Sina đưa tin, hãng thời trang Dolce & Gabbana tiếp tục gây tranh cãi khi ra mắt các mẫu áo in với họa tiết hình heo ngộ nghĩnh. Trang tin này sau đó cho đăng bài với tiêu đề "D&G lại sỉ nhục Trung Quốc?". Bên dưới bài viết, hàng ngàn bình luận từ người hâm mộ với thái độ tiêu cực nhắm đến nhà mốt.

{keywords}
Mẫu sản phẩm mới nhất được Dolce & Gabbana nhân dịp Tết Kỷ Hợi mới đây.

"Một lần thất tín, vạn lần không dùng", bình luận của tài khoản GraceQRJ nhận được hơn 6.000 lượt thích. Một số cư dân mạng cho rằng động thái cho ra mắt mẫu sản phẩm của Dolce & Gabbana nhằm mục đích đáp trả lại người Trung Quốc sau scandal sỉ nhục người dân nước này.

Mặt khác, một số ý kiến khác cũng tỏ ra bênh vực bộ sưu tập của Dolce & Gabbana. Họ bày tỏ cư dân mạng Trung Quốc đang tỏ ra quá nhạy cảm. Hơn thế, việc các nhãn hàng in hình con giáp theo xu thế mỗi năm cũng là việc phổ biến trong thời trang.

Hiện phía Dolce & Gabbana chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về vụ việc. Với các mẫu thiết kế họa tiết heo nhân dịp tết âm lịch, nhà mốt này bán ra mỗi sản phẩm với giá 375 USD. 

{keywords}
Bộ đôi NTK Stefano Gabbana và Domenico Dolce chính thức xin lỗi Trung Quốc trên Weibo sau scandal tẩy chay của người dân.

Trước đó, thương hiệu đình đám này từng bị người dân Trung Quốc tẩy chay dữ dội. Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ đoạn video quảng bá của nhãn hàng trước show diễn tại Thượng Hải. Trong clip, hình ảnh một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy. Dù đoạn phim chỉ hướng dẫn cách dùng đũa, không có từ ngữ xúc phạm văn hóa Trung Quốc, nhiều người dân nước này cho rằng video chế giễu, châm biếm và coi thường văn hóa của họ.

{keywords}
Hồi cuối năm, ngôi sao Chân Tử Đan cũng không tránh khỏi liên lụy khi trót trình diễn cho một nhãn hàng với nội dung miệt thị Trung Quốc cách đây nhiều năm.

Sự phẫn nộ của người dân được đẩy lên cao khi NTK Stefano Gabbana trả lời một khán giả về video trên Instagram: "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là biểu tượng không đẹp. Sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. Công ty đã liên hệ luật sư, nhờ pháp luật làm sáng tỏ sự việc.

Thời gian qua, thương hiệu đắt giá này trở nên "teo tóp" tại thị trường Trung Quốc với thị phần và giá trị cổ phiếu giảm nhanh chóng. Nhiều trung tâm thương mại của Trung Quốc tuyên bố sẽ không cho phép bất cứ sản phẩm nào mang nhãn Dolce & Gabbana xuất hiện trong gian hàng của họ.

Tuấn Chiêu

Chân Tử Đan phải xin lỗi vì catwalk cho nhãn hàng 'sỉ nhục Trung Quốc'

Chân Tử Đan phải xin lỗi vì catwalk cho nhãn hàng 'sỉ nhục Trung Quốc'

– Trước sức ép từ công chúng Trung Quốc, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan đã phải gửi lời xin lỗi công khai vì đã hợp tác với nhãn hàng từng bôi nhọ nước này.