Cách đây ít giờ, á quân The Face 2017 Tường Linh đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân, tố cáo nhà thiết kế Việt Hùng quỵt tiền chụp ảnh, thậm chí đòi kiện ngược lại cô. Vụ việc khiến Đỗ Mạnh Cường, nhiếp ảnh gia Milor Trần và một số đồng nghiệp của Tường Linh bức xúc.

"Chụp 13 bộ nhưng chỉ trả tiền một bộ"

Tường Linh cho biết sự việc xảy ra cách đây 4 tháng. Sau khi làm việc chung ở Nga, NTK Việt Hùng đã mời cô chụp ảnh lookbook để in vào album hình của mình. Vì là chỗ quen biết, học trò Hoàng Thùy trực tiếp báo giá cho nhà thiết kế mà không cần tới quản lý.

Trả lời Zing.vn, 9X cho biết chi phí cô đưa ra là theo từng bộ cho một buổi chụp ngoài trời. Nhưng sau khi chụp đủ 13 bộ, Việt Hùng chỉ trả cô khoản tiền của một bộ vì "tưởng giá đó là một buổi chứ không phải một bộ".

Sau đó, người đẹp Phú Yên đưa ra yêu cầu NTK Việt Hùng chỉ cần gửi lại một nửa số tiền nhưng "ông bầu hoa hậu” không trả lời tin nhắn, gọi điện hỏi thì không nghe máy.

"Mình nhờ bạn make-up Phát Huy (trong ê-kíp của anh Việt Hùng) hỏi dùm thì ảnh trả giá thêm một nửa của con số mình đã hỗ trợ sau khi sự việc xảy ra tiếp. Mình cảm thấy như bị sỉ nhục. Mình sẵn sàng hỗ trợ hết mình nhưng cái mình nhận lại là một thái độ hoàn toàn không có sự trân trọng", Tường Linh kể lại. 

Bạn bè, đồng nghiệp bức xúc cho Tường Linh 

Theo chia sẻ từ Tường Linh, cô không có ý định đem chuyện này lên mạng xã hội nhưng do NTK nói chuyện ngang ngược, tố cô làm việc không chân chính. "Anh đã không trả người ta, đến shop thì trốn, mà anh đòi kiện em nữa?", cô viết trên trang cá nhân. 

Top 8 Miss Intercontinental 2017 tiếp tục bức xúc: "Không biết mấy chục năm làm nghề anh đã đối xủ như vậy với bao nhiêu người rồi, em tuy tuổi nghề không quá lâu nhưng chưa từng được làm việc với NTK nào 'chân chính' như anh cả".

Sau khi Tường Linh chia sẻ sự việc, các đồng nghiệp và bạn bè của Hoa hậu Sắc đẹp Châu Á 2017 thể hiện sự bức xúc cho Tường Linh. NTK Đỗ Mạnh Cường viết: "Kinh khủng thiệt sự".

{keywords}
Tường Linh cho biết vì quá bức xúc trước thái độ của NTK Việt Hùng nên mới quyết định công khai chuyện này.

Milor Trần - nhiếp ảnh gia có tiếng trong nghề - nêu quan điểm: "Đòi được tiền hay không cũng không quan trọng bằng việc những người mẫu dám lên tiếng đòi lại công bằng cho bản thân. Đây là cách thể hiện rõ rệt nhất sự tôn trọng nghề".

Zing.vn đã liên lạc với nhà thiết kế Việt Hùng để nhận phản hồi. Anh cho biết hiện tại không muốn đưa ra phát ngôn gì và hứa sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

(Theo Zing)