Lịch sử cuộc thi Next Top Model các phiên bản quốc tế, chưa có thí sinh nào sở hữu chiều cao khiêm tốn như La Thanh Thanh của Người mẫu Việt Nam mùa 7.

Chung kết Vietnam's Next Top Model mùa 7 diễn ra tại TP.HCM vào tối 2/10. Đó là màn cạnh tranh của La Thanh Thanh (Fung La), Ngọc Châu, Thùy Trang, Huy Quang và một thí sinh được quay lại nhờ bình chọn. Tuy nhiên, tên thí sinh này chưa được công bố.

Với chủ đề "Break the rules - Phá bỏ mọi giới hạn" của chương trình, cùng với những gì Thanh Thanh đã thể hiện, việc cô có mặt ở đêm chung kết không có gì bất ngờ.

So với ba đối thủ hiện tại, cô gái cao 1,55 m còn có phần nổi bật hơn. Thanh Thanh giữ phong độ tốt qua từng thử thách - chiến thắng 5 lần và chỉ lọt nhóm nguy hiểm một lần ở thử thách nhóm. Đặc biệt, cô luôn cho thấy sự sáng tạo, lăn xả trong các shoot hình. 

Ban đầu, La Thanh Thanh có một điểm trừ là "diễn" hơi nhiều, khiến người xem khó chịu. Nhưng về sau, cô đã khắc phục nhược điểm này. 

Fung La được kỳ vọng trở thành quán quân

Ở tập cuối, với thử thách quay TVC, La Thanh Thanh nhận được "cơn mưa" lời khen từ ban giám khảo. Host Thanh Hằng đánh giá: "Bạn không ăn may. Tôi nghĩ chủ đề năm nay dành cho bạn". Giám khảo Samuel Hoàng nhận xét: "Em là một người mẫu rất lạ. Tôi nghĩ yếu tố giữ em lại có thể là sự sáng tạo, sự nghiêm túc của em và nó được đền đáp xứng đáng".

Bà Trang Lê, giám đốc sản xuất chương trình Vietnam's Next Top Model, cũng cho rằng Thanh Thanh là thí sinh đặc biệt nhất: "Mỗi lần bạn xuất hiện, bạn luôn làm người khác ngạc nhiên. Hãy nhớ rằng bạn là cô gái đặc biệt". 

Trước đêm chung kết, các cựu quán quân Vietnam's Next Top Model như Trang Khiếu, Mâu Thủy, Hương Ly đều dành một phiếu bình chọn cho La Thanh Thanh chiến thắng. 

Quán quân mùa đầu Trang Khiếu cho rằng cô gái thấp bé nhất nhưng lại sở hữu niềm đam mê, nhiệt huyết nhất. Mâu Thủy hy vọng Thanh Thanh sẽ gây bất ngờ trong đêm chung kết.

Còn quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015 – Hương Ly nhận xét Fung La không chỉ có gương mặt ấn tượng mà kỹ năng rất chuyên nghiệp: “Tôi tin Thanh Thanh sẽ là nhân tố lạ, mang đến làn gió mới cho ngành thời trang Việt đang thiếu những người mẫu đặc biệt”. 

{keywords}

Fung La là thí sinh thấp nhất của Vietnam's Next Top Model. Ảnh: Multimedia.

Khán giả cũng dành tình cảm cho cô gái thấp nhất nhà chung. Bạn Hoài Văn chia sẻ: "Thiết nghĩ từ đầu chương trình đến giờ Fung La luôn làm tốt và vượt trội so với số thí sinh còn lại. Ngọc Châu thì vẫn còn hiền chưa bộc lộ hết".

Thành viên mạng tên Ji Yeon Park nhận xét: "Thanh Thanh vào chẳng có gì sốc, người gây sốc là Trang đơ mới phải. Break the rule mà, không khéo chị Thanh Thanh là quán quân cũng nên". 

Khán giả tên Chi Chi bày tỏ: "Nếu La Thanh Thanh cao hơn một chút thì không ai là đối thủ. Nhưng năm nay mình nghĩ Ngoc Châu thắng vì cũng hoàn hảo trong mọi thử thách, không bị ném đá". 

1,55 m có đủ khả năng làm người mẫu chuyên nghiệp?

