{keywords}
Moiws đây Vũ Việt Hà cho ra mắt bộ sưu tập mang tên ‘Chuyện tình cao nguyên đá’.

 

{keywords}
Á quân The Face Vietnam được nhà thiết kế ‘chọn mặt gửi vàng’ để truyền tải bộ sưu tập lần này. 

 

{keywords}
Với chất liệu chủ đạo là sợi cây dệt và thổ cẩm đậm chất Tây Bắc, Vũ Việt Hà như muốn truyền tải tình yêu với thổ cẩm, với cuộc sống đời thường của những người dân vùng bản.

 

{keywords}
Trên cao nguyên chỉ có mây và đá, thế nhưng những con người nơi đây lại rất ấm áp, gần gũi và mộc mạc. Chính điều đó đã gợi nên nguồn cảm hứng chính cho nhà thiết kế nam tạo nên bộ sưu tập lần này. 

 

{keywords}
Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Kính Cận, á quân The Face đã có những tạo dáng vừa mềm mại, vừa ma mị trong form áo dài truyền thống của thập niên 1930. 

 

{keywords}
Mẫu thiết kế với những họa tiết hoa ban màu sắc được thêu tay tỉ mỉ như gợi nên cảnh tượng những nam thanh, nữ tú xúng xính áo quần nô nức tại các bản làng kéo nhau về phố núi. 

 

{keywords}
Trên nền vải lanh đặc trưng, cùng tông màu đen, xanh nhà thiết kế đã kết hợp với chất liệu lụa thêu tay tạo nên cho trang phục sự kích thích về thị giác. Chiếc mấn đội đầu cách điệu trên đầu Quỳnh Anh cũng chính là điểm nhấn sáng tạo, độc đáo tạo nên sức hút của bộ sưu tập lần này.

 

{keywords}
Nhà thiết kế Vũ Việt Hà luôn trân trọng giá trị mà những tà áo dài đem lại. Với anh, đó là cảm hứng cho biết bao sự sáng tạo không bao giờ cũ của những người làm thời trang. 

 


{keywords}
Với niềm tự hào bất tận về tà áo dài cùng sự am hiểu sâu sắc về lịch sử dân tộc đã giúp nhà thiết kế tài năng cho ra mắt những thiết kế đầy sáng tạo nhưng vẫn ẩn chứa được sự tinh tế của văn hóa, con người Việt Nam. 

 

{keywords}
Những trải nghiệm thực tế khi chứng kiến những con người ở vùng cao cùng nhau giao lưu, múa hát, trao đổi hàng hóa,...cùng nhau đi bộ vượt núi, vượt rừng để đến với nhau đã giúp Vũ Việt Hà hiểu và truyền tải cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa của từng dân tộc trong các thiết kế của mình. 

Phương Nguyễn

NTK Minh Hạnh chia sẻ về vị trí thời trang trong văn hoá toàn cầu hiện nay

NTK Minh Hạnh chia sẻ về vị trí thời trang trong văn hoá toàn cầu hiện nay

PV báo Dân trí đã có cuộc trao đổi với NTK Minh Hạnh, một trong 5 diễn giả được mời tham dự cuộc hội thảo với chủ đề "Sự tồn tại cùng phát triển của các nền văn hoá Châu Á tại Fukuoka Nhật Bản".