{keywords}
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phạm Ngọc Phương Anh học tiếng Pháp từ lớp 1. Thuở nhỏ, Phương Anh sống ở Đồng Nai; đến khi lên cấp 2, gia đình cô mới chuyển lên TP.HCM. Trong những năm học THCS, người đẹp luôn cố gắng rèn luyện, học tập và trở thành Thủ khoa đầu vào khối Song ngữ của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.
{keywords}
Năm lớp 10, Phương Anh đạt điểm tổng kết trung bình là 9,5. Ngoài ra, nữ sinh còn giành Huy chương Vàng Olympic 30/4 môn Tiếng Pháp. Nhiều người còn tinh ý nhận ra lời nhận xét của giáo viên:"Có triển vọng tốt trong tương lai" dành cho Phương Anh nay đã thành sự thật.
{keywords}
Thành tích điểm trung bình 9,5 và Huy chương Vàng Olympic Tiếng Pháp này tiếp tục được Phương Anh giữ vững cho đến năm lớp 11. Ngoài ra, khác với năm lớp 10 chỉ chuyên tâm vào học, cô còn tham gia các CLB văn nghệ, nhiếp ảnh, hoàn thành tốt vai trò lớp trưởng và được khen năng động, sáng tạo.
{keywords}
Lên đến lớp 12, không chỉ đạt trung bình 9,5; Phương Anh còn khẳng định tài năng của bản thân qua giải nhất HSG cấp thành phố, giải ba HSG Quốc gia môn Tiếng Pháp. Bận rộn học tập là vậy nhưng nữ sinh vẫn tiếp tục phát huy năng khiếu lãnh đạo của mình qua việc tổ chức thành công các hoạt động của lớp.
{keywords}
Bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo cho giải Ba cấp quốc gia môn Tiếng Pháp của Phương Anh.
{keywords}
Nhờ vào điểm tổng kết 9,5 và các giải thưởng cùng với thành tích trong các hoạt động ngoại khóa, Phương Anh được trao Học bổng toàn phần của ĐH RMIT trị giá gần 825 triệu.
{keywords}
Năng khiếu ngoại ngữ của Á hậu 22 tuổi còn được khẳng định qua chứng chỉ tiếng Pháp mức cao cấp - C1.
{keywords}
Ngoài ra, với chứng chỉ IELTS 8.0, Phương Anh còn từng chia sẻ dí dỏm trên trang cá nhân: "4 năm học RMIT cũng chỉ để thi IELTS được 8.0".

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Nhan sắc người đẹp Hoa hậu Việt Nam được Đoàn Văn Hậu ôm an ủi

Nhan sắc người đẹp Hoa hậu Việt Nam được Đoàn Văn Hậu ôm an ủi

Doãn Hải My gây chú ý khi được cầu thủ Đoàn Văn Hậu ôm an ủi và khoác vai thân mật sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.