục thật đặc biệt.

{keywords}
Khả Trang và NTK.

Theo đó, tổng chiều cao gần 4m và đuôi áo dài hơn 3,5m, sải cánh 2m là phom dáng bộ trang phục này gây ấn tượng mạnh. Đồng thời với cân nặng gần 44 ký chỉ những cô gái có sức khỏe thật tốt mới có thể truyền tải hết thông điệp của nó.

Phần váy và yếm của những cô gái Đông Sơn xưa kia được cách điệu thêm với dải băng chéo vai trang trí hoa văn sóng nước và đá pha lê. Thổ cẩm trang trí trải dài từ mũ nón đến chân và đuôi váy. Phần đội đầu là điểm nhấn cuối cùng và nón cao gần 2m với lông chim trĩ điểm xuyến với hoa tai bản to.

{keywords}
{keywords}

Ngay sau khi bộ quốc phục của Khả Trang được công bố rộng rãi, trên mạng xã hội đã có nhiều luồng ý kiến tranh luận về bộ trang phục này. Đa phần đều bất ngờ và tỏ ra nghi ngại về tính bất lợi của bộ trang phục như khó trình diễn, dễ bị vấp ngã...

Thậm chí có ý kiến bày tỏ rằng bộ trang phục hơi hướng văn hóa Thái Lan, rườm rà, lòe loẹt. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng không nên giữ nếp cũ mang áo dài đến các đấu trường nhan sắc quốc tế.

{keywords}
Bộ trang phục của Khả Trang.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 với sự tham gia của 70 thí sinh từ nhiều quốc gia được đồng tổ chức ở Ba Lan và Slovakia từ ngày 19/11 đến 3/12/2016, đêm chung kết trao giải diễn ra ngày 2/12 (rạng sáng 03/12 theo giờ Việt Nam) tại TP. Krynica-Zdrój, Ba Lan.

Ánh Ngọc