Phiên bản Next Top Model ở các quốc gia khác từng chứng kiến sự xuất hiện của những thí sinh đặc biệt như chiều cao dưới 1,7 m, thân hình quá khổ, làn da bạch biến... nhưng chiều cao 1,55 m thì chỉ có La Thanh Thanh. Cô là thí sinh thấp kỷ lục được vào chung kết chương trình truyền hình thực tế về người mẫu. 

Xét về tiêu chuẩn người mẫu runway (nữ cao trên 1,75 m và nam cao trên 1,85 m), Thanh Thanh chắc chắn không đạt. Về lĩnh vực người mẫu quảng cáo, dù sở hữu gương mặt ấn tượng, cô cũng khó có cơ hội phát triển ở thị trường quốc tế.

Lịch sử làng thời trang thế giới từng chứng kiến những người mẫu tương đối bé nhỏ - so với mặt bằng chung - nhưng vẫn gặt hái thành công như Kate Moss, Laetitia Casta, Devon Aoki... Tuy nhiên, chiều cao của họ đều trên dưới 1,7 m.

Với chiều cao khiêm tốn 1,55 m, dù trở thành quán quân Next Top Model hay không, nhiều khả năng La Thanh Thanh chỉ có thể phát triển sự nghiệp ở thị trường trong nước. Đây là một hạn chế của cô so với những thí sinh còn lại. 

{keywords}
Fung La được đánh giá cao ở gương mặt cuốn hút. Ảnh: NVCC.

Về vấn đề này, bà Trang Lê cho biết: "Đúng là Vietnam's Next Top Model đã đưa một số người mẫu Việt ra thế giới. Nhưng không có nghĩa thí sinh mùa nào cũng phải tấn công thị trường quốc tế. Nền thời trang trong nước cũng đang phát triển. Tôi đảm bảo sau cuộc thi, Fung La sẽ là nhân tố thú vị và thu hút các nhãn hàng. Sẽ có show mời cô ấy diễn". 

Bà Trang đồng thời khẳng định Fung La không phải yếu tố để chương trình câu view: "Bạn ấy xuất sắc, chỉ thiếu duy nhất chiều cao. Nhưng tôi tin thời trang luôn cần yếu tố mới lạ. Biết đâu trong tương lai Thanh Thanh lại tham gia chiến dịch quảng cáo của một hãng quốc tế nào đó. Hãy nhìn cô nàng với làn da loang lổ Chantelle Young-Brown. Đó chính là sự khác biệt". 

Đối thủ của La Thanh Thanh có gì? 

Nếu kết hợp hai yếu tố runway và thương mại, Ngọc Châu có lẽ là gương mặt phù hợp nhất. Ngoài chiều cao 1,74 m, cô còn sở hữu gương mặt đẹp, hài hòa, dễ chiếm được cảm tình của nhãn hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của Ngọc Châu là chưa thể hiện được cá tính riêng, thiếu tự tin. 

Huy Quang, chàng trai duy nhất trong top 4, cũng có cả chiều cao (1,88m) và gương mặt đẹp, sáng sân khấu. Càng về cuối chương trình, thí sinh này càng phát huy được tiềm năng. Việc khán giả kỳ vọng Huy Quang trở thành Quang Hùng thứ 2 cũng là điều dễ hiểu.

{keywords}

Ngọc Châu, Huy Quang và Thùy Trang. Ảnh: Multimedia.

Xét cả quá trình thi, Thùy Trang (biệt danh Trang đơ) có phần thể hiện yếu nhất so với ba thí sinh kia. Cô có lợi thế chiều cao, vóc dáng, gương mặt góc cạnh nhưng khả năng catwalk, tạo dáng cũng như biến hóa đều chưa tốt. Việc ban giám khảo kiên trì giữ Thùy Trang ở lại đến đêm chung kết chứng tỏ họ nhìn thấy tiềm năng ở thí sinh này. 

Nhiều người nói nếu La Thanh Thanh cao trên 1,7 m, chắc chắn cô là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016. Điều này có thể đúng! Nhưng với chiều cao 1,55 m, Thanh Thanh đăng quang cũng chẳng phải chuyện gì quá sốc.

Bởi America's Next Top Model từng có quán quân đầu tiên là người mẫu béo vào năm 2008 - Whitney Thompson. Hay quán quân America's Next Top Model mùa ba Eva Pigford chỉ cao 1,69 m. Và người mẫu bạch biến Chantelle Young-Brown (America's Next Top Model mùa 21) hiện rất đắt show trên sàn diễn Paris, London...

Theo Zing